เดือดพลั่ก! 'ชาดา' แฉผู้ช่วย สส. ส่งเงินหนุนกลุ่มทะลุวัง ก้าวไกลร้อนขอหลักฐานอย่าพูดลอยๆ

“ชาดา” ลั่นกลางสภาฯ รู้ตัวแล้วไอ้โม่งส่งเงินสนับสนุนเด็ก ป่วนสถาบัน “ปกรณ์วุฒิ ก้าวไกล” ท้าส่งหลักฐาน อย่ากล่าวหาลอยๆ ด้าน “รมช.มท.” แง้มผู้ช่วยสส. อยู่เบื้องหลัง เผย ยังจับไม่ได้เพราะกำลังรวบรวมหลักฐาน

14 ก.พ.2567 - เวลา 15.57 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้อยู่เบื้องหลัง มอบเงินให้เด็ก มีต่างชาติไปประกัน กดดันที่โรงพัก เหตุการณ์นี้เป็นการปะทุครั้งหนึ่ง สิ่งสำคัญคือมีเงินสนับสนุนจากบางคน บางกลุ่ม จนทำให้ปัญหาไม่จบสิ้น ไม่ได้เกิดจากความรู้สึกของคนทั้งชาติ แต่เกิดจากคนกลุ่มหนึ่งที่พยายามเข้ามาข้องแวะ จนทำให้เกิดความเสื่อมของสถาบัน คำถามคือสิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากจิตใจของเด็กจริงหรือไม่ หรือเกิดจากการปลุกปั่นยุยงอย่างเป็นกระบวนการ และต้องคิดด้วยว่าใครอยู่เบื้องหลังเด็กเหล่านี้ ตนมีเอกสารและข้อมูลอยู่ในมือว่าใครสนับสนุนเงินบ้าง

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า หากมีเอกสารใดๆหรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการส่งเงินสนับสนุน ขอให้ส่งเพิ่มเติมให้รัฐบาล คณะกรรมาธิการนิรโทษกรรม และคณะกรรมาธิการความมั่นคง ด้วย ไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสี กล่าวหาลอยๆกับคนที่ไม่ได้อยู่ในห้องประชุมนี้

นายชาดา กล่าวว่า ข้อมูลมีแน่นอน อยู่ในมือถ้าอยากดู ตนไม่อยากสร้างความขัดแย้ง แต่ท่านเริ่มก่อน สิ่งที่พูดมีหลักฐานแน่นอน ไม่อยากบอกว่าผู้ช่วยสส.คนใดที่ส่งเงินให้ขบวนการพวกนี้ ตอนนี้ยังจับไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ตนกล้าพูดเพราะเป็นเรื่องจริง ไม่ต้องห่วง ความจริงต้องเปิดเผยแน่นอน ถ้าใช้กลไกสภาก็ดี

กระทั่งเวลา 16.50 น. ที่ประชุมสภาฯมีเห็นความเห็นร่วมกันว่า ให้ส่งเนื้อหาญัตติและหลักฐานต่างๆไปยังรัฐบาล และคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมทั้งประธานสภาฯจะส่งข้อมูลทั้งหมดไปให้คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ ตามคำขอของนายรังสิมันต์ ในฐานะประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ยันเป็นรัฐมนตรีพลังงานแต่ปัญหาหมักหมมมาก่อนนั่งเก้าอี้!

'พีระพันธุ์' ย้อน 'ศุภโชติ' ยัน เป็น 'รมว.พลังงาน' มีหน้าที่กำหนดภาษี แต่คลังเป็นคนเก็บ เหตุกฎหมายกองทุนฯ ตัดอำนาจออก ต้นตอรัฐบาลติดหนี้กว่าห้าหมื่นล้าน ชี้เป็นปัญหาหมักหมมตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่ง

เด็กก้าวไกลข้องใจสภาสกัดกั้นปลาหมอคางดำทอด!

'ณัฐชา' เข็นปลาหมอคางดำทอดแจกนักข่าว ประชด 'พิเชษฐ์' ไม่ให้เก็บรีแอค สส.หลังชิม หวั่นตั้งกระทู้ด่วนเป็นหมัน ลั่นตายเป็นตายให้รู้กันไปว่าจะส่งต่อระบบนิเวศแบบนี้ให้คนรุ่นหลัง

เสี่ยหนูมั่นใจ! กฎหมายกัญชาเสนอเมื่อไหร่ผ่านฉลุยแน่

'อนุทิน' เชื่อการออก พ.ร.บ.คุมกัญชาฉลุย มั่นใจ 'นายกฯ - พรรคร่วม 314 เสียง' หนุน ลั่นเป็นชัยชนะประชาชน พร้อมถ่อมตัวมี 71 เสียงไม่ขอแข่งพรรคแกนนำรัฐบาล ขณะที่บอร์ดป.ป.ส. ไม่ต้องประชุมแล้ว

เครือข่ายชานมฯ ร้อง กมธ.จี้รัฐบาลเร่งคว่ำบาตรเมียนมา

'เครือข่ายชานมฯ' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ จี้รัฐบาลสนับสนุนมาตรการคว่ำบาตร-การให้บริการทางการเงินกับเมียนมา ด้าน 'โรม' เผย 2 ส.ค.นี้ เตรียมบุกแบงก์ชาติขอความชัดเจน

“พัชรินทร์” มือทำคลอดกม.ฉีดไข่ฝ่อ ขอบคุณสภาฯ รับหลักการ แก้นิยาม “กระทำชำเรา” เพิ่มบทลงโทษการคุกคามทางเพศ

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ผลักดัน กฎหมายป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ในความผิดเกี่ยวกับเพ