'ดอน' เผยเลือกตั้งต่างประเทศเรียบร้อย กกต.จะแก้ไขบัญชีชื่อผู้สมัคร-เบอร์ไม่ตรงกัน

25 เม.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงภาพรวมการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ว่า กระทรวงต่างประเทศมีการประสานงานกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อยู่ตลอด ในการจัดการเลือกตั้งในต่างประเทศ โดยในเรื่องของบัตรเลือกตั้ง กกต. ได้มอบหมายให้กระทรวงต่างประเทศเป็นผู้ดูแลบัตรเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่เกิดปัญหาบัญชีรวบรวมรายชื่อผู้สมัครส.ส.เขต ที่พบว่ารายชื่อผู้สมัครพรรคและหมายเลขไม่ตรงกัน เป็นเรื่องที่ทางกกต.จะเข้าไปจัดการ ขณะที่การขนส่งบัตรเลือกตั้งกลับสู่ประเทศไทย เป็นเรื่องที่กระทรวงฯ ดูแลด้วยเช่นกัน ไม่มีปัญหา ซึ่งเราเคยมีประสบการณ์จากการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 มาแล้ว จึงเชื่อว่าในครั้งนี้จะไม่เกิดปัญหาอะไรขึ้นมาอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

ปัดชักศึกเข้าบ้าน! 'ปานปรีย์' ยันเครื่องบินเมียนมาไม่ได้ขน 'เงิน-ทหาร-อาวุธ' กลับ

ที่ทำเนียบรัฐมนตรี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมกับ