'วิลลา' ตะเพิด 'เจอร์ราร์ด' พ้นกุนซือเซ่นผลงานสุดห่วย

“สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ประกาศปลด สตีเฟน เจอร์ราร์ด อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ออกจากการเป็นกุนซือใหญ่ หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่

วิลลา บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ ฟูแลม ทีมน้องใหม่ 0-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียประท้วงของแฟนบอล “สิงห์ผงาด” ที่ต้องการให้อดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานของลิเวอร์พูล ลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม

ล่าสุด แอสตัน วิลลา ก็ไม่รอช้า ออกมาประกาศแยกทางกับ สตีเฟน เจอร์ราร์ด อย่างเป็นทางการ หลังจบเกมดังกล่าว จากผลงานที่ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ

เวลานี้ “สิงห์ผงาด” ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกัน โดย 11 เกมในพรีเมียร์ลีก พวกเขาเก็บชัยเหนือคู่แข่งได้เพียง 2 นัด แพ้ไปถึง 6 นัด เสมออีก 3 นัด มีเพียง 9 คะแนน รั้งอันดับ 17 ห่างจากโซนตกชั้นเพียง 1 แต้มเท่านั้น

หลังจบเกมที่ทีมบุกพ่าย ฟูแลม 0-3 สตีเฟน เจอร์ราร์ด กล่าวกับผู้สื่อข่าวในทำนองที่รู้ว่าตัวเองจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง ว่า “มันเป็นช่วงที่หนัก และยากลำบาก ผมเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ผมยอมรับกับมันได้ ผมเข้าใจดี ผมเป็นนักสู้ ผมไม่เคยแม้แต่จะล้มเลิกต่อสิ่งใดๆ”

“การยอมแพ้หรือเลิกไม่ได้อยู่ในดีเอ็นเอของผมเลย แต่ในชีวิตจริงมันก็ต้องเป็นอย่างนั้น ผมมันยังไม่ดีพอสำหรับสโมสรแห่งนี้” อดีตแข้งระดับตำนานของทีมหงส์แดง กล่าว

สำหรับ สตีเฟน เจอร์ราร์ด ในวัย 42 ปี สร้างชื่อในการพา เรนเจอร์ส เถลิงแชมป์ลีกสก็อตแลนด์ได้ในรอบหลายปี ก่อนจะโยกมากุมบังเหียน แอสตัน วิลลา ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว คุมทีมไป 40 นัด ชนะ 13 เสมอ 8 แพ้ 19 นัด

ทั้งนี้หลายสื่อในประเทศอังกฤษต่างประโคมข่าวว่า แอสตัน วิลลา กำลังเร่งหาตัวกุนซือคนใหม่เข้ามาแทนที่ของ “สตีวีจี” โดยมีชื่อของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อดีตเฮดโค้ชท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมไปถึง โธมัส ทูเคิล อดีตนายใหญ่เชลซี เป็น 2 ตัวเต็ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ผยอง'แอสตัน วิลลา เปิดเคล็ดลับเด็ด หลังโค่น'เรือใบสีฟ้า'ขึ้นท็อป3

“สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา ได้ลีออน เบลีย์ เป็นฮีโร่ ล้มทีมสุดแกร่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก้าวขึ้นสู่ท็อป 3 บอลพรีเมียร์ลีก ด้าน อูไน เอเมรี เปิดเคล็ดลับสู่ชัยชนะนัดนี้

'วิลล่า'จับมือBK8 สปอนเซอร์รายใหม่ พร้อมบริจาคเงิน เพื่อการกุศลในท้องถิ่น

"สิงห์ผงาด"แอสตัน วิลล่า ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อรายใหม่ BK8 เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญายาว 3 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2023/24 เป็นต้นไป

'เทน ฮาก' สับเละลูกทีม 'ผีแดง' ฟอร์มห่วยบุกพ่าย 'วิลลา' 1-3

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นได้อย่างผิดฟอร์ม บุกพ่ายแพ้ให้กับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ที่วิลลา พาร์ค 1-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หยุดสถิติไร้พ่ายติดต่อกันทุกรายการเอาไว้ที่ 9 นัด

'วิลลา' แถลงตั้ง 'อูไน' คุมทัพ หลังประกาศปลด 'เจอร์ราร์ด'

แอสตัน วิลลา ยอดทีมแหงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง อูไน เอเมรี อดีตกุนซือของทีมอาร์เซนอล เข้ามากุมบังเหียนแทนที่ของ สตีเฟน เจอร์ราร์ด อย่างเป็นทางการ

'เจอร์ราร์ด' ร่ายยาวเปิดใจหลังแยกทาง 'แอสตัน วิลลา'

สตีเฟน เจอร์ราร์ด อดีตนักฟุตบอลระดับตำนานของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ ออกมาร่ายยาวหลังถูก "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือจากผลงานที่ย่ำแย่