'เรดเบิร์ด' ทุ่มเงิน 1.2 พันล้านยูโร กลายเป็นเจ้าของใหม่ 'เอซี มิลาน'

“เรดเบิร์ด แคปิตอล” กลายเป็นเจ้าของใหม่ของทีม “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน หลังเข้าเทคโอเวอร์ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ด้วยจำนวนเงิน 1.2 พันล้านยูโร หรือประมาณ 4.4 หมื่นล้านบาท

ก่อนหน้านี้ เกอร์รี คาร์ดิเนล ผู้ก่อตั้ง เรดเบิร์ด แคปิตอล เดินทางมายังเมืองมิลาน และปิดดีลนี้ได้ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่ “ปีศาจแดงดำ” จะออกมาคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการผ่านโซเชียลสโมสรในวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา

นอกจาก เรดเบิร์ด แคปิตอล ยังมี แยงกี โกลบอล เอ็นเตอร์ไพรส์ เจ้าของใหญ่ของ นิวยอร์ก แยงกีส์ ยักษ์ใหญ่ในเมเจอร์ลีก เบสบอล สหรัฐอเมริกา ที่เข้ามาถือหุ้นส่วนน้อยของ เอซี มิลาน อีกด้วย ซึ่งทั้งคู่ถือเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมาเป็นเวลานาน

“วิสัยทัศน์ของเรา กับทีมเอซี มิลาน มีความชัดเจนมาก เราพร้อมสนับสนุนผู้เล่นที่มีความสามารถ โค้ช และทีมงานทุกคน เพื่อได้ส่งมอบความสำเร็จในสนาม ให้แฟนๆ ของเราได้รับประสบการณ์ที่ไม่ธรรมดาของสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยอดเยี่ยมแห่งนี้”

“เราพยายามจะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายกีฬาที่เรามี รวมถึงสื่อระดับโลกของเรา ความเชี่ยมชาญด้านการวิเคราห์ของเรา รวมถึงประวัติการพัฒนาสนามกีฬาเพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวที่เอซี มิลาน เพื่อรักษาตำแหน่งบนจุดสูงสุดในเวทีฟุตบอลยุโรป และของโลกฟุตบอล” เกอร์รี คาร์ดินัล ผู้ก่อตั้ง เรดเบิร์ด แคปิตอล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สาลิกาดง' จบบ๊วยกลุ่มชปล. พ่าย 'มิลาน' คาบ้าน 1-2 อดไปเล่นยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี

'คามาร์ดา' ศูนย์หน้าดาวรุ่ง 'เอซี มิลาน' ทำสถิติแข้งอายุน้อยสุดลงเล่นลีกอิตาลี

ฟรานเชสโก คามาร์ดา หัวหอกดาวรุ่งของทีมเอซี มิลาน ทำสถิติกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ด้วยวัยเพียง 15 ปี 260 วัน หลังถูก "ปีศาจแดงดำ" ส่งลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุด

'มิลาน' อยากลองของ สนคว้าตัว 'แม็กไกวร์' คุมแนวรับ

"ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี สนใจที่จะเปิดโต๊ะเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อคว้าตัว แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวเก่งไปร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

'พูลิซิช'​ รอตรวจร่างกายย้ายซบ 'มิลาน'​ คาดเปิดตัวไม่เกินสัปดาห์นี้

คริสเตียน พูลิซิช กองกลางตัวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริกา จะอยู่ในอิตาลีสัปดาห์นี้ เพื่อตรวจร่างกายกับ เอซี มิลาน ยักษ์​ใหญ่​แห่ง​ศึก​กัลโช เซเรีย อา

'มิลาน' ปลด 'มัลดินี' จากตำแหน่งผอ.สโมสร แม้เหลือสัญญาถึงปี 2024

เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประกาศปลด เปาโล มัลดินี ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรอย่างเป็นทางการ หลังมีข่าวว่าอดีตปราการหลังของทัพ "อัซซูรี" มีปัญหากับกลุ่มทุน เรดเบิร์ด ซึ่งเป็นเจ้าของทีมปัจจุบัน

'ซลาตัน' ยืนยันแขวนสตั๊ดในวัย 41 ปิดฉากเส้นทางนักเตะอาชีพ 24 ปี

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเก๋าชาวสวีดิชของทีม "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 41 ปี หลังค้าแข้งมาอย่างยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ