'ภท.' เร่งเครื่องเมืองกรุง หยิบปัญหามาทำเป็นนโยบาย ไม่เกรงใจใครนอกจากปชช.

“ภูมิใจไทย”  เดินหน้าทำงานรุกหนักในเมืองหลวง  “อนุทิน” ประกาศทำสงครามยาเสพติด ลั่นไม่เกรงใจใครนอกจากประชาชน

29 ม.ค.2566 – ที่ใต้ทางด่วนชุมชนวัดมะกอกส่วนหน้า เขตพญาไท  กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ  นายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์  หัวหน้าทีมกทม. . น.ส.ศุภมาส  อิศรภักดี  ส.ส.บัญชีรายชื่อ. น.ส.อนุสรี  ทับสุวรรณ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ.  นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา  อดีต ส.ส. กทม.  ร่วมลงพื้นที่เปิดปราศรัยย่อย ของ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์  อดีต ส.ส.กทม.  ท่ามกลางประชาชนมาร่วมฟังกว่า 500 คน

นายพุทธิพงษ์  ปราศรัยตอนหนึ่งว่า  ยืนยันนโยบายพรรคภูมิใจไทย ไม่มีการขายฝัน อย่างพรรคภูมิใจไทย บอกพูดแล้วทำ ตอนแรกตนเองก็ไม่เชื่อ เพราะพูดง่าย แต่ทำยากแต่เมื่อมีเวลาตนเองไปนั่งคิดดู โดยเฉพาะในต่างจังหวัด มีคนพูดถึงพรรคภูมิใจไทยว่าใช้ได้  เขาทำตามที่รับปากไว้ตอนหาเสียง  อีกทั้ง ส.ส.ก็มีเอกภาพตนเองถามว่ามีพรรคการเมืองไหนบ้างที่หาเสียงไว้แล้วทำตามนั้น  ไม่ใช่อย่างบางพรรคบอกค่าแรง วันละ 700-800 บาทถามว่าทำได้หรือไม่  หากเขาเป็นรัฐบาล ถ้าทำไม่ได้ เดี๋ยวตนเองจะพาไปทวง

“วันนี้เราลงมาแก้ไขปัญหา เลิกโม้ เลิกฝัน เพราะเราเข้าใจคนกทม. เอาปัญหามาทำเป็นนโยบาย พรรคภูมิใจไทยมาด้วยนโยบายและวิธีคิดที่ไม่ยาก  คิดแล้วทำ  ทำได้จริง และเห็นเป็นรูปธรรม”นายพุทธิพงษ์ กล่าว

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า  ตอนเลือกตั้งขอให้เลือกคนที่มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี  ถ้าไปเลือกผู้หญิงท้องแก่ หรือผู้ชายตัวใหญ่ๆ  เวลาเลือกต้องเลือกคนมีโอกาสเหมือนมวย  ต้องเลือกคนที่มีโอกาสได้ขึ้นไปสู้ขึ้นชกบนเวที  ไม่ใช่เลือกคนไม่มีโอกาสสู้

จากนั้นเวลา 18.00น. นายอนุทิน  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  ขึ้นเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า กรุงเทพฯ ปัญหามันมีความเฉพะตัว ต่างจากต่างจังหวัด เราจำเป็นต้องใช้คนเก่งเข้ามาช่วยงาน ต้องขอขอบคุณนายพุทธิพงษ์ น.ส.ภาดาท์ และทีมงานที่มาอยู่ตรงนี้กับพรรค นี่คือคนดี มีความสามารถ และถ้ารู้ว่า จะมีคนมาให้กำลังใจขนาดนี้ พรรคภูมิใจไทย ส่งเลือกตั้งผู้ว่า กทม. แล้ว

นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย เป็นรัฐมนตรีในหลายกระทรวง  อย่างกระทรวงสาธารณสุข เราได้พยายามสุดความสามารถ เพื่อให้ระบบสุขภาพองค์รวมดีขึ้น มีคนบอกว่า จะยกระดับเรื่อง 30 บาทรักษาทุกที่ อยากจะบอกว่า ทำไปหมดแล้ว อย่างเรื่องของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ถ้าภูมิใจไทย ได้เป็นรัฐบาล เราจะมีเครื่องฉายรังสีในทุกจังหวัด ผู้ป่วยโรคไต ต้องได้รับความสะดวกสบาย ทุกอำเภอ ต้องมีศูนย์ไตเทียม กับ กทม.งานสาธารณสุขอยู่ในมือของกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข เข้าไปทำงานได้ไม่เต็มที่ ในอนาคต จะต้องมีศูนย์สุขภาพของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อประสานงานกับ กทม. ถ้าโรงพยาบาลในกรุงเทพฯเต็ม ต้องส่งไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้เลย

“เรื่องยาเสพติด พรรคภูมิใจไทย มองว่าเป็นปัญหาใหญ่  เราต้องแก้ไขด้วยการแก้กฎหมาย จากนี้ ใครครอบครองยาบ้า 1 เม็ด เท่ากับผู้เสพ และ 2 เม็ดขึ้นไป เป็นผู้จำหน่ายเลย โทษหนักเลย เตรียมลงนามเร็วๆ นี้ อะไรที่เป็นความสุขของประชาชน เราพร้อมทำ อะไรที่เป็นความทุกข์ของประชาชน เราพร้อมแก้ไข ที่ผ่านมา ภูมิใจไทย ทำงานไม่เกรงใจใคร เราเกรงใจอยู่คนเดียวคือ ประชาชน”นายอนุทิน กล่าว.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต