เงียบเหงา! 'เฉลิมชัย' เผย ยังไม่มีใคร เสนอชื่อชิงหัวหน้าปชป.

27 มิ.ย.2566- นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการเลือกหัวหน้าพรรค ว่า ยังไม่มีใครเสนอตัว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค ปชป. จะเป็นตัวเต็งนั้น ใครมีคุณสมบัติก็ได้หมด แต่ตอนนี้ยังไม่มี ข่าวที่ออกไปเป็นแค่ข่าวลือ ข่าวมั่ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แนวโน้มจะเป็นอย่างไร นายเฉลิมชัย บอกว่า เดี๋ยวให้ที่ประชุมใหญ่เขาเลือกกัน มติประชาธิปไตย ไม่มีล็อคโหวต

ถามว่า มีข่าวว่ามีการเคลื่อนไหวหาเสียงภายในพรรค ในขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. พูดว่าถ้าพรรคไม่มีเอกภาพ ก็จะไม่กลับมา ตรงนี้ต้องมาคุยกันหรือไม่ เพราะมีหลายคนเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ตนก็ขอพรรคให้มีเอกภาพมา 4 ปี และดีใจที่วันนี้เข้าใจคำว่าเอกภาพ พร้อมย้อนถามสื่อว่า “จบไหม”

เมื่อถามว่า ส.ส.เขตทั้งหมดขึ้นกับเลขาธิการพรรคหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่หรอก แต่การที่เขาจะนับถือและเคารพเรา ก็ถือเป็นสิทธิ์ของเขา หากเขาจะไม่นับถือหรือไม่เคารพเรา ก็เป็นสิทธิ์ของเขาเช่นกัน วันนี้ข้อบังคับของพรรค ปชป.เขียนมา 10 กว่าปีแล้ว โดยมีการแก้ไขสมัย นายอภิสิทธิ์ ฉะนั้น ข้อบังคับพรรคก็เหมือนกฎหมายที่เราใช้กับพรรคการเมืองแต่ละพรรค ต้องยอมรับในกติกาตรงนั้น ไม่มีใครเขียนมาก่อน และไม่มีใครรู้ว่าวันนี้จะเป็นอย่างไร ดังนั้นตนคิดว่าต้องยอมรับในกติกา และที่สุดคืออย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง

ซักว่า หัวหน้าพรรคคนใหม่จะบ่งบอกด้วยหรือไม่ว่าพรรค ปชป.จะร่วมเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล นายเฉลิมชัย ตอบว่า ไม่หรอก ต้องให้ ส.ส.ตัดสินใจเอง อย่าไปชี้นำเขาเลย เพราะวันนี้แต่ละคนพยายามชี้นำ ตนคิดว่าให้เขาตัดสินใจของเขาเองเถอะ เพราะเขาผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้มา ถือเป็นความสามารถของเขา ส่วนพรรคก็เป็นพี่เลี้ยงหรือเป็นอะไรให้เขาก็แค่นั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม