'กรณ์' โต้ยิบ! หลัง 'พรรคกล้า' ถูกแขวะ ทุ่มเลือกตั้งเขตเดียว แต่ได้แค่ออกทีวี

กรณ์ บรรยง1 ก.พ.2565 - นายบรรยง พงษ์พานิช อดีตกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) นักการเงิน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจการเงิน เกียรตินาคินภัทร (KKP) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Banyong Pongpanich ดังนี้

กล้าจริงไหมครับ?…..

เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นพรรค”กล้า” แสดงความกล้าหาญ โดยการทุ่มเทอนาคตพรรคทั้งหมด ลงไปในการเลือกตั้งซ่อมเขตเดียวเบอร์เดียว

น่าเสียดายที่ความกล้าครั้งนี้ไม่สัมฤทธิ์ผลใดๆเลย หวังแบ่งคะแนนสลิ่มมา แต่ต่อให้คะแนนรวมกันสองพรรค ยังสู้ผู้ชนะไม่ได้เลย …อ่านอะไรพลาดไหมครับ

ประโยชน์เดียวที่ได้ คือได้ออกทีวีทุกช่อง แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นpositive หรือ negative publicity นะครับ

ปล. ขอโทษนะครับ ถ้าผมเข้าใจอะไรผิด ผมอ่อนหัดทางการเมืองครับ

ขณะที่ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในโฟสต์นี้ของนายบรรยง ว่าสวัสดีครับพี่เตา หากมองว่าต้องชนะเท่านั้นถึงจะได้ประโยชน์ ก็คงหมายความว่าพรรคอื่นๆทุกพรรคเว้นเพื่อไทยไม่ได้ประโยชน์อะไรเว้นได้ออกทีวีอย่างที่พี่ว่า

ในระดับหนึ่งมองอย่างนั้นก็ได้

แต่พรรคกล้าเราส่งคุณอรรถวิชช์ลงเพราะเรามองว่าคุณอรรถวิชช์จเเป็น สส. ที่ดีได้ให้กับคนกรุงเทพ โดยเฉพาะวันนี้วาระสภาเหลืออยู่นิดเดียว ไม่มีเวลามาเรียนรู้งาน

เราไม่ยึดติดมากมายกับสถานะหรือตำแหน่งเลขาธิการพรรค เพราะเราเป็นพรรคเริ่มใหม่ต้องกล้าเสี่ยง กล้าเสนอคนที่ดีที่สุดของเรา ไม่อย่างนั้นกล้าๆกลัวๆส่งคนที่ไม่ใช่ เพื่อเล่นเซฟผมว่าไม่ใช่แนวทางของเรา เราเล่นแบบพรรคใหญ่ไม่ได้ครับ

และพอเป็นคุณอรรถวิชช์เรามีโอกาสเสนอความคิดของพรรคได้มาก คนรู้จักพรรคมากขึ้น และเราชนะพรรครัฐบาลคือพลังประชารัฐอย่างถล่มทลาย แม้พรรคก้าวไกลที่มี สส อยู่แล้ว ฯลฯ ก็สูสีกับเรา

ในมุมของพรรค เราได้ประโยชน์พอสมควรครับ

ส่วนในมุมประชาชน หากเราไม่ลงเขาจะไม่มีตัวเลือกนอกจากเลือกฝ่ายค้านหรือเลือกพรรครัฐบาล การที่มีพรรคกล้า แสดงให้เห็นว่ามีประชาชนไม่น้อยที่ไม่ต้องการพรรครัฐบาล และก็ไม่สนับสนุนพรรคฝ่ายค้าน แต่ต้องการทางเลือกอื่นที่เขามองว่าดีกว่า สรุปคืออย่างน้อยเราเป็นตัวเลือกให้กับคนกลุ่มนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่พอที่จะชนะก็ตาม

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราถูกฝั่งขวาโจมตีตั้งแต่ระฆังยกแรก และก็ถูกฝั่งซ้ายแซะตลอดทาง แต่เราก็ยืนในจุดของเรา ยึดหลักปฏิบัตินิยม อะไรดีพร้อมสนับสนุน อะไรไม่ดีพร้อมต่อต้าน เสนอทางออกให้กับประเทศตามความคิดของเรา และเราก็ได้คะแนนมาจำนวนหนึ่ง (ชนะในจตุจักรด้วย แต่เสียดายคนออกมาใช้สิทธิน้อยกว่าหลักสี่เกือบครึ่ง)

ยาวไปหน่อยครับ แต่ผมรู้ว่าพี่เป็นคนพร้อมอ่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. จ่อส่ง 'ชินวรณ์' ล้างตาชิงเก้าอี้ สส.นครศรีธรรมราช เขต 8

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมสส.เขต 8 นครศรีธรรมราช ว่าขณะนี้พรรคฯอยู่ในขั้นตอนที่คณะกรรมการสรรหา บุคคลที่จะลงสมัครลงเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 8

เคาะแล้ว 'บิ๊กป้อม' ส่ง 'สุนทร รักษ์รงค์' ลุยเลือกตั้งซ่อม สส.นครศรีธรรมราช เขต 8

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพปชร.(พปชร.)เป็นประธานประชุมสส.พรรค โดยมีแกนนำ และกรรมการบริหารพรรค ร่วมประชุม ใช้เวลาหารือนาน 1 ชั่วโมง

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค

‘กรณ์’ ยกศาล รธน.เยอรมัน วินิจฉัยกู้เงินเกินเพดาน เตือนสติกู้มาแจก

ที่เยอรมัน ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยว่า ‘รัฐบาลทำผิดกฎหมายจากการกู้เงินเกินเพดานเงินกู้ที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้’ รัฐบาลอาจอยู่ยากเพราะหลายโครงการที่พรรคร่วมคาดหวังว่าจะได้รับงบสนับสนุนต้องถูกยกเลิกไป

'พรรคก้าวไกล' ขอโทษทำภาพล้อเลียน-บูลลี่ 'สิระ' ไกล่เกลี่ยจบคดีฟ้องหมิ่น 50 ล้าน

ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.155/2565 ที่นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ นายทิวา การกระสัง ทนายความส่วนตัว ยื่นฟ้อง พรรคก้าวไกลโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์