ปิดฉาก ส.ส.กลุ่ม 16 ยกก๊วนซบพรรคเพื่อชาติไทยสู้ศึกเลือกตั้ง!

ส.ส.กลุ่ม 16 จบแล้ว 'พิเชษฐ' ขนทีมซบพรรคเพื่อชาติไทยสู้ศึกเลือกตั้ง รวมถึงหัวหน้าพรรคไทรักธรรมก็มาร่วม

22 ก.พ. 2566 - นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย และเลขาธิการ ส.ส.กลุ่ม 16 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า นายพิเชษฐ สถิรชัชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หัวหน้ากลุ่ม ส.ส.16 ให้เกียรติร่วมงานกับพรรคเพื่อชาติไทย โดยการเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติไทย และวางตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วย รวมถึง นายพีระวิทย์ เรืองลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม มีความประสงค์จะมาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อชาติไทยเช่นกัน

นายคฑาเทพกล่าวว่า ส.ส. กลุ่ม 16 ทั้งหมด 15 คนก็จะมาร่วมกับพรรค โดยจะรู้ผลสิ้นเดือน ก.พ. นี้ ว่าจะมาหมดหรือไม่ คาดว่า จะมาทั้งหมด 15 คน และยังมีบิ๊กเนมอีกทานหนึ่ง ยังไม่เปิดเผยชื่อ ขอปิดไว้ก่อน เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสมแล้ว จะได้เปิดตัวให้ทราบ เพื่อทำงานร่วมกับพรรคเพื่อชาติไทย ในการขับเคลื่อนนโยบาย ดี เด่น ดัง 5 ข้อ ให้เป็นรูปธรรม ดังนี้ 1.เปิดสงครามยาเสพติด ให้หมดภายใน 3 ปี 2. น้ำมันขุดในไทย กลั่นในไทย ขายในไทย น้ำมันลิตรละไม่เกิน 25 บาท 3. หวยเสรี กู้เศรษฐกิจ 4.ครอบครอง สปก4 - 01 ครบ 10 ปี สามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ และ 5. เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อคนต่อเดือน

“ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนจนครบทุกภาค ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อแนะนำนโยบายดังกล่าว ส่งผลให้ เสียงตอบรับ สนับสนุน และโดนใจประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้มีเสียงสนับสนุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีเสียงตุนไว้แล้วกว่า 3 ล้านเสียง จึงมั่นใจว่า จะได้ ส.ส.เขต รวมกับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 19 - 37 ที่นั่ง ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน