“พ.ต.อ.ทวี” เซ็นตั้ง “อนุสรี ทับสุวรรณ” นั่งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี ขับเคลื่อนงานยุติธรรม

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ในที่สุดเส้นทางสายใหม่ก็ต้องมาพบกับตำรวจ ที่ความเป็นลูกตำรวจก็ต้องมาเดินเส้นทางกับอาชีพที่คุ้นเคยมาตลอดชีวิตอีกครั้ง เมื่อได้รับความไว้วางใจและโอกาสจากท่าน รมว.ยุติธรรม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ให้มาช่วยงานตามความสามารถที่จะช่วยงานในด้านการฟื้นฟูหลักนิติธรรมที่เข้มแข็ง งานแก้ไขปัญหายาเสพติด การให้ประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมแบบเท่าเทียม การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลทางกฏหมาย สิทธิ เสรีภาพ สิทธิมนุษยชน และงานด้านบวกอื่นๆ ที่ดิฉันได้เรียนกับท่านรัฐมนตรีฯ ว่าจะสร้างงาน อาชีพ รองรับกับผู้ต้องขัง
การดูแลส่งกลับผู้ต้องขังคืนสู่สังคมเพื่อการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม รวมถึงงานด้านการต่างประเทศในระบบความยุติธรรมต่อไป
“ขอขอบพระคุณท่านรัฐมนตรี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ที่ให้โอกาสในการทำงานที่เป็นการทำสิ่งดีๆกับสังคมแก่ดิฉัน ...สำหรับอนุสรีแล้ว หน้าที่และความรับผิดชอบเต็มที่เสมอ”น.ส.อนุสรี ระบุท้ายสุด

สำหรับคำสั่งดังกล่าว พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามในคำสั่งที่ 235/2566 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 โดยแต่งตั้งให้นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีหน้าที่ให้คำปรึกษา พิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะ และสนับสนุนการปฏิบัติงานราชการด้านวิชาการ ด้านกฎหมาย ด้านประชาสัมพันธ์ และด้านต่างๆ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมมอบหมาย เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงยุติธรรมที่สำคัญ อาทิ การฟื้นฟูหลักนิติธรรมที่เข้มแข็ง การแก้ไขปัญหายาเสพติด การส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม การเข้าถึงกฎหมายและสิทธิขั้นพื้นฐาน และการยกระดับสิทธิมนุษยชน เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือน 'ทักษิณ'

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือนกรณี'ทักษิณ' ย้อนหาเสียงให้สิทธิประกันตัว แต่กลับนิ่งเฉยไม่ใส่ใจ อดอาหารอาการหนักยังไม่รู้สึกรู้สา ยังจะมาตั้งกรรมการสอบสวนแก้ตัวหลังชีวิตความตายของคนที่แตกต่างกัน

กระทรวงยุติธรรม ผนึกกำลัง จัดการประกวด Street Food สร้างอาชีพ ช่วยผู้ก้าวพลาด

'เกณิกา' เผย รัฐบาลโดย กระทรวงยุติธรรม ผนึกกำลังทุกภาคส่วน จัดการประกวด Street Food สร้างอาชีพ ช่วยผู้ก้าวพลาดมีทักษะการทำอาหาร ใช้ต่อยอดประกอบอาชีพ สร้างรายได้

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'