เดือดพลั่ก! 'ชาดา' แฉผู้ช่วย สส. ส่งเงินหนุนกลุ่มทะลุวัง ก้าวไกลร้อนขอหลักฐานอย่าพูดลอยๆ

“ชาดา” ลั่นกลางสภาฯ รู้ตัวแล้วไอ้โม่งส่งเงินสนับสนุนเด็ก ป่วนสถาบัน “ปกรณ์วุฒิ ก้าวไกล” ท้าส่งหลักฐาน อย่ากล่าวหาลอยๆ ด้าน “รมช.มท.” แง้มผู้ช่วยสส. อยู่เบื้องหลัง เผย ยังจับไม่ได้เพราะกำลังรวบรวมหลักฐาน

14 ก.พ.2567 - เวลา 15.57 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้อยู่เบื้องหลัง มอบเงินให้เด็ก มีต่างชาติไปประกัน กดดันที่โรงพัก เหตุการณ์นี้เป็นการปะทุครั้งหนึ่ง สิ่งสำคัญคือมีเงินสนับสนุนจากบางคน บางกลุ่ม จนทำให้ปัญหาไม่จบสิ้น ไม่ได้เกิดจากความรู้สึกของคนทั้งชาติ แต่เกิดจากคนกลุ่มหนึ่งที่พยายามเข้ามาข้องแวะ จนทำให้เกิดความเสื่อมของสถาบัน คำถามคือสิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากจิตใจของเด็กจริงหรือไม่ หรือเกิดจากการปลุกปั่นยุยงอย่างเป็นกระบวนการ และต้องคิดด้วยว่าใครอยู่เบื้องหลังเด็กเหล่านี้ ตนมีเอกสารและข้อมูลอยู่ในมือว่าใครสนับสนุนเงินบ้าง

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า หากมีเอกสารใดๆหรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการส่งเงินสนับสนุน ขอให้ส่งเพิ่มเติมให้รัฐบาล คณะกรรมาธิการนิรโทษกรรม และคณะกรรมาธิการความมั่นคง ด้วย ไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสี กล่าวหาลอยๆกับคนที่ไม่ได้อยู่ในห้องประชุมนี้

นายชาดา กล่าวว่า ข้อมูลมีแน่นอน อยู่ในมือถ้าอยากดู ตนไม่อยากสร้างความขัดแย้ง แต่ท่านเริ่มก่อน สิ่งที่พูดมีหลักฐานแน่นอน ไม่อยากบอกว่าผู้ช่วยสส.คนใดที่ส่งเงินให้ขบวนการพวกนี้ ตอนนี้ยังจับไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ตนกล้าพูดเพราะเป็นเรื่องจริง ไม่ต้องห่วง ความจริงต้องเปิดเผยแน่นอน ถ้าใช้กลไกสภาก็ดี

กระทั่งเวลา 16.50 น. ที่ประชุมสภาฯมีเห็นความเห็นร่วมกันว่า ให้ส่งเนื้อหาญัตติและหลักฐานต่างๆไปยังรัฐบาล และคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมทั้งประธานสภาฯจะส่งข้อมูลทั้งหมดไปให้คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ ตามคำขอของนายรังสิมันต์ ในฐานะประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล