'นิพิฏฐ์' ชี้ 'ราเมศ-จุรินทร์' เหมือนเสือ 2 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกัน เรื่องนี้มี 2 ทางออกเท่านั้น

26 ก.พ.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นักกฎหมายและสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเปิดใจถึงปัญหาภายในพรรค ว่า เสือ 2 ตัว ในถ้ำเดียวกัน ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็นับเนื่องได้ว่าเป็นลูกศิษย์ทางกฎหมายของผมคนหนึ่ง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนก็นับถือกันไม่เปลี่ยนแปลง แต่ฟังลูกศิษย์คนนี้แถลงข่าวและพูดถึงคุณจุรินทร์ ที่เป็นหัวหน้าพรรคของเขาแล้ว ผมก็เห็นใจ ราเมศบอกทำนองว่า เขาขึ้นกับเลขาธิการพรรค ไม่ขึ้นกับจุรินทร์ ที่เป็นหัวหน้าพรรค

ในฐานะอาจารย์ ก็ได้แต่คิดไปว่า ราเมศ กับ จุรินทร์ เหมือนเสือตัวผู้ 2 ตัว ที่อยู่ถ้ำเดียวกัน ตัวหนึ่งเป็นลูกเสือ อีกตัวหนึ่งเป็นพ่อเสือ เรื่องนี้ มีทางออก 2 ทางเท่านั้น คือ ลูกเสือกัดพ่อเสือจนหางขาด หรือ พ่อเสือกัดลูกเสือจนคอขาด

อีก 2-3 เดือน เราอาจได้เห็นพ่อเสือขี้เหร่ หรือ เราอาจได้กลิ่นซากลูกเสือ ในฐานะที่เคยอยู่ในถ้ำนี้มาก่อน ผมพอจะดูออก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ