กาชาด 100 ปี “ศุภมาส” เชิญชวนประชาชนร่วมช้อป-ชม-ชิม ผลิตภัณฑ์ผลงานเด่นของ อว. พร้อมเยี่ยมชมบูธ “ย้อนวันวานงานนวัตกรรม อว.”

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2566 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วยนางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. และคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวง อว. ได้เยี่ยมชมบูธกิจกรรมและนิทรรศการของหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวง อว. ในชื่อ “ย้อนวันวานงานนวัตกรรม อว.” ซึ่งเป็นความร่วมมือของสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) สำนักงานวิจัยแห่งชาติ (วช.) สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) (สสน.) หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) กองขับเคลื่อนและพัฒนาการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กขค.) รวมถึงบูธของสถาบันอุดมศึกษาต่าง ๆ ในงาน “วันกาชาด 100 ปี พุทธศักราช 2566” ที่ได้จัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อาทิ อาหาร สมุนไพร ผ้าไทย ณ สวนลุมพินี

งานกาชาดในปีนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-18 ธันวาคม ภายใต้แนวคิด “รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้” โดยเชิญชวนให้ประชาชน "นุ่งโจงห่มไทยเที่ยวงานวันกาชาด" ที่สวนลุมพินี ซึ่งจัดตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. และในรูปแบบออนไลน์ทางเว็บไซต์ http://www.xn--12clk4bwa3mcb.com/ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความร่วมสมัยผสานกับการครบรอบ 100 ปี งานกาชาด โดยภายในงานได้มีการจัดบูธกิจกรรมจากหน่วยงานต่าง ๆ มากกว่า 200 หน่วยงาน และมีบูธจำหน่ายสินค้าจากเอกชนอีกเป็นจำนวนมาก โดยบูธกิจกรรมและนิทรรศการของหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวง อว. จะอยู่โซนที่ 3 หมายเลข 3.22 หากท่านใดสนใจสามารถมา ช้อป ชม ชิม และร่วมสนุกที่บูธของ กระทรวง อว. ตามวันและเวลาดังกล่าวได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้การบุรีรัมย์ สั่งรวบรวมคลิปเหตุการณ์ 2 หนุ่มร้องถูกตำรวจรุมทำร้าย

คืบหน้าผู้การฯ ตร.บุรีรัมย์ สั่งเร่งรวบรวมคลิปและวงจรปิดเหตุการณ์ทั้งหมด หลัง 2 หนุ่มร้องเรียนถูก ตร.นับสิบรุมทำร้าย เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เผยการจัดงานมหรสพ หรืองานประจำปีในทุกพื้นที่จะมีการบูรณาการหลายภาคส่วนร่วมรักษาความเรียบร้อยและป้องปรามเหตุวิวาทย์ตามมาตรการ

'ศุภชัย' ลั่น! แต่งตั้งอธิการฯมสธ. ต้องไม่ยืดเยื้อ ขอให้สภามสธ.เร่งดำเนินการโดยเร็ว

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ได้รับการประสานงานจาก นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา

'เศรษฐา' เดินงานกาชาด เล่นเกมได้รางวัล 'ปลอบใจ' บอกกำลังต้องการพอดี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วยนายไชยยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ

ก.แรงงาน ชวนเที่ยวงานกาชาด ร่วมเล่นเกมบิงโกที่ร้านกาชาดกระทรวงแรงงาน ลุ้นรับของรางวัลมากมาย 8 -18 ธ.ค.นี้ ที่สวนลุมพินี

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกิจกรรมงานกาชาดเป็นประจำทุกปี โดยการออกร้านกาชาดกระทรวงแรงงาน สำหรับการจัดงานกาชาดในปีนี้

“ศุภมาส” เปิดปาฐกถาพิเศษโดย Dr.Sir Richard J.Roberts เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์ ที่ มอ.

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 – 16 พ.ย. นี้ ตนพร้อมด้วย พ.ญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษา รมว.กระทรวง อว.จะลงพื้นที่เพื่อปฎิบัติราชการที่จังหวัดสงขลา