'อนุทิน' ขอโอกาสเป็นนายกฯ คนที่ 30 ลั่น หากเป็นรัฐบาล พร้อมทำสะพานจากขนอมเชื่อมเกาะสมุย

“อนุทิน” อ้อนขอ “ภูมิใจไทย” แจ้งเกิดในเมืองคอน พร้อมขอโอกาสเป็นนายกฯ คนที่ 30 ลั่น หากเป็นรัฐบาล พร้อมทำสะพานจากขนอมเชื่อมเกาะสมุย

25 ก.พ.2566 - เวลา 18.45 น. ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) ถ.ราชดำเนิน ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นางนาที รัชกิจประการ แกนนำดูแลพื้นที่ภาคใต้ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค และนายอารี ไกรนรา หัวหน้าทีมนครศรีธรรมราช ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อนำเสนอนโยบายพรรค พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ของพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายจรัญ ขุนอินทร์ เขต 2 น.ส.วาริณ ชิณวงศ์ เขต 3 นายมานะ ยวงทอง เขต 4 นายณัฐกิตติ์ หนูรอด เขต 5 นายสมศักดิ์ แสงอารยะกุล เขต 6 นายษฐา ขาวขำ เขต 7 นางมุกดาวรรณ เลื่องศรีนิล เขต 8 ภญ.นันทวัน วิเชียร และเขต 9 พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก โดยมีประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ประมาณ 1 หมื่นคน ร่วมฟังการปราศรัย

ทั้งนี้ นายอนุทิน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนมาในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แสดงว่าวันนี้พรรคมีสัญญาที่จะทำให้ จ.นครศรีธรรมราช เจริญรุ่งเรืองในทุกๆสิ่ง อยู่ดี กินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีการดูแลจากรัฐบาลให้ประชาชนได้มีความสุข การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาชาวนครศรีฯ มอบคะแนนให้พรรคภูมิใจไทยกว่า 1 แสนคะแนน ทำให้พรรคได้เป็นรัฐบาล แม้ว่าพรรคจะไม่ได้ส.ส.นครศรีฯครั้งที่แล้ว แต่ครั้งนี้อยากให้พี่น้องชาวนครศรีฯ กลับไปบอกคนที่บ้านให้เลือกส.ส.พรรคภูมิใจไทยยกเมืองคอน เพราะไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการได้ส.ส.ยกจังหวัด เพื่อที่จะได้ทำงานตอบแทนบุญคุณของพี่น้องชาวนครศรีฯ

“หนึ่งแสนคะแนนที่พี่น้องเมืองคอน มอบให้พรรคในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทำให้เราได้ส.ส. 1 คน คือ ผมที่เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ผมไม่เคยลืมพระคุณ และอยากให้พรรคภูมิใจไทยได้แจ้งเกิดที่เมืองคอนในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งเขาว่ากันว่าวันที่ 7 พ.ค.นี้ ประชาชนจะได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ดังนั้น ขอความกรุณาเลือกส.ส.ทั้ง 9 เขต ของพรรคภูมิใจไทย ส่วนบัตรอีกใบให้เลือกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจะได้ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งผมจะดีใจมากถ้าจะได้รับใช้พี่น้องชาวนครศรีฯ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า การบริหารประเทศของพรรคภูมิใจไทย ที่มีรัฐมนตรีอยู่ในหลายกระทรวง เราได้ทำผลงานไว้มากมาย พี่น้องประชาชนจะได้เห็นสะพานเชื่อมจากขนอมไปยังเกาะสมุย ซึ่งจะต้องเกิดขึ้นถ้าพรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาลในสมัยหน้า ทั้งนี้ จ.นครศรีฯ จะมีความสำคัญอย่างมาก เป็นจุดเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพิ่มศักยภาพในการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชน และพัฒนาด้านเศรษฐกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช