'ถวิล' วอน อสส.อุทธรณ์คำพิพากษาศาลฎีกาฯ ปล่อยผีคดี 'ยิ่งลักษณ์'

24 ม.ค.2567 - นายถวิล เปลี่ยนศรี สมาชิกวุฒิสภา และอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่ถูกรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ย้ายจากตำแหน่ง ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงอัยการสูงสุด เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2567 เรื่องขอให้ยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาล โดยอ้างถึงสำนวนคดีอาญาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หมายเลขคดีดำที่ อม.11/2565 หมายเลขคดีแดงที่ 30/2566 ระหว่าง อัยการสูงสุด - โจทก์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลย

สำหรับเนื้อหาหนังสือระบุว่า ตามคดีสำนวนที่อ้างถึงข้างตัน ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้อ่านคำพิพากษาไปเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2666 โดยมีคำพิพากษาให้ยกฟ้องโจทก์นั้น ข้าพเจ้าในฐานะผู้เสียหายในคดีอาญาดังกล่าว ไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาที่ได้ยกฟ้องโจทก์ไปดังกล่าว และพยานหลักฐานที่อัยการโจทก์ใด้นำพยานเข้าสืบต่อศาลไปนั้นมีความชัดเจนว่าจำเลยได้กระทำความผิดจริง รวมทั้ง ข้าพเจ้าเห็นว่าจำเลยได้กระทำความผิดตามที่โจทก์ฟ้องข้าพเจ้าจึงมีความประสงค์ให้ อัยการสูงสุด - โจทก์ ยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำพิพากษาดังกล่าว ภายในเวลาที่กฎหมายกำหนดตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายบัญญัติไว้ แต่หากท่านไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ทันเวลา ก็ขอให้ท่านยื่นคำร้องขอขยายระยะเวลายื่นอุทธรณ์ออกไปเพื่อยื่นอุทธรณ์ภายในเวลาที่กฎหมายกำหนดด้วย ในอันที่จะให้คดีที่อ้างถึงข้างต้นถึงที่สุดตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการยื่นอุทธรณ์ตามกฎหมายต่อไปด้วย จักขอบคุณยิ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2

อสส. เห็นชอบไม่อุทธรณ์ คดีศาลฎีกาฯนักการเมือง ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล'

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร