'ก้าวไกล' ร่อนหนังสือถึง 'ไชยามพวาน' ปฏิบัติตามมติ ขู่บีบให้พ้นสมาชิกภาพ

‘ก้าวไกล’ ร่อนหนังสือถึง ‘ไชยามพวาน’ ปฏิบัติตามมติ ‘แถลงยอมรับผิด-ขอโทษผู้เสียหาย’ ภายใน 4 พ.ย.นี้ ชี้หากไม่ทำ เตรียมประชุมร่วม บีบให้พ้นจากสมาชิกภาพ

3 พ.ย.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกล ได้ส่งหนังสือถึงนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล แจ้งให้ปฏิบัติตามมติคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ในการประชุมเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยมีเนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า นายไชยามพวาน ฝ่าฝืนวินัยสมาชิกพรรค ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพรรค กรณีแสดงออกในทางตรงข้ามกับอุดมการณ์อันเป็นค่านิยมที่สำคัญของพรรคโดยประการที่ทำให้พรรคเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างร้ายแรง และกระทำการล่วงเกิน คุกคาม หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญทางเพศต่อบุคคลอื่น อันเป็นความผิดวินัยร้ายแรงตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล

ต่อมาวันที่ 2 พ.ย. 2566 กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ได้พิจารณากำหนดโทษตามการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ด้วยการตัดสิทธิที่พึงมีในฐานะสมาชิกพรรค และกำหนดเงื่อนไขให้ไชยามพวานต้องดำเนินการต่อไปนี้ 1.แถลงยอมรับผิดและขอโทษในทางสาธารณะต่อสังคมกับผู้เสียหายทั้ง 3 รายอย่างจริงใจต่อการกระทำผิดทางวินัยดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 4 พ.ย. 2566

2.ชดเชยเยียวยาความเสียหายตามสมควรแก่กรณี ต่อผู้เสียหายทั้ง 3 รายภายในระยะเวลาอันสมควร โดยกำหนดให้ต้องแจ้งหลักฐานการดำเนินการเยียวยาความเสียหายต่อ กก.บห.พรรค และในการแถลงตามข้อ 1 ต้องแถลงมาตรการเยียวยาความเสียหายโดยสังเขปด้วย

3.ยุติการก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายทั้ง 3 รายโดยทางตรงและทางอ้อมโดยทันที นับแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งคำสั่งนี้

4.ยุติการกระทำอันเป็นการล่วงเกิน คุกคาม หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญทางเพศ หรือกระทำการขัดหรือแย้งต่ออุดมการณ์และข้อบังคับพรรค ต่อบุคคลอื่นใด ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกพรรค ตลอดสมัยการเป็น สส.

เนื้อหาในหนังสือ ระบุด้วยว่า หากนายไชยามพวานไม่ดำเนินการตามเงื่อนไขที่กำหนดภายในเวลาดังกล่าว ถือว่านายไชยามพวานฝ่าฝืนคำสั่ง หรือมติของกรรมการบริหารพรรค อันเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง มีบทลงโทษขั้นสูงสุดคือการให้พ้นจากสมาชิกภาพ ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากำหนดโทษโดยที่ประชุมร่วมต่อไป

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าว ลงชื่อนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาเป็นแบตเตอรี่ทุนสีเทา 'ทั่นโรม' เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกด่วน

'รังสิมันต์' เชิญ 'สมช. - กสทช. - เครือข่ายมือถือ' ประชุมหาทางออก ทุนสีเทาในพื้นที่ชายแดน ชี้เป็นเรื่องน่าเศร้า หากปล่อยให้ธุรกิจเหล่านี้ดำเนินต่อไป

'วิโรจน์ ก้าวไกล' อัดรัฐประหารไล่ทักษิณออกนอกประเทศ ใส่ร้ายโกงจำนำข้าว 10 ปี ข้าวยังมีคุณภาพดี

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า เสียดายเวลา เสียดายที่คนในยุคปัจจุบันที่ต้องแก่ตัวลงอย่างสูญเปล่า กับการทำรัฐประหาร

'ก้าวไกล' เรียกร้องรัฐบาลเพื่อไทย ร่วมมือทลายนายทุน-ขุนศึก-ศักดินา ผลพวงรัฐประหาร 57

พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึง ‘10 ปี รัฐประหาร 2557 : ประยุทธ์ออกแล้ว ระบอบประยุทธ์ยังอยู่’ ระบุว่า “ผ่านมาแล้ว 10 ปีหลังรัฐประหาร 22 พ.ค. 57 จุดกำเนิดของระบอบประยุทธ์ ประเทศไทยมีรัฐบาลที่ผ่านการเลือกตั้งแล้ว 2 ครั้ง

'พิธา' โผล่เกาหลีใต้ ร่วมประชุมผู้นำระดับโลก โหน 10 ปี รัฐประหาร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุม Asian Leadership Conference ร่วมกับผู้นำและอดีตผู้นำระดับโลกในสาขาต่างๆ ซึ่งในปีนี้เป็นการหารือหัวข้อนวัตกรรมของการเป็นผู้นำในสถานการณ์โลกปัจจุบันและอนาคตที่มีความไม่แน่นอนสูง

'ก้าวไกล' เตรียมแถลงข้อเสนอ 10 ปี รัฐประหาร รื้อมรดกทางการเมือง 'บิ๊กตู่'

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะครบรอบ 10 ปีของการทำรัฐประหารในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.)ว่า ทางพรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข้อเสนอซึ่งจะสอดล้องกับนโยบายที่ได้หาเสียงไว้