'ธรรมนัส' ออกตัว หน้าที่ 'องครักษ์พิทักษ์' ต้องดูสถานการณ์

“ธรรมนัส” ระบุ สวมบทองครักษ์พิทักษ์แถลงนโยบายหรือไม่ อยู่ที่สถานการณ์ ระบุ พปชร.ยังไม่มีโผแต่งตั้งขรก.การเมือง

10 ก.ย.2566 – เมื่อเวลา  15.25 น. ที่อ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 11-12 ก.ย.พรรค พปชร.จะมีส่วนร่วมด้วยหรือไม่ว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้แถลงแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งก่อนหน้าที่จะออกมาเป็นนโยบาย ก็ได้เชิญฝ่ายนโยบายของแต่ละพรรคไปประชุมหารือกันแล้ว จนออกมาเป็นนโยบายที่จะแถลงในวันดังกล่าว แต่อะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงที่พรรค พปชร.กำกับดูแล เราก็ต้องให้ข้อมูลนายกรัฐมนตรี หรืออาจะลุกขึ้นพูดเอง แล้วแต่สถานการณ์ในวันนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการจัดขุนพลเพื่อเตรียมตอบโต้ฝ่ายค้านหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องจากเป็นการแถลงนโยบาย ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นอยากให้ฝ่ายรัฐบาลฟังแนวความคิดที่ฝ่ายค้านนำเสนอเพื่อให้เกิดประโยชน์กับชาติบ้านเมืองและประชาชน เราต้องรับฟัง อะไรที่สามารถชี้แจงเราก็ชี้แจง อะไรที่ไม่สามารถชี้แจงก็ต้องกลับมาทําการบ้านเพื่อมาชี้แจงทีหลัง

เมื่อถามว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก จะมีการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของพรรค พปชร.ยังไม่มี แต่ในส่วนของพรรคอื่นตนเองไม่ทราบ

เมื่อถามถึงการแต่งตั้งรองโฆษกรัฐบาล จะมีโควต้าของพรรค พปชร.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลคงต้องหารือว่าจะเอาอย่างไร ต้องถามนายกรัฐมนตรีและ ครม.ว่าจะตั้งรองโฆษกรัฐบาลกี่คน ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกัน ส่วนโควต้านี้มีความจําเป็นต่อพรรค พปชร.หรือไม่นั้น เดี๋ยวค่อยหารือกัน เพราะไม่ใช่ประเด็นสำคัญ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชวน' กรีดยางเศรษฐา-ธรรมนัส อ้างปราบยางเถื่อน ทำราคาพุ่ง!

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายประเด็นราคายางพาราว่า ขณะนี้ราคายางพาราขึ้นเป็นเรื่องน่าดีใจ เป็นไป

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้