'สุดารัตน์' ยัน 'ไทยสร้างไทย' ไม่ยุบรวมพรรคกับใคร

“สุดารัตน์” ยืนยัน “ไทยสร้างไทย” ไม่มีการยุบรวมกับพรรคใด แต่ไม่ปิดกั้นพร้อมต้อนรับ หากมีอุดมการณ์เดียวกันกับพรรค ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ยอมรับคุยกับ “สมคิด” บางแล้ว

9 ธ.ค.2565 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ระบุ การยุบสภาภายในสิ้นปีนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้น ส่วนตัวมั่นใจว่าการยุบสภา จะเกิดขึ้นใกล้กับการครบวาระของสภาผู้แทนราษฎร สาเหตุหลักจากการโยกย้ายพรรค ที่ต้องมีการโยกย้ายกันให้จบ ประกอบกับงบประมาณจะต้องถูกนำออกมาใช้งาน ดังนั้นผู้อำนาจ หรือผู้ที่รับผิดชอบอยู่ คงไม่อยากยุบสภาตอนนี้แน่

ส่วนการย้ายเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคของพรรคไทยสร้างไทย ขณะนี้ มีการทยอยย้ายเข้ามาแล้ว และยังมีบางคนก็ทำหน้าที่อยู่ เพราะเชื่อว่าจะไม่มีการยุบสภาในเร็ววันนี้ ส่วนหลักการในการรับคนเข้าพรรค ยังคงยึดหลักผู้ที่มีความคิดตรงกัน เชื่อมั่นในแพลตฟอร์ม พรรคไทยสร้างไทย ที่สนับสนุนประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข ต้องสนับสนุนแนวประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ได้มาโดยอำนาจพิเศษ ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพราะตั้งใจสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นสถาบันที่คนไทยเป็นเจ้าของ และคืนพลังอำนาจให้กับประชาชน ทั้งเรื่องรัฐธรรมนูญ และกฎหมาย เพื่อให้เกิดศักยภาพกับประชาชนให้มากที่สุด พร้อมมุ่งสร้างรายได้ให้กับประชาชนทุกระดับ ไม่ใช่การกู้เงิน ตั้งเป้าให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิต และ จะทำให้คนยากจน 25 ล้านคนหมดไป ด้วยนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท และเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี

เมื่อถามถึง นโยบายประกาศค่าแรง 600 บาท ของพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป้าหมายทุกพรรคการเมืองเหมือนกัน คืออยากให้ประชาชนมีความอยู่ดีมีสุข มีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่วิธีอาจจะแตกต่างกัน

ส่วนกรณีข่าวเรื่องการรวมพรรค ระหว่างพรรคไทยสร้างไทย กับพรรคสร้างอนาคตไทยนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ระบุ พรรคไทยสร้างไทย จะไม่ไปรวมกับใคร แต่ถ้าใครจะรวมกับเราและเห็นตามอุดมการณ์ของพรรคก็ยินดีต้อนรับ เพราะเป็นการเพิ่มพลังในการทำงาน ทั้งนี้ยอมรับว่าได้มีการคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย โดยมีนายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย เป็นผู้คุยหลัก ส่วนการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคไทยสร้างไทยนั้น คงต้องต้องรอใกล้เลือกตั้ง เพราะจะมีเรื่องการประชุมใหญ่ เพื่อปรับโครงสร้างช่วงต้นปีด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

'เด็กทสท.สกลนคร' โวยสำนักโพลจ้างผีโม่แป้ง-อยู่มา 8 ปี เพิ่งมาชูนายกฯอีสาน ซัดสร้างคอนเทนต์กากๆ

ว่าที่ผู้สมัครสส.ทสท.สกลนคร โวลงพื้นที่กระแสตอบรับ'สุดารัตน์'ดีมาก งงสำนักโพลสวนทางความเป็นจริง ซัดจ้างผีโม่แป้ง เหน็บการชูผู้นำเป็นนายกฯอีสานทั้งที่เป็นนายกฯมาแล้วแปดปีแต่กลับพึ่งนึกออก ชี้ทั้งหมดคือการ การสร้างคอนเทนต์กากๆ

'สุดารัตน์' บุกเชียงใหม่ กังวลค่าฝุ่นละอองระดับ 201 ส่งผลกระทบต่อประชาชน

'สุดารัตน์' บุกเชียงใหม่ กังวลค่าฝุ่นละอองระดับ 201 เกินค่ามาตรฐาน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ย้ำพันธกิจไทยสร้างไทยในการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่