Maurice Lacroix AIKON #tide Camo

แบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ เปิดตัวนาฬิกา AIKON #tide Camo (ไอคอน ไทด์ คาโม) คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดภายใต้คอนเซ็ปต์ ของนาฬิการักษ์โลกอย่าง #tide โดยครั้งนี้ได้นำเอาลายคาโมหรือลายพรางที่แรกเริ่มเดิมทีตั้งใจออกแบบมาเพื่อให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม แต่กลับกลายเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟชั่นนิสต้า ที่นิยมนำมาสวมใส่ภายในเมืองกันไปทั่วโลก กลายเป็นหนึ่งในสไตล์แฟชั่นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างชัดเจน เมื่อลวดลายได้ช่วยสร้างสีสันให้กับผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองให้ดูโดดเด่นท่ามกลางผู้คนที่รายล้อมมากมายตลอดมาอย่างไม่เคยเปลี่ยนแปลง

โดยนาฬิกาไอคอน ไทด์ คาโม รุ่นใหม่นี้ ได้ดีไซน์สีสันออกมา 4 สไตล์ เพื่อเสริมลุคให้การแต่งกายแนวคาโมในทุกรูปแบบ อาทิเช่น สีฟ้า storm blue, สีเขียว green park, สีน้ำตาลอ่อน frappucino beige และ ชมพู arctic pink โดยการใช้เทคนิคพิเศษ! ด้วยการอัดเม็ดวัสดุ #tide แยกแต่ละสี ในการสร้างลวดลายบนสายนาฬิกาจึงทำให้ลายคาโมในแต่ละเรือนมีลวดลายไม่ซ้ำกันเลยสักเรือนเดียว และที่สำคัญสุดคือ สีสัน และลวดลายนี้จะไม่ลบเลือนหายไปแม้ผ่านการใช้งานไปตามกาลเวลา

นาฬิกาไอคอน ไทด์ คาโม ทั้ง 4 สไตล์ ผลิตออกมาเพียงรุ่นละ 1,000 เรือน บนตัวเรือนขนาด 40 มม. ทำจากวัสดุของ #tide โดยในแต่ละรุ่นจะมาพร้อมสายที่มีลวดลายและหน้าปัด ขอบตัวเรือน และเม็ดมะยมที่มีสีเข้ากันอย่างลงตัว หน้าปัดของทุกเรือนมีรายละเอียดบนพื้นผิว ประกอบกับลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ ที่เรียกกันว่า ‘vagues du Jura’ (วากส์ ดู ฌูรา) เพื่อระลึกถึงที่มาจาก Franches Montagne เข็มชั่วโมงและนาทีพร้อมหลักชั่วโมงนั้นเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova® เพื่อช่วยอ่านค่าในที่แสงน้อย เข็มวินาทีตรงกลางมีปลายเข็มที่เดียวกันเพื่อให้เข้ากับจังหวะอันฉับไวของชีวิตในเมือง ในขณะที่แสดงช่องวันที่ในตำแหน่ง 3 นาฬิกาเพื่อฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน

นาฬิกาไอคอน ไทด์ คาโม รุ่นนี้มากับสายนาฬิกายางประทับตัว M ที่มีลวดลายของสายที่ไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละสาย ทำให้นาฬิกาแต่ละเรือนมีความโดดเด่นในตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้น นาฬิการุ่นนี้ยังมีระบบ Easy Strap Exchange ของมอริส ลาครัวซ์ที่จะทำให้สามารถสลับสายนาฬิกาได้โดยง่ายโดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์

ในปี 2022 มอริส ลาครัวซ์ได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ #tide ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการ ‘ใช้ประโยชน์การขยะพลาสติกในทะเล’ โดยได้เข้าร่วมกับ #tide ในโครงการระยะยาวเพื่อเก็บขยะพลาสติกจากท้องทะเลรอบหมู่เกาะต่างๆ ในประเทศไทย รวมถึงในอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ที่ต้องใช้ขวดพลาสติกจำนวน 17 ขวดในการผลิตนาฬิกาไอคอน ไทด์ คาโม หนึ่งเรือน พร้อมบรรจุภัณฑ์ ซึ่งนั่นหมายถึงการลดจำนวนขยะที่สร้างมลภาวะให้แก่ท้องทะเลลงได้ถึง 17 ชิ้น นาฬิกาไอคอน ไทด์ มีคุณสมบัติเดียวกันกับนาฬิการุ่นอื่นๆ ในตระกูลไอคอน โดยเฉพาะคุณภาพแบบสวิส ความเที่ยงตรง ความสะดวกสบาย และให้ความคุณค่าแก่ผู้สวมใส่สูงสุดอย่างที่มีอยู่เสมอมาในนาฬิกาของมอริส ลาครัวซ์

คุณสเตฟาน วาเซอร์ (Stéphane Waser) กรรมการผู้จัดการบริษัทมอริส ลาครัวซ์กล่าวว่า “ AIKON #tide Camo เป็นนาฬิกาธีมคาโมที่มีสไตล์อย่างมากเมื่อได้รวมเอาเทคโนโลยีการผลิต #tide อันแปลกใหม่เข้าไว้ด้วยกันทั้งหมด

ลวดลายผ้าในแบบลายพราง หรือคาโมมักจะนำมาใช้บนแคทวอล์คทั่วโลกเป็นประจำ และเป็นสิ่งที่พบเห็นได้บ่อยๆในเมืองใหญ่หลายเมือง เมื่อได้เห็นความน่าสนใจในเครื่องแต่งกายลายคาโมที่แพร่กระจายไปทั่ว เราจึงรู้สึกว่านาฬิกาไอคอน ไทด์ คาโม จะสามารถเสริมลุคได้อย่างโดดเด่น ยิ่งไปกว่านั้น ในการเปิดตัวนาฬิการุ่นนี้ เรายังสามารถแสดงถึงวิถีแห่งความยั่งยืนในการผลิตนาฬิกา และความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาแบบสวิสของเราให้ได้เห็นกันอีกครั้งด้วยเช่นกัน”

สำหรับประเทศไทย นาฬิกา AIKON #tide Camo วางจำหน่ายแล้วในราคาเรือนละ 29,900 บาท และท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลนาฬิกาเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ที่ มอริส ลาครัวซ์ บูติค ชั้น 2 Gaysorn Village 02-853-9742 หรือ LINE Official @MauriceLacroixTH คลิ๊ก https://lin.ee/TYO5J3F 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานประมูลนาฬิกา MAURICE LACROIX AIKON x KMCH Limited Edition สร้างยอดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ถือว่าเป็นการฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และสร้างความภาคภูมิใจไปด้วยกันของคณะกรรมการผู้จัดทำโครงการฯ ร่วมกับแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ในค่ำคืนสุดพิเศษ!

เคเอ็มซีเอช ลิมิเต็ดเอดิชั่น ทริป โดย มอริส ลาครัวซ์

นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางแบรนด์นาฬิกา มอริส ลาครัวซ์ (MAURICE LACROIX) ได้มีโอกาสต้อนรับคณะกรรมการโครงการจัดสร้างนาฬิกาเพื่อสมทบทุน

ไอคอน เวนเชอเรอร์ เบอร์กันดี เอเชีย ลิมิเต็ด เอดิชั่น

จากความสำเร็จอย่างล้นหลามที่ผ่านมา ภายใต้รูปโฉมใหม่ในโทนสีน้ำผึ้ง ของมอริส ลาครัวซ์ ไอคอน เวนเชอเรอร์ (Maurice Lacroix AIKON Venturer) จนมาถึงวันนี้ แบรนด์มอริส ลาครัวซ์

ฉลองเปิดตัวนาฬิกา มอริส ลาครัวซ์ ‘AIKON Skeleton Urban Tribe’ นาฬิการุ่นลิมิเตดอิดิชั่น ที่มีเพียง 500 เรือนทั่วโลก

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาทางแบรนด์นาฬิกา มอริส ลาครัวซ์ ได้จัดงาน ‘The AIKONIC URABNITE’ เพื่อฉลองเปิดตัวนาฬิการุ่น ‘AIKON Skeleton Urban Tribe’ (ไอคอน สเกเลตัน เออร์เบิน ไทรบ)

ไอคอน สเกเลตัน เออร์เบิน ไทรบ ณ จุดสูงสุดใหม่ ที่เหนือขึ้นไปอีกระดับ

วันนี้ แบรนด์จาก Franches Montagnes อย่างนาฬิกา มอริส ลาครัวซ์ ไอคอน สเกเลตัน เออร์เบิน ไทรบ (Maurice Lacroix AIKON Skeleton Urban Tribe) ภูมิใจที่จะเผยโฉมผลงานอันกล้าหาญ