คปท. ชี้การเมืองหลังปีใหม่ร้อนแรง ‘ทักษิณ’ พ้นโทษ ชนวนระเบิดใหม่เกิดขึ้น

20 พ.ย.2566-นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “วิกฤติการเมือง” ระบุว่า  การเมืองจะเข้มข้นอีดครั้งหลัง ทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษ หรือ ได้รับการพักโทษ  เมื่อนั้นการปรับ ครม.น่าจะเกิดขึ้น และอุ๊งอิ๊งจะขยับเข้ามาเป็น รองนายกฯ  โจทย์ใหญ่ของ เศรษฐา 2 คือ  ทำอย่างไรให้  ยิ่งลักษณ์ กลับประเทศแบบไม่ติดคุก   ถึงตอนนั้น  พรบ.ปรองดอง จะถูกโยนลงมาให้ประชาชนถกเถียงกันภายใต้ สโลแกน เดินหน้าประเทศไทย  เดินหน้าประเทศไทยที่ ทักษิณ ยิ่งลักษณ์มีแต่ได้

“การเมืองหลัง ทักษิณ พ้นโทษ (ที่ไม่ได้นอนเรือนจำ)  จึงเป็นชนวนระเบิดใหม่ ที่ถูกความปรองดองปิดไว้  แต่ชนวนระเบิดมันไม่ดับ  มีแต่เผาไหม้ไปเรื่อยๆ จับตาการเมืองหลังปีใหม่ อาจจะร้อนแรงกว่านี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กินข้าวค้างสต๊อกกลบจำนำข้าว แผนปูทาง"ยิ่งลักษณ์"กลับไทย?

หลัง ทักษิณ ชินวัตร-หัวหน้ารัฐบาลเพื่อไทยตัวจริง ได้ออกมาระบุเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระหว่างการกลับไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิดของตระกูล “ชินวัตร” ว่า สงกรานต์ปีหน้า ยิ่งลักษณ์คงได้มีโอกาสกลับมาทำบุญและเล่นสงกรานต์ที่เชียงใหม่ และไม่แน่ อาจกลับภายในปีนี้

นายกฯซวยแล้ว! ภาคปชช.อ้างคำวินิจฉัยกฤษฎีกาคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' ยื่นป.ป.ช.เอาผิด

สืบเนื่องจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ขอให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาให้ความเห็นในปัญหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของรัฐมนตรี เฉพาะตามมาตรา 160(6) ประกอบกับมาตรา 98 (7) และมาตรา 160 (7) ของรัฐธรรมนูญ

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก