ซื้อคอนโดมือสองย่านพร้อมพงษ์ คุ้มค่าหรือไม่คุ้มทุน? รู้กันที่นี่

สำหรับใครที่กำลังชั่งใจอยู่ว่า หากต้องการซื้อคอนโดมือสองย่านพร้อมพงษ์ในระยะยาว จะคุ้มค่ากว่าการซื้อคอนโดมือหนึ่งหรือไม่ รวมถึงหากในอนาคตอยากขายต่อ ราคาที่ได้จะสามารถสร้างผลตอบแทนอย่างที่เราคาดหวังมากน้อยแค่ไหน ใครที่อยากต่อยอดกับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้ เรามีข้อมูลในการลงทุนมาบอกต่อกัน ติดตามกันได้เลย 

ทำไมต้องย่านพร้อมพงษ์

ย่านพร้อมพงษ์เป็นย่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่มีความเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจ การค้า การศึกษา สถานบันเทิง และการท่องเที่ยว ส่งผลให้ย่านนี้มีความน่าสนใจสำหรับนักลงทุนและผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัย การซื้อคอนโดมือสองย่านพร้อมพงษ์จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากมีข้อดีหลายประการ ดังนี้

ราคาย่อมเยากว่าคอนโดมือหนึ่ง

คอนโดมือสองย่านพร้อมพงษ์มีราคาย่อมเยากว่าคอนโดมือหนึ่ง เนื่องจากคอนโดมือสองมีอายุการใช้งานมาแล้ว จึงมีราคาที่ลดลงตามอายุการใช้งาน จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดแต่ต้องการซื้อคอนโดในทำเลดี

มีตัวเลือกที่หลากหลาย

ย่านพร้อมพงษ์มีโครงการคอนโดมิเนียมมากมายให้เลือกสรร ทั้งโครงการใหม่และโครงการเก่า จึงทำให้ผู้ซื้อสามารถเลือกโครงการที่ตรงกับความต้องการของตนเองได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นขนาดห้อง รูปแบบห้อง สิ่งอำนวยความสะดวก และราคา

มีทำเลที่สะดวกสบาย

ย่านพร้อมพงษ์ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ เดินทางสะดวกไปได้ทุกที่ที่ต้องการ ใกล้กับห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง โรงพยาบาล และสถานศึกษา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้เป็นอย่างดี

โอกาสในการเพิ่มมูลค่าในอนาคต

ย่านพร้อมพงษ์เป็นย่านที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้คอนโดในย่านนี้มีโอกาสในการเพิ่มมูลค่าในอนาคต จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว จึงไม่แปลกที่คอนโดมืองสองย่านพร้อมพงษ์จะเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับผู้ที่อยากจะลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ เพราะคอนโดมือสองในย่านนี้ นอกจากจะมีการบริการจัดการที่ดีเยี่ยมแล้ว คอนโดเก่ายังมีโครงสร้างที่แข็งแรง ทั้งยังครบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งคนที่วางแผนอยากจะซื้อคอนโดมือสองเพื่อการลงทุน หรืออยู่อาศัยเอง รับรองว่าก็คุ้มค่าต่อการลงทุนได้อย่างแน่นอน 

ข้อควรพิจารณาก่อนซื้อคอนโดมือสองย่านพร้อมพงษ์

ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดมือสองย่านพร้อมพงษ์ ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ต่อไปนี้ เพื่อให้ได้คอนโดที่มีคุณภาพและคุ้มค่ากับการลงทุน

สภาพทรัพย์สิน

ควรตรวจสอบสภาพทรัพย์สินอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะเป็นสภาพห้อง เฟอร์นิเจอร์ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง และส่วนกลางของอาคาร เพื่อให้มั่นใจว่าอยู่ในสภาพที่ดีและใช้งานได้ตามปกติ

ประวัติการซื้อขาย

ควรตรวจสอบประวัติการซื้อขายของคอนโดก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีภาระผูกพันใดๆ กับเจ้าของเดิม

เอกสารประกอบ

ควรตรวจสอบเอกสารประกอบต่างๆ ของคอนโดให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นใบจอง ใบโอนกรรมสิทธิ์ และใบเสร็จค่าส่วนกลาง เพื่อให้มั่นใจว่าคอนโดถูกต้องตามกฎหมาย

การซื้อคอนโดมือสองย่านพร้อมพงษ์มีข้อดีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นราคาย่อมเยากว่า ตัวเลือกที่หลากหลาย ทำเลที่สะดวกสบาย และโอกาสในการเพิ่มมูลค่าในอนาคต อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้คอนโดที่มีคุณภาพและคุ้มค่ากับการลงทุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้

รวบแฟนหนุ่มเค้นหาสาเหตุ สาวรัสเซียดิ่งคอนโดย่านจอมเทียนดับปริศนา

สาวรัสเซีย ตกชั้น 7 คอนโดหรูย่านนาจอมเทียน ดับปริศนา แฟนหนุ่มคลุ้มคลั่ง ทำตัวพิรุธอื้อ ตำรวจเร่ง เค้นหาสาเหตุการตาย

รวมเรื่องน่ารู้ก่อนควักกระเป๋าซื้อคอนโดเพื่อเก็งกำไร

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันคนยังคงอยู่ในช่วงของการ Work from home กันอยู่มาก ดังนั้นกระแสของการซื้อหรือปล่อยให้เช่าคอนโดแน่นอนว่าจะยังไม่จางหายไปจากท้องตลาดง่ายๆ

บอกต่อเหตุผลทำไม "คอนโดมือสองรัชดา" จึงคุ้มค่าแก่การลงทุน

ใครหลายคนก็อาจจะใฝ่ฝันอยากมีคอนโดเป็นของตัวเองในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่าน “รัชดา” ที่อยู่ใจกลางเมือง แถมครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก