บิ๊กน้อย-พล.อ.วิชญ์ ขยับ! วอนสื่ออย่าบิดเบือน โต้ข่าวปัดตอบตั้งพรรค

บิ๊กน้อย

25 ม.ค.2565 - จากกรณีมีข่าว พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ บิ๊กน้อย ประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ถึงความคืบหน้าการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ไม่แสดงความเห็น พร้อมย้ำว่า ขณะนี้ตนยังสังกัดอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก่อนตัดสายผู้สื่อข่าวทันที

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก 'วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา' โพสต์ข้อความว่า " ในกรณีนี้อาน้อยไม่มีการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ "

ด้วยความที่อาน้อยไม่นิยมใช้สื่อนอกเหนือการทำงาน ที่ผ่านมาจึงมีการนำภาพ ไปเขียนข่าวกันมามากพอสมควร โดยที่ท่านไม่มีโอกาสชี้แจงข่าวใดๆ

…แอดมินจึงขอวอนให้พี่น้องประชาชน ใช้วิจารณญานในการเสพสื่อ อย่างมีเหตุผล บ้านเมืองเราผ่านวิกฤติมามากและสิ่งหนึ่งที่เราต้องการคือความสามัคคี ความรอบคอบ ใตร่ตรองข้อมูลที่ได้รับ อย่าเพิ่งปักใจเชื่อในข่าวทันทีที่ได้อ่าน เพราะอาจได้รับข่าวบิดเบือนปลุกปั่น ส่งผลเสียต่อตัวเอง และผู้อื่น และต่อชาติบ้านเมืองได้ในที่สุด ความรอบคอบและสามัคคีปรองดองนี้ เป็นหนึ่งหลักในการปฏิบัติงานอีกหลายข้อของอาน้อย เพราะความสามัคคีปรองดองและรอบคอบ เมื่อใช้คู่กันจะทำให้บ้านเมืองเราเข้มแข็ง

…ส่วนผู้ทำหน้าที่สื่อทุกคน แอดมินขอแนะนำให้ สะกดข้อความให้ถูกต้อง เขียนข่าวอย่างตรงไปตรงมา ในฐานะสื่อมวลชน ไม่แต่งเรื่องไม่เขียนบิดเบือนเพื่อประโยชน์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือเพื่อสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร และไม่นำบทความที่ไม่รู้แหล่งที่มาชัดเจนเอามาเขียนต่อ เพราะนักข่าวเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีบทบาทสร้างประโยชน์ต่อสังคมได้

อาน้อยไม่ถือโทษโกรธสื่อที่นำไปลงนะคะ แค่งงนิดหน่อยว่ามีนักข่าวโทรมาขอสัมภาษณ์และไปตัดสายทิ้งตอนไหน เนื่องจากไม่ใช่นิสัยของอาน้อยเลยค่ะ ปกติท่านให้เกียรติผู้อื่นเสมอมา

และ อา น้อย ยังกล่าวฝากถึงพี่ๆสื่ออีกว่า "ขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ เมื่อถึงเวลาผมยินดีให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมา ขอความร่วมมือสื่อที่เคารพกรุณาไม่เขียนข่าวกันไปเองนะครับ"

สำหรับ พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ บิ๊กน้อย ซึ่งเป็นคนสนิท พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกระแสข่าวมาต่อเนื่องว่าเตรียมเข้าเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อรองรับ 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกพ้นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง