ประธานสภาบอกอภิปรายโยง 'ทักษิณ' ได้แล้วแต่กรณี!

ประธานสภาเผยญัตติซักฟอก ม.152 ไร้ปัญหา บอกหากมีสมาชิกอภิปรายโยง ’ทักษิณ‘ ต้องพิจารณาตามกรณี

14 มี.ค. 2567 - นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า ไม่มีปัญหาจึงส่งไปให้รัฐบาลได้พิจารณาเพื่อสอบถามความพร้อม โดยได้รับรายงานจากประธานวิปทั้ง 2 ฝ่าย ว่าตกลงกันเรียบร้อยแล้วว่า ให้ประชุมในวันที่ 3-4 เม.ย. นี้ รวมเวลา 2 วัน

สำหรับกรณีหากมีสมาชิกอภิปรายพาดพิงไปถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า หากอภิปรายพาดพิงถึงคนนอก ก็มีข้อบังคับการประชุมสภาอยู่แล้ว หากอยากกล่าวถึงบุคคลที่ 3 โดยไม่จำเป็น ประธานการประชุมคงไม่อนุญาต แต่ถ้าบุคคลนั้นเกี่ยวข้องกับญัตติการอภิปรายก็จะพิจารณาเป็นเรื่องๆ ไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'วันนอร์'มั่นใจคนไทยเกินครึ่งมาใช้สิทธิ์ประชามติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

'ปธ.สภา' ชี้ช่องรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมทำประชามติได้ แค่ถาม ปชช.อยากแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุหากต้องการแก้ ก็เสนอเข้ามาช่วงเปิดวิสามัญได้ เชื่อคนออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง

ประธานสภาเตือนสติอย่าดันทุรังชงแก้ รธน.รอผลประชามติก่อน

'วันนอร์' ยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังนำเข้าพิจารณาไม่ได้ เหตุต้องมีการทำประชามติก่อน เตือนหากดันทุรังแล้วถูกยื่นตีความเสียเวลาเปล่าๆ