ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล

ราชกิจจา21 มี.ค.2567 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมืองเรื่อง การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล

ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองได้มีประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่๑๔ กรกฎาคม ๒๕๖๖ เรื่อง การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มีคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล จำนวน ๙ คน นั้น

บัดนี้ หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ตามมาตรา ๓๘ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองพ.ศ. ๒๕๖๐ กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลาออกจากหัวหน้าพรรคก้าวไกล ตามหนังสือลาออก ลงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๖ โดยหัวหน้าพรรคก้าวไกลได้เห็นชอบการลาออกดังกล่าวในวันเดียวกัน ทำให้ความเป็นกรรมการบริหารพรรคสิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล พ.ศ. ๒๕๖๓ (แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ ๑ พ.ศ. ๒๕๖๓) ข้อ ๓๗ วรรคหนึ่ง (๒)

ดังนั้น จึงทำให้กรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่งตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล พ.ศ. ๒๕๖๓ (แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ ๑ พ.ศ. ๒๕๖๓) ข้อ ๓๖ วรรคหนึ่ง (๒) ได้แก่

๑. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค
๒. นางสาวณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ เหรัญญิกพรรค
๓. นายณกรณ์พงศ์ ศุภนิมิตตระกูล นายทะเบียนสมาชิกพรรค
๔. นายสมชาย ฝั่งชลจิตร กรรมการบริหารพรรค
๕. นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรค
๖. นายอภิชาติ ศิริสุนทร กรรมการบริหารพรรค
๗. นางสาวเบญจา แสงจันทร์ กรรมการบริหารพรรค
๘. นายสุเทพ อู่อัน กรรมการบริหารพรรค

อนึ่ง ให้คณะกรรมการบริหารพรรคที่พ้นจากตำแหน่ง อยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเข้ารับหน้าที่ตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล พ.ศ. ๒๕๖๓ (แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ ๑พ.ศ. ๒๕๖๓) ข้อ ๓๖ วรรคสอง

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ ๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๖
แสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง
นายทะเบียนพรรคการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน