'อนุทิน' เชื่อการเมืองช่วงสงกรานต์ไม่ร้อนระอุ

6 เม.ย.2567 - ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทยให้สัมภาษณ์ถึงการขับเคลื่อนพรรคภูมิใจไทยในปีที่ 16 ว่า นโยบายพรรค และอุดมการณ์พรรคยังเหมือนเดิม เราเป็นพรรคที่ยึดถือใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ส่วนการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของรูปแบบการบริหารยุทธศาสตร์ ก็เป็นเรื่องของการบริหารจัดการงานด้านการเมือง แต่แนวทางนโยบายอุดมการณ์คงเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นปีที่เท่าไหร่ก็ตาม

เมื่อถามถึงสถานการณ์การเมืองช่วงสงกรานต์ว่าจะมีความชุ่มฉ่ำหรือร้อนแรง หรือจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ในการอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 ที่ผ่านมา ต้องถือว่าทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ได้ทำหน้าที่กันอย่างสุดกำลังความสามารถ ผู้ที่ได้ประโยชน์มากที่สุดคือพี่น้องประชาชน

ส่วนที่เป็นข้อมูลเนื้อหาที่ดีที่ทางฝ่ายค้านนำมาอภิปรายให้คำแนะนำรัฐบาล ตนมั่นใจว่ารัฐบาลพร้อมที่จะนำไปพิจารณาเพื่อออกมาเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป ส่วนสิ่งที่ได้มีการกล่าวหาหรือแย้งว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรตามที่พูดไว้บ้าง รัฐมนตรีส่วนใหญ่ได้ใช้เวลาชี้แจงไปแล้ว ต้องถือว่าโดยภาพรวมเป็นการอภิปรายที่เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ประชาชนก็ได้ข้อมูล รัฐบาลก็รับฟังสิ่งที่เป็นข้อสงสัยของฝ่ายค้าน ตรงไหนที่มีความคลาดเคลื่อนเราก็ชี้แจง เมื่อเป็นเช่นนี้สงกรานต์ก็คงจะร้อนแต่อุณหภูมิ ซึ่งประชาชนก็เห็นถึงความเป็นมืออาชีพของพรรคการเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการปรับครม. เป็นเรื่องที่ต้องถามนายกฯแต่เพียงผู้เดียว

ถามว่า ในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 พรรคภูมิใจไทยไม่ค่อยโดนแตะหรือพูดถึงมีเคล็ดลับอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษ แต่จะสังเกตได้ว่ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมอยู่ในสภาตลอด หากมีอะไรที่จำเป็นต้องชี้แจงก็ชี้แจง แต่อย่าไปบอกว่าภูมิใจไทยไม่โดนแตะเลย เพราะภูมิใจไทยวันนี้เป็นรัฐบาล ดังนั้น อะไรก็ตามต้องรับผิดชอบร่วมกัน แต่ส่วนที่ชี้แจงในรายละเอียดเราก็พร้อมที่จะชี้แจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' พบนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง

“อนุทิน” เผยนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ยืนยัน ทุกหน่วยงานมีความพร้อมอำนวยความสะดวกปชช.เดินทางร่วมถวายความจงรักภักดี

เสี่ยหนูมั่นใจ! กฎหมายกัญชาเสนอเมื่อไหร่ผ่านฉลุยแน่

'อนุทิน' เชื่อการออก พ.ร.บ.คุมกัญชาฉลุย มั่นใจ 'นายกฯ - พรรคร่วม 314 เสียง' หนุน ลั่นเป็นชัยชนะประชาชน พร้อมถ่อมตัวมี 71 เสียงไม่ขอแข่งพรรคแกนนำรัฐบาล ขณะที่บอร์ดป.ป.ส. ไม่ต้องประชุมแล้ว

“พัชรินทร์” มือทำคลอดกม.ฉีดไข่ฝ่อ ขอบคุณสภาฯ รับหลักการ แก้นิยาม “กระทำชำเรา” เพิ่มบทลงโทษการคุกคามทางเพศ

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ผลักดัน กฎหมายป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ในความผิดเกี่ยวกับเพ

“อนุทิน-ภท.” “พยัคฆ์ติดปีก”

กรณีสถานการณ์ “กัญชา” พลิกจากเดิมที่จะถูกดึงกลับไปเป็นยาเสพติด หักนโยบายพรรคภูมิใจไทยสร้างมา เป็นการออก พ.ร.บ. เพื่อใช้เฉพาะทางการแพทย์ วิจัย เศรษฐกิจเท่านั้น

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

สยบศึก‘กัญชา’ถอยออกพรบ.

ยุติความขัดแย้งพรรคร่วม  “เศรษฐา” เรียก “อนุทิน-สมศักดิ์” เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะออกเป็น พ.ร.บ.