"ไค ฮาแวร์ตซ" ตีศอกรอดแดง ก่อนทำประตูชัย ช่วยสิงห์จองที่ 3 แน่น

เชลซี ที่กำลังเจอวิกฤติจากมาตรการคว่ำบาตรของอังกฤษ เก็บ 3 คะแนนเต็มได้หวุดหวิด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลัง ไค ฮาแวร์ตซ ที่ควรต้องโดนใบแดงจากการตีศอกใส่กองหลังคู่แข่ง มาซัดประตูชัยในช่วงนาทีสุดท้าย พาทีมเฉือนชนะ นิวคาสเซิล 1-0 เฉียดฉิว คว้าชัยปลอบใจในช่วงเจอการเมืองระหว่างประเทศโหมกระหน่ำจากที่มีเจ้าของสโมสรเป็นชาวรัสเซีย โรมัน อบราโมวิช
          เกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี เอาชนะ คู่แข่งแบบมีดราม่า หลังจากที่ ไค ฮาแวร์ตซเป็นคนซัดประตูชัย ในนาทีที่ 89 ช่วยให้ ทีมของ โทมัส ทูเคล คว้าชัยจติดต่อกันเป็นเกมที่ 5 ในพรีเมียร์ลีก ทั้งที่น่าจะต้องโดนไล่ออกไปแล้วตั้งแต่ครึ่งแรกเพราะเล่นสกปรกตีศอกใส่กองหลังของทีมเยือนถึงกับนอนเดี้ยงคาพื้นสนามตอนนั้น แต่สุดท้าย ยังได้อยู่ในสนามและกลายเป็นคนทำประตูตัดสิน
          เชลซี ที่ 75 นาทีแรก ไม่สามารถยิงตรงกรอบได้แม้แต่ครั้งเดียว เก็บ 3 คะแนนเต็มได้อย่างเฉียดฉิว ขณะที่ นิวคาสเซิล ถูกหยุดสถิติไร้พ่ายในปี 2022 ลงเรียบร้อย หลังจากเซนเตอร์เสาหลักของทีม แดน เบิร์น โดนตีศอกจนเกิดแผลบวมเหนือตาขวาตั้งแต่ครึ่งแแรก ขณะที่ สื่อเดย์ลี เมล ชี้ว่ามีลูกปัญหาทีมทีมเยือนเสียประโยชน์อีก อย่าง เมอร์ฟี โดน เทรเวอร์ ชาโลบาห์ ดึงเสื้อล้มในเขตโทษ และตอนที่ ฮาคิม ซิเย็ค เตะสูงใส่หน้าของ บรูโน่ กีมาไรส์ จนลงไปกอง
          สำหรับผลคู่อื่นๆ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค. มีดังนี้ อาร์เซนอล ชนะ เลสเตอร์ 2-1, ลีดส์ ชนะ นอริช 2-1,เอฟเวอร์ตัน แพ้ วูล์ฟส 0-1, เวสต์แฮม ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1, เซาแธมป์ตัน แพ้ วัตฟอร์ด 1-2
          ตารางคะแนนล่าสุด แมนฯ ซิตี้ เตะ 28 นัด มี 69 คะแนน ตามด้วย ลิเวอร์พูบ 28 นัด มี 66 คะแนน เชลซี 28 นัด มี 59 คะแนน อาร์เซนอล 26 นัด มี 51 คะแนน และ แมนฯ ยูฯ 29 นัด มี 50 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'โตนาลี' ส่อโดน 'เอฟเอ' แบนเพิ่ม หลังถูกตรวจพบเล่นพนันบอล 50 ครั้ง

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมาตั้งข้อหา ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน ของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยปรากฎหลักฐานว่าเจ้าตัวละเมิดกฎเล่นพนันฟุตบอลมากกว่า 50 ครั้ง ระหว่างในช่วงที่ย้ายมาอยู่กับ "สาลิกาดง"

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน