อ.อ.ป. MOU อสส. มุ่งพัฒนาองค์ความรู้ด้านงานวิชาการ - วิจัยสัตวแพทย์ ‘ช้างไทย’

องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ - องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดยมี นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้ร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ณ อาคารกัลยาณิวัฒนาการุณย์ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดลำปาง

นายสุกิจ จันทร์ทอง ผอ.อ.อ.ป. เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง อ.อ.ป. – อสส. ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิชาการอันเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานทางการแพทย์และการวิจัย รวมถึงพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถในงานที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานทางการสัตวแพทย์ การวิจัยและอนุรักษ์ อาทิ การดูแลสุขภาพโภชนาการและสวัสดิภาพของช้าง โรคติดเชื้อต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมวิทยา เทคโนโลยีด้านการสืบพันธุ์และพันธุกรรม การอนุรักษ์ช้าง และแลกเปลี่ยนความรู้และการให้ความช่วยเหลือทางด้านวิชาการ

สำหรับแนวทางการดำเนินงาน อ.อ.ป. - อสส. จะร่วมกันแลกเปลี่ยนความรู้และให้การช่วยเหลือทางวิชาการ และร่วมจัดกิจกรรมหรือเข้าร่วมกิจกรรมของทั้งสองฝ่าย ตลอดจนให้มีการร่วมประชุมกันในระดับบริหารของทั้งสองหน่วยงานปีละ 1 ครั้ง และในการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม ในแต่ละครั้งต้องมีการประชุมเพื่อกำหนดรายละเอียดโครงการ/กิจกรรม รวมถึงหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย ระยะเวลาดำเนินการ ค่าใช้จ่ายและงบประมาณ เครื่องมือเครื่องใช้และวัสดุอุปกรณ์ และข้อกำหนดอื่นๆ ตามที่ อ.อ.ป. - อสส.
ได้พิจารณาเห็นชอบร่วมกันภายใต้ระเบียบหลักเกณฑ์และข้อบังคับของแต่ละฝ่าย

ผอ.อ.อ.ป. กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ในการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง อ.อ.ป. - อสส. นี้จะสามารถเพิ่มองค์ความรู้ทางวิชาการสัตวแพทย์ รวมถึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการอนุรักษ์และบริบาลช้างไทยให้คงอยู่กับประเทศไทยต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร "องค์กรพัฒนาคุณธรรม" ประจำปี 2566

นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เป็นผู้แทนปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรม

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

เฮ!รัฐบาลจัดเชื่อเงินด่วนให้ 'อสม.-อสส.' กู้รายละไม่เกิน 2 หมื่นบาท

รัฐบาลจัดโครงการสินเชื่อเงินด่วนคนดี ให้สมาชิก อสม. - อสส. รายละไม่เกิน 20,000 บาท ยื่นกู้ได้ ณ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2568

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด