6ชาติจาก3ทวีป ดวลฟุตซอลรายการยักษ์ที่หัวหมาก

"บิ๊กป๋อม" คอนเฟิร์ม 6 ชาติ จาก 3 ทวีป อิหร่าน(อันดับ 6โลก) ,โมร็อคโก(9โลก) ,ฟินแลนด์(18โลก) ,ไทย(20โลก) ,เวียดนาม(40โลก) และ แองโกลา(46โลก) ร่วมบู๊เดือดศึก "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP 2022"  ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก วันที่ 11-16 กันยายน นี้
 
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตซอล ศึก "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP 2022" ล่าสุด มี  6 ยอดทีมจาก 3 ทวีปเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ อิหร่าน(อันดับ6โลก) ,โมร็อคโก(อันดับ9โลก) ,ฟินแลนด์(อันดับ18โลก) ,ไทย(อันดับ20โลก) ,เวียดนาม(อันดับ40โลก) และ แองโกลา(อันดับ46โลก) การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-16 กันยายน 2565 ที่ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก โดยจะมีการจับฉลากและเเถลงข่าวจะมีขึ้นในวันที่ 11 ส.ค. นี้ เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมเเลงคาสเตอร์ ใช้ระบบแบ่งสายละ 3 ทีม 2 ทีมที่ดีที่สุดเข้าสู้รอบ 4 ทีมสุดท้าย
 
โดยทาง"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เผยว่า "การแข่งขันรายการนี้มีเป้าหมายชัดเจนในการเตรียมความพร้อมให้กับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยก่อนไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศคูเวต ระหว่าง 27 กันยายน  - 8 ตุลาคมนี้"
 
"ซึ่ง 6 ทีมชาติในการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์นี้ 5 ทีมล้วนเป็นทีมที่ได้ไปเล่นฟุตซอลโลกที่ลิธีวเนีย ทั้งทีมชาติอิหร่าน ที่จะส่งชุดใหญ่มาเพื่อเตรียมไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเช่นกัน ,ทีมชาติโมร็อคโก ที่อันดับโลกกำลังพุ่งอย่างรวดเร็ว ,ทีมชาติไทย ,ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติแองโกลา ส่วน ฟินแลนด์ แม้จะไม่ได้ไปฟุตซอลโลกครั้งที่แล้ว แต่ก็นับเป็นทีมที่แข็งแกร่งมีแรงค์กิ้งที่สูงกว่าเรา และผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ในการแข่งขันยูโรที่ผ่านมาด้วย คิดว่าจะเป็นทัวนาเม้นท์ที่ได้ประโยชน์อย่างมากกับทีมชาติไทยแน่นอน"
 
"ในส่วนแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมทีมชาติไทยชุดเตรียมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย จะเรียกเก็บตัวทันทีหลังจากฟุตซอลไทยลีก จบเลกแรกวันที่ 28 สิงหาคม นี้"
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศคูเวต รอบแบ่งกลุ่ม  มีดังนี้
27 ก.ย. ไทย พบ อิรัก เวลา 13.00น.(ตามเวลาประเทศไทย)29 ก.ย. ไทย พบ คูเวต เวลา 19.00น. (ตามเวลาประเทศไทย)1 ต.ค. ไทย พบ โอมาน เวลา 11.00น.(ตามเวลาประเทศไทย)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด18แข้งฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึกNSDF ประเดิมงานแรก'โค้ชมิเกล'

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 18 แข้ง ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน ชุดลุยศึก 4 เส้า "NSDF Futsal Championship Thailand 2024" ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม ณ ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง อบจ.นนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม) ประกอบ 4 ชาติเข้าร่วมได้แก่ ไทย ,อัฟกานิสถาน ,มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

สส.ก้าวไกล หวดประธานสภาฯ เร่งสางปมห้องหลังบัลลังก์

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัว

'มิเกล โรดริโก้' คุมซ้อมฟุตซอลไทยครั้งแรก ย้ำเป้าหมายคือล่าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน คุมทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ฝึกซ้อมครั้งแรก ณ สนามฟุตซอลภายในอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับโอกาสกลับมาคุมฟุตซอลชายทีมชาติไทย รอบ 2 เพื่อพาทีมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปลุยฟุตซอลโลก

พปชร. เดินหน้ากิจกรรมสัญจรหนองคาย เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นัดหมายพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ กับสส. และสมาชิกพรรค เพื่อใช้โอกาสนัดร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็นต่างๆ

'ประวิตร' นำทีม พปชร.พร้อมใจใส่สีม่วงเทิดทูนสถาบัน สักการะวัดเล่งเน่ยยี่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค