นายกฯ ส่ายหัว ดีลลับ ‘แม้ว-ป้อม’ ขอช่วยกันทำบ้านเมืองสงบ

‘บิ๊กตู่’ ปัดตอบดีลลับ ‘แม้ว-ป้อม’ ไม่ขอพูดเรื่องการเมือง อ้างทำหน้าที่นายกฯ บอกเวทีอื่นค่อยถาม ขอช่วยกันทำบ้านเมืองสงบเดินหน้าสู่เลือกตั้ง

27 มี.ค. 2566 – เมื่อเวลา 10.21 น. ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก ครั้งที่ 1/2566 โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่นายกฯพูดถึงการก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งตรงกับที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พูดใช้เป็นมอตโตในการหาเสียง จะใช้เป็นมอตโตเดียวกันหรือไม่ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังสอบถามอีกถึงดีลลับระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ประวิตร

โดยนายกฯ ส่ายศรีษะ พร้อมหันมากล่าวขอโทษสื่อมวลชน ว่า “ต้องขอโทษนะ วันนี้นายกฯ ทำหน้าที่อยู่ ฉะนั้นการเมืองไม่ควรจะมาถามนายกฯ ตรงนี้ ไว้บนเวทีอื่นแล้วกันค่อยมาถาม

ทั้งนี้เมื่อนายกฯ ขึ้นไปนั่งบนรถ ได้รถกระจกลงพร้อมกล่าวว่า “โอเค ทุกคนช่วยกันทำงาน ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเถอะ เราต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ว่ากันไปตามนั้น ทำงานงานยังมีอีกเยอะ”

จากนั้นนายกฯส่งยิ้มหวานให้สื่อมวลชน ก่อนที่ขบวนรถจะเคลื่อนออกไปอย่างทำเนียบรัฐบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว