กลุ่มบริษัทพูลผล โดย “น้ำมันพืชกุ๊ก” และ “ซี.อี.เอส.” ลุยจัดกิจกรรมสร้างประโยชน์เพื่อสังคม สนับสนุนเงินปรับปรุง “สนามเด็กเล่น”

จากวิสัยทัศน์องค์กรที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กลุ่มบริษัทพูลผล โดย บริษัท ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช จำกัด และ บริษัท ซี.อี.เอส. จำกัด ได้สนับสนุนเงิน 500,000 บาทในโครงการปรับปรุงสนามเด็กเล่นวัดเอี่ยมประชามิตร (วัดแหลมฟ้าผ่า) ในเขตพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ ซึ่งได้มอบพื้นที่ลานสนามเด็กเล่นให้แก่ชุมชน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 โดยมีนายเพชร หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันพืชกุ๊ก พร้อมผู้บริหารจาก บริษัท ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช จำกัด และ บริษัท ซี.อี.เอส. จำกัด เป็นตัวแทนมอบให้แก่หน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วยนายขจิตเวช แก้วน้อย นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ และตัวแทนที่เกี่ยวข้อง ตอกย้ำพันธกิจการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนา และข่วยเหลือชุมชนบริเวณโดยรอบที่ตั้งของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง

นายเพชร หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันพืชกุ๊ก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการดำเนินนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility) ทั้งภายในและภายนอกองค์กร มาอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจอยู่ร่วมกับชุมชน พร้อมคำนึงถึงชุมชนให้เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อบริษัทเป็นอันดับต้นๆ

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการดำเนินโครงการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการด้านสิ่งแวดล้อม และโครงการด้านชุมชน ไม่ว่าจะเป็นงานขุดลอกคูคลองให้ชุมชน งานสนับสนุนกิจกรรมของท้องถิ่น งานบริจาคเครื่องมือทางการแพทย์ ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ ที่เดินหน้าสานต่อในปีนี้ อาทิ โครงการคัดแยกขยะสัญจรชุมชน และโครงการคัดแยกขยะของบริษัทธนากรฯ เป็นต้น” นายเพชร กล่าว

สำหรับพื้นที่สนามเด็กเล่นแห่งนี้ ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดแหลมฟ้าผ่า ในเขตตำบลปากคลองบางปลากด และตำบลในคลองบางปลากด เขตอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ซึ่งถือเป็นพื้นที่แรกที่บริษัทได้เข้าไปมีร่วมในการจัดสร้าง จัดหาเครื่องเล่นมาบูรณะให้กลับมาใหม่อีกครั้ง เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้เคียงกับบริษัท และเป็นพื้นที่สาธารณะที่สร้างประโยชน์แก่ชุมชน โดยมีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาใช้บริการจำนวนมาก รวมถึงพนักงานของบริษัทฯ ที่มีที่พักอาศัยอยู่เขตพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งได้นำลูกหลานมาใช้บริการในพื้นที่แห่งนี้ โดยพบว่าเครื่องเล่นและสนามเด็กเล่นมีความทรุดโทรมและอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็กที่เข้ามาใช้บริการ บริษัทฯ จึงเห็นถึงความจำเป็นในการเข้าไปมีส่วนร่วมดำเนินโครงการเพื่อสังคมปรับปรุงสนามเด็กเล่น โดยประสานงานกับอำเภอพระสมุทรเจดีย์ และผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ในการดำเนินการดังกล่าว

“จากนี้บริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าไปช่วยเหลือ และพัฒนาชุมชนในด้านต่างๆ ตามความประสงค์ที่แจ้งเข้ามาทั้งจากทางชุมชน หรือ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทฯ มีทีมคณะทำงานโครงการเพื่อสังคม ในการรับผิดชอบด้านนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้การช่วยเหลือไปถึงคนในชุมชนอย่างทั่วถึง และเกิดประโยชน์สูงสุด โดยมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนอย่างยั่งยืน ในระยะยาว” นายเพชร กล่าวทิ้งท้าย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รมว. ศุภมาส" ห่วงใยเด็กนักเรียนเกิดอุบัติเหตุในสนามเด็กเล่น สั่งทีม “DSS” วศ.อว. ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพเครื่องเล่นโรงเรียน

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ทีมนักวิทยาศาสตร์ปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว (DSS Team)

กลุ่มบริษัทพูลผล และ บริษัท สิทธินันท์ จำกัด (วุ้นเส้นต้นสน) ผนึก จ.นครสวรรค์ จัดทำ “โครงการแปลงสาธิตต้นแบบการเพาะปลูกถั่วเขียวผิวมันคุณภาพในพื้นที่นครสวรรค์”

จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกถั่วเขียวผิวมันที่สำคัญในเขตภาคเหนือ ร่วมกับ กลุ่มบริษัทพูลผล โดยบริษัท สิทธินันท์ จำกัด ผู้ผลิต

AIS กวาด 2 รางวัลใหญ่ บทพิสูจน์เป้าหมายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน Outstanding Investor Relations Awards และ Highly Commended Sustainability Awards จากเวที SET AWARDS 2022 มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ในโลกดิจิทัล

AIS คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที SET AWARDS 2022 ที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน