'อนุทิน' เชื่อการเมืองช่วงสงกรานต์ไม่ร้อนระอุ

6 เม.ย.2567 - ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทยให้สัมภาษณ์ถึงการขับเคลื่อนพรรคภูมิใจไทยในปีที่ 16 ว่า นโยบายพรรค และอุดมการณ์พรรคยังเหมือนเดิม เราเป็นพรรคที่ยึดถือใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ส่วนการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของรูปแบบการบริหารยุทธศาสตร์ ก็เป็นเรื่องของการบริหารจัดการงานด้านการเมือง แต่แนวทางนโยบายอุดมการณ์คงเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นปีที่เท่าไหร่ก็ตาม

เมื่อถามถึงสถานการณ์การเมืองช่วงสงกรานต์ว่าจะมีความชุ่มฉ่ำหรือร้อนแรง หรือจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ในการอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 ที่ผ่านมา ต้องถือว่าทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ได้ทำหน้าที่กันอย่างสุดกำลังความสามารถ ผู้ที่ได้ประโยชน์มากที่สุดคือพี่น้องประชาชน

ส่วนที่เป็นข้อมูลเนื้อหาที่ดีที่ทางฝ่ายค้านนำมาอภิปรายให้คำแนะนำรัฐบาล ตนมั่นใจว่ารัฐบาลพร้อมที่จะนำไปพิจารณาเพื่อออกมาเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป ส่วนสิ่งที่ได้มีการกล่าวหาหรือแย้งว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรตามที่พูดไว้บ้าง รัฐมนตรีส่วนใหญ่ได้ใช้เวลาชี้แจงไปแล้ว ต้องถือว่าโดยภาพรวมเป็นการอภิปรายที่เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ประชาชนก็ได้ข้อมูล รัฐบาลก็รับฟังสิ่งที่เป็นข้อสงสัยของฝ่ายค้าน ตรงไหนที่มีความคลาดเคลื่อนเราก็ชี้แจง เมื่อเป็นเช่นนี้สงกรานต์ก็คงจะร้อนแต่อุณหภูมิ ซึ่งประชาชนก็เห็นถึงความเป็นมืออาชีพของพรรคการเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการปรับครม. เป็นเรื่องที่ต้องถามนายกฯแต่เพียงผู้เดียว

ถามว่า ในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 พรรคภูมิใจไทยไม่ค่อยโดนแตะหรือพูดถึงมีเคล็ดลับอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษ แต่จะสังเกตได้ว่ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมอยู่ในสภาตลอด หากมีอะไรที่จำเป็นต้องชี้แจงก็ชี้แจง แต่อย่าไปบอกว่าภูมิใจไทยไม่โดนแตะเลย เพราะภูมิใจไทยวันนี้เป็นรัฐบาล ดังนั้น อะไรก็ตามต้องรับผิดชอบร่วมกัน แต่ส่วนที่ชี้แจงในรายละเอียดเราก็พร้อมที่จะชี้แจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย