'ชัยวุฒิ’ เผย 'บิ๊กตู่' จับเข่าคุย 'เสี่ยหนู-ศักดิ์สยาม' มั่นใจ พยุงรัฐบาลอยู่ครบเทอม

'ชัยวุฒิ’ เผย 'บิ๊กตู่' จับเข่าคุย 'เสี่ยหนู-ศักดิ์สยาม' มั่นใจ พยุงรัฐบาลอยู่ครบเทอม ลั่น เสียงสภาฯพอค้ำรัฐบาล บ่ายเบี่ยง ชู 'บิ๊กตู่' แคนดิเดตนายกฯพปชร. ชี้ ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง

11 ก.พ.2565 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ​นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภท. และนายสุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพปชร. ภายหลังการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ว่า นายกฯ ได้พูดคุยเรื่องการทำงานในสภาฯ รวมถึงเสียงองค์ประชุมสภาฯโดยให้ทุกคนมาช่วยกันและขอให้พรรคร่วมรัฐบาลขับเคลื่อนงานสภาฯให้เรียบร้อยและผ่านไปให้ได้ และเมื่อเช็คเสียงรัฐบาล มั่นใจว่ายังมั่นคง เข้มแข็ง ไม่มีปัญหา ทุกคนยืนยันว่าทำงานกันได้ ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลที่คุยกันวันนี้ ทุกคนยืนยันกับนายกฯ ว่าจะช่วยทำงานให้ครบเทอม และมั่นใจว่าเสียงที่มีอยู่จะเพียงพอขับเคลื่อนงานของสภาฯ และรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่านายอนุทิน รับปากประเด็นที่นายกฯ ขอเรื่องในสภาฯหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรานั่งคุยกันและนายกฯบอกว่าให้ช่วยทำงานในสภาฯ ให้เรียบร้อยและขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาลให้อยู่ครบเทอม

เมื่อถามว่ายืนยันว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมใช่หรือไม่ นาชัยวุฒิ กล่าวว่า อยู่ครบเทอม ต้องช่วยกัน ไม่มีปัญหา ส่วนปัญหาเรื่องสภาฯล่ม ตนมองว่าเป็นเรื่องไม่ปกติ เพราะเป็นการพิจารณาวาระรับทราบ และในอดีตการประชุมแบบนี้จะไม่มีการนับองค์ประชุม ไม่มีเกมการเมืองแบบนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล ไม่ใช่วาระสำคัญที่ต้องลงมติ ขณะที่ส.ส. อาจจะติดภารกิจอื่น เช่น การประชุมกรรมาธิการ มาไม่ทัน จึงอยากขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้จะไม่เห็นภาพสภาฯ ล่มทุกสัปดาห์แล้วใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของคน 400 กว่าคน ทุกคนต้องช่วยกันไม่ใช่ฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียว ส.ส.ทุกคนต้องช่วยกัน บางเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน หรือการทำหน้าที่ในสภาฯไม่ควรนำมาเป็นประเด็นการเมืองทุกเรื่อง ควรดูด้วยว่าเรื่องไหนสำคัญหรือไม่สำคัญ

เมื่อถามย้ำว่า มั่นใจว่าจะไม่มีอุบัติเหตุการเมืองจนต้องยุบสภาฯใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ แต่เท่าที่คุยกัน และเช็คเสียงในสภาฯยังมั่นใจ ส.ส.ทุกคนทุกพรรคยังเชื่อมั่นและจะจับมือสนับสนุนรัฐบาล เรื่องเสียงมีพอ ไม่ต้องห่วง และนายกฯก็มั่นใจว่าอยู่ได้ ไม่ต้องกลัว

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯยืนยันว่าจะยังอยู่กับพรรคพปชร.โดยให้เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “เดี๋ยวค่อยคุยอีกที วันนี้ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง บอกแล้วว่าอีกปีหนึ่ง รอให้ครบวาระ วันนี้คุยให้ช่วยกันเพื่อจะอยู่ครบเทอม ทั้งพรรคภท. และพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคอื่น ยืนยันว่าจะช่วย เมื่อนับเสียงแล้วก็ยังเพียงพอ อภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีปัญหา เสียงพอแน่นอน”

เมื่อถามว่า แล้วพรรค พปชร . ยังมั่นใจว่าจะอยู่ได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ ยิ้มและกล่าวว่า“เป็นเรื่องของอนาคต”

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ทิดศรี' จี้ กกต.เร่งนำคำวินิจฉัยศาลรธน.สอบ'ภูมิใจไทย'ต้องยุบพรรคหรือไม่

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อ กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อให้เร่งตรวจสอบคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ