'บีม'พิมพิชยา ทำ20แต้ม สาวไทยตบแคนาดา3-0 เปิดลูกยางเนชั่นส์ลีกสนาม2

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ยังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม เอาชนะแคนาดา ทีมอันดับ 15 ของโลก สามเซ็ตรวด เก็บเพิ่ม 3 คะแนน ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก รอบแรก สนามสอง กลุ่ม 4 ณ สนาม Smart Araneta Colliseum ณ เกซอนซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ผ่านมา

ศึกนี้ ไทยมีเปลี่ยนผู้เล่นหลักสองคน โดยนอกจากผู้เล่นเดิมจากสนามแรกคือบิ๋ม-ชัชชุอร, เพียว-อัจฉราพร, เตย-หัตถยา, บีม-พิมพิชยา และทิพย์-แก้วกัลยา ที่ลงเล่นในตำแหน่งของแนน-ทัดดาวที่มีอาการบาดเจ็บแล้วนั้น ไทยยังได้สิริมา เซ็ตเตอร์ที่ลงเล่นแทนพู่-พรพรรณ และณัฐพร ที่ลงในตำแหน่งตัวรับอิสระแทนแป้น-ปิยะนุชด้วย

ปรากฏว่า ฟอร์มของสาวไทยที่ดีมาตั้งแต่สนามแรกที่ตุรเคีย ก็ยังยอดเยี่ยมเหมือนเดิม เป็นฝ่ายชนะสาวแคนาดาไปได้ 3 เกมรวด25-19, 25-22, 25, 26-24 เก็บเพิ่ม 3 คะแนน ทำสถิติที่พบกันในการแข่งขันที่จัดโดย FIVB สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เพิ่มเป็นชนะแคนาดา 2 นัดติด ย้ำแค้นที่สาวไทยชุดหกเซียนเคยเอาชนะแคนาดาในรายการนี้ 3 เซ็ตรวดเมื่อปีที่แล้ว โดยชัยชนะในนัดนี้ ทำให้ไทยเก็บ 3 คะแนนเพิ่ม รวม 11 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 2 ในตารางอันดับทีมชั่วคราว โดยมีสถิติในรายการนี้ ชนะเพิ่มเป็น 4 แพ้ 1 ในขณะที่แคนาดายังมี 6 คะแนนเท่าเดิมจากชนะ 2 แต่สถิติแพ้เพิ่มเป็น 3

โดยแมทช์นี้ "บีม"พิมพิชยา ก๊กรัมย์ทำคะแนนสูงสุดให้ไทย ทำไป 20 คะแนน โดยได้จากตบ 19 คะแนน เสิร์ฟเอซ 1 ในขณะที่"บุ๋มบิ๋ม"ชัชชุอร โมกศรี ทำให้ทีม 17 คะแนน ได้จากตบ 15 และเสิร์ฟเอซ 2 ใน ส่วน"เพียว"อัจฉราพร คงยศ ทำ 7 คะแนน จากการตบ 6 บล็อค 1 ส่วนแคนาดาได้จาก Van Ryk ทำไป 20 คะแนน.หลังจบเกม "เพียว"อัจฉราพร เปิดเผยว่าพยายามเล่นให้สนุก และเต็มที่ชนิดมีเท่าไหร่ ใส่เต็มหมด พยายามโฟกัสเกมของทีมไทยเป็นหลัก โดยไม่ไปกดดันกับคู่แข่ง.โดยนักตบสาวไทยได้พัก 1 วัน ก่อนจะลงแข่งขันนัดที่สองในสนามนี้ พบโปแลนด์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 16 มิถุนายนนี้ เวบา 10.00 น. ส่วนแคนาดาไปรอเจอเบลเยี่ยม เวลา 14.00น วันเดียวกัน ติดตามเชียร์ ให้กำลังใจสาวไทยกันต่อไป...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงบางอ้อ! 'พิธา' โผล่สนามวอลเลย์บอล 'บ.เทโรฯ' ได้รับลิขสิทธิ์-รับผิดชอบจัดการแข่งขัน

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยแพร่เอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก สัปดาห์ที่ 3 โดยมีเนื้อหาระบุว่า เรียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ตามที่ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

ไทยชนะเวียดนาม3-0 แชมป์อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 'บีม'คว้ารางวัลMVP

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 ครั้งที่ 2 ที่่ยิมเนเซียมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา นัดที่ 3 นัดสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ทีมนักเตะสาวไทย พบ เวียดนาม โดย 2 นัดแรกไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ กับ อินโดนิเซีย มาได้ ขณะที่ เวียดนาม ชนะมา 2 นัดเช่นกัน ทำให้เกมนี้ถือเป็นการชิงแชมป์

'โค้ชด่วน'ปรับทีมวอลเลย์สาวไทย เตรียมรับมือตุรเคีย เนชั่นส์ลีก8ทีม

ความคืบหน้าทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย รอบไฟนอลส์ เป็นครั้งแรกในศึกเนชั่นส์ลีก 2022 ที่จะแข่งในวันที่ 13-14 กรกฏาคมนี้ ที่ประเทศตุรเคีย(ตุรกี)

'ลุงป้อม' ขอบคุณนักวอลเลย์บอลหญิง สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ยกเป็นต้นแบบเยาวชนพัฒนาตนเอง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือโค้ชด่วน หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อาทิ พรพรรณ เกิดปราชญ์

สาวไทยดวลตุรเคีย ศึกเนชั่นส์ลีก หลังเข้า8ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการทะยานสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 ได้เป็นครั้งแรก และจบด้วยอันดับเลขตัวเดียวในเนชั่นส์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยเช่นกัน