‘พท.’ รอ 29 ธ.ค. ‘กก.บห.’ เคาะชื่อผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม.หลักสี่

โฆษก พท. เผยสรรหาผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่-จตุจักร รอ กก.บห.เคาะอย่างเป็นทางการ 29 ธ.ค. ชี้แม้ ‘สุรชาติ เทียนทอง’ เหมาะสม แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามจั้นตอนกฎหมาย

27 ธ.ค.2564-น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักรว่า คณะกรรมการสรรหาพรรค พท.ได้ออกประกาศเพื่อให้สมาชิกพรรคเข้ารับการสรรหา แสดงเจตจำนงเพื่อเข้ารับการสรรหาหรือเสนอชื่อสมาชิกเข้ารับการสรรหา ตั้งแต่วันที่ 26-28 ธ.ค.2564 ณ ที่ทำการใหญ่พรรค เมื่อได้รับรายชื่อแล้ว ผู้เข้ารับการสรรหาจะถูกตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม นำชื่อประกาศในพื้นที่ จากนั้นตัวแทนประจำเขต 9 จะส่งรายชื่อและให้ความเห็น ส่งกลับมายังคณะกรรมการสรรหาของพรรค โดยไม่ต้องทำการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ เบื้องต้น คณะกรรมการสรรหาจะให้ความเห็น และนำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคมีมติประกาศชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคอย่างเป็นทางการต่อไป คณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทยได้นัดประชุมเพื่อพิจารณาในวันที่ 29 ธันวาคม  เวลา 13.00 น. และประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในเวลา 14.00 น.

“แม้พรรคเพื่อไทยเห็นว่านายสุรชาติ เทียนทอง เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม ได้ทำงานอย่างตั้งใจและลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2554 แต่เพื่อให้ขั้นตอนการสรรหาถูกต้องตามมาตรา ม.144 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง ปี 2560 แก้ไขเพิ่มเติมโดยหัวหน้า คสช. ฉบับที่  13/2561 พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการตามขั้นตอนให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสมบูรณ์ที่สุด”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกเพื่อไทย เบรก สส.รอพบทักษิณที่เชียงใหม่ ไปเยี่ยมบ้านจันทร์ส่องหล้าดีกว่า

นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค พท.กล่าวกรณีที่อาจมี สส.พรรคพท.เดินทางไปรอบพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ช่วงวันที่ 14-16 มี.ค.นี้ว่า ตนคิดว่า สส.พรรคพท.ไปไม่ได้อยู่แล้ว

โฆษกเพื่อไทย แถลงอาการป่วย 'ทักษิณ' ตอกย้ำพท.เป็นบริษัทครอบครัวชินวัตร

'เทพไท' เย้ยโฆษกเพื่อไทยตั้งโต๊ะแถลงอาการป่วย'ทักษิณ' เป็นเรื่องผิดฝาผิดฝั่ง จะไม่ให้สังคมเข้าใจว่าทักษิณเป็นเจ้าของพท.ได้อย่างไร เปรียบเสมือนเป็นบริษัทครอบครัวชินวัตร เรื่องส่วนตัวแท้ๆ ยังต้องใช้โฆษกพท.มาแถลงแก้ตัว ถ้า'อุ้งอิ้ง' ให้ข่าวเองก็พอเข้าใจได้ ในฐานะพ่อกับลูก