'กล้า' เทียบชั้น 'ก้าวไกล' 'กรณ์' ชี้ สัญญาณชัด ปชช.ต้องการเปลี่ยนแปลง

พรรคกล้า ตั้งโต๊ะแถลง ลั่นเทียบชั้นก้าวไกล กลายเป็นมวยหลักสนามกทม. เฮชนะเขตจตุจักร แต่เสียดายคนออกมาใช้สิทธิ์น้อย ด้าน “กรณ์” ระบุ สัญญาณชัดเจนปชช.ต้องการเปลี่ยนแปลง

30 ม.ค.2565 – เมื่อเวลา 19.45 น. ที่พรรคกล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ในฐานะผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตหลักสี่ จตุจักร แถลงภายหลังทราบผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการ โดยนายกรณ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยที่ได้คะแนนเป็นอันดับที่หนึ่ง อย่างไรก็ตาม ขอกราบขอบพระคุณจากใจทุกคะแนนที่มอบให้นายอรรถวิชช์และพรรคกล้า และขอบคุณทีมงาน สมาชิก และผู้สนับสนุนพรรคกล้าทุกคน

นายกรณ์ กล่าวต่อว่า แน่นอนเราไม่ชนะเราย่อมรู้สึกผิดหวัง เพราะทุกครั้งที่ลงสมัครรับเลือกตั้งเราคาดหวังจะเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฏร แต่จากการเลือกตั้งครั้งนี้เราได้เรียนรู้แล้วว่า พรรคกล้ามาถูกทางที่นำเสนอการเมืองคุณภาพ สัญญาณที่ชัดเจนที่สุด คือ ประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลง ต้องการผู้มีอำนาจที่ตอบโจทย์แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

“สะท้อนให้เห็นว่าคนกรุงเทพต้องการการเปลี่ยนแปลง ถ้าผมเป็นรัฐบาลต้องอ่านสัญญาณให้ขาด ตั้งคำถามว่าระหว่างที่อยู่ในอำนาจต้องทำอะไรในการแก้ไขปัญหาเพื่อประชาชน เพราะจากผลการเลือกตั้งใน 3 พรรคการเมืองที่มีคะแนนสูงสุดล้วนแล้วแต่เป็นพรรคที่นำเสนอแนวการเมืองที่เปลี่ยนแปลงและแตกต่างจากแนวทางของรัฐบาลปัจจุบัน” หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว

ด้านนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคะแนนที่ให้กับตนเอง และมีข่าวดีแจ้งให้ทราบว่าฐานเสียงเดิมในเขตจตุจักร เรามาเป็นที่หนึ่ง ส่วนนายสุรชาติ เป็นแชมป์เก่าในหลักสี่อยู่แล้ว และที่แน่นอน คือพรรคกล้าเป็นพรรคที่มีคะแนนเทียบเท่าพรรคก้าวไกลที่มีส.ส.อยู่ในสภา 50 คนแล้ว วันนี้เราเห็นชัดเจนการเมืองใหม่เกิดขึ้นแล้วในกรุงเทพมหานคร การทำการเมืองแบบใหม่ที่ทำให้เราขึ้นมาเป็นอันดับสอง หรืออันดับสามก็ตาม ทั้งนี้ การเลือกตั้งเที่ยวหน้าการเมืองคุณภาพจะเป็นเทรนการเมืองใหม่ที่ทุกพรรคต้องเดินตาม

เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ถือว่าพรรคกล้าแจ้งเกิดหรือไม่ นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เห็นได้ชัดการเมืองแนวใหม่เกิดขึ้นแล้ว บอกตามตรงทีแรกลุ้นว่าจะออกมาทรงไหน จะเข้าที่สี่หรือที่ห้าเลยหรือไม่ แต่ปรากฎว่าไม่ใช่ เพราะขณะนี้พรรคกล้ายืนเป็นมวยหลักในกรุงเทพฯแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า คาดหวังได้หรือไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งใหญ่ในเร็วๆนี้ นายกรณ์ กล่าวว่า คงต้องถามผู้มีอำนาจที่จะกำหนด จะยุบสภาช้าหรือเร็ว เห็นชัดว่าแนวทางของเราจะต้องทำอะไร เห็นว่าเราสู้ได้ ความต้องการของพี่น้องประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลง พอมีการเลือกตั้งใหญ่โจทย์จะเปลี่ยนไป แต่พรรคกล้าก็พร้อม หนีไม่พ้นเรื่องเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันเรามีความจำเป็นต้องเร่งสรรพกำลังให้ต่อสู้อย่างเต็มที่ พรรคกล้าเป็นพรรคใหม่ยังไม่ครบสองปี มาได้ขนาดนี้ต้องขอกราบขอบพระคุณชาวจตุจักร หลักสี่ 

“อดเสียดายไม่ได้ ตามที่เลขาธิการพรรควิเคราะห์ไว้ สัดส่วนพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ โดยเฉพาะฝั่งจัตุจักรตัวเลขน้อยมาก ทางกกต.แจ้งมาว่าน่าจะอยู่ที่ระดับ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในเขตนี้เราชนะทุกพรรค อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราได้ไม่มากเท่าที่เราจะสามารถช่วงชิงได้ในสนามใหญ่” นายกรณ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถวิชช์' ชงปธ.สภาฯ ดันกม.ปฏิรูปเครดิตบูโร แก้หนี้นอกระบบ

'อรรถวิชช์' นำภาคปชช. ยื่นประธานสภาฯ ดัน กฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโร แก้หนี้นอกระบบ เลิกแช่แข่งลูกหนี้ ขอ "เศรษฐา" สนับสนุนกฎหมายภาคประชาชนร่วมเป็นวาระแห่งชาติ

‘อรรถวิชช์’ ลุยปฏิรูปเครดิตบูโร เตรียมรวมหมื่นชื่อเสนอกฎหมายเข้าสภา

‘อรรถวิชช์’ จับมือ ‘ภาคประชาชน - นักการเงิน’ ร่างกฎหมาย ปฏิรูปเครดิตบูโรยุติแช่แข็งลูกหนี้ เตรียมรวม 10,000 ชื่อเสนอกฎหมายเข้าสภาฯ

เด็กกรณ์ระส่ำ! ’ผกก.หนุ่ย’ บอกหัวหน้าลาออก แล้วลูกน้องเอาไงดี

พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ หรือ ผู้กำกับหนุ่ย อดีตผู้สมัครเลือก ส.ส. พรรคชาติพัฒนากล้า และอดีตผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 ชุมพร พรรคกล้า

'อรรถวิชช์' ชี้ดีเซลต้องไม่ขึ้น 5 บาท ชี้ต้องคุมค่าการกลั่น เก็บภาษีลาภลอย

“อรรถวิชช์” ชี้ ดีเซลต้องไม่ขึ้น 5 บาท เหตุน้ำมันดิบราคาลดลง ฝากรัฐบาลใหม่รื้อโครงสร้างพลังงาน ควบคุมค่าการกลั่น เก็บภาษีลาภลอย