'วิลลา' แถลงตั้ง 'อูไน' คุมทัพ หลังประกาศปลด 'เจอร์ราร์ด'

แอสตัน วิลลา ยอดทีมแหงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง อูไน เอเมรี อดีตกุนซือของทีมอาร์เซนอล เข้ามากุมบังเหียนแทนที่ของ สตีเฟน เจอร์ราร์ด อย่างเป็นทางการ

“สิงห์ผงาด” ประกาศแยกทางกับ สตีเฟน เจอร์ราร์ด ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษ และลิเวอร์พูล หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ พ่ายแพ้ 4 เกมรวด จนร่วงไปอยู่อันดับ 17 ของตาราง สุ่มเสี่ยงต่อการดิ้นรนหนีตกชั้น

และนับจากที่พวกเขาปลด สตีเฟน เจอร์ราร์ด ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ ก็สามารถประเดิมเก็บชัยชนะได้ทันทีในรอบ 5 เกมหลังสุด เมื่อเปิดรังวิลลา พาร์ค ไล่ต้อน เบรนท์ฟอร์ด ไปแบบขาดลอย 4-0 จากประตูของ เลออน ไบลีย์, แดนนี อิงส์ (2 ประตู) และโอลลี วัตกินส์

ก่อนหน้านี้พวกเขามีข่าวเชื่อมโยงกับยอดกุนซือหลายคนที่จะเข้ามาคุมทัพ ไม่ว่าจะเป็น โธมัส ทูเคิล อดีตนายใหญ่เชลซี, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อดีตกุนซือสเปอร์ส รวมถึง รูเบน อโมริม เฮดโค้ชหนุ่มไฟแรงของสปอร์ติง ลิสบอน ก่อนที่สุดท้ายจะกลายเป็น อูไน เอเมรี เทรนเนอร์ชาวสแปนิชในที่สุด

แอสตัน วิลลา ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวน 6 ล้านยูโรให้กับ บียาร์รีล ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน เพื่อดึงตัวเฮดโค้ชรายนี้ให้คัมแบ็คกลับมาทำงานในประเทศอังกฤษอีกครั้ง พร้อมมอบค่าเหนื่อยให้ปีละ 7 ล้านยูโรต่อปี ตามการรายงานของสื่อในประเทศอังกฤษ

“สิงห์ผงาด” แถลงผ่านโซเชียลของสโมสร ว่า “แอสตัน วิลลา มีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้ง อูไน เอเมรี เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของสโมสร โดย อูไน ย้ายไปร่วมทัพ บียาร์รีล และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วยการเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021 รวมถึงผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว”

“เขาคือโค้ชระดับสูงที่มากประสบการณ์ คุมทีมระดับอาชีพมามากกว่า 900 เกม โดย อูไน เคยคุมทีมในพรีเมียร์ลีกมาแล้วกับอาร์เซนอล และเคยนำทีมปืนใหญ่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูโรปาลีก”

“เขายังประสบความสำเร็จอย่างมากมายที่ เซบีญา และปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยที่ เซบีญา เขาคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก ได้ 3 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 2013-2016 ก่อนจะพา เปแอสเช คว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ได้ 2 สมัย, เฟรนช์ ลีกคัพ 2 สมัย” วิลลา แถลงทิ้งท้าย

ทั้งนี้ อูไน เอเมรี จะเข้ามาเริ่มทำงานกับ แอสตัน วิลลา ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป เพราะต้องรอเรื่องใบอนุญาตการทำงานให้เสร็จสิ้นเสียก่อน ระหว่างนี้ อารอน แด็งค์ส จะทำหน้าที่คุมทัพเป็นการชั่วคราว

สำหรับเฮดโค้ชชาวสแปนิชวัย 50 ปี เคยมาสร้างชื่อในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้วครั้งหนึ่งด้วยการคุมทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในปี 2018-2019 ก่อนจะพาทีมคว้ารองแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซั่นดังกล่าว และโยกไปทำงานให้กับ บียาร์รีล ในลาลีกา สเปน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ผยอง'แอสตัน วิลลา เปิดเคล็ดลับเด็ด หลังโค่น'เรือใบสีฟ้า'ขึ้นท็อป3

“สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา ได้ลีออน เบลีย์ เป็นฮีโร่ ล้มทีมสุดแกร่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก้าวขึ้นสู่ท็อป 3 บอลพรีเมียร์ลีก ด้าน อูไน เอเมรี เปิดเคล็ดลับสู่ชัยชนะนัดนี้

'วิลล่า'จับมือBK8 สปอนเซอร์รายใหม่ พร้อมบริจาคเงิน เพื่อการกุศลในท้องถิ่น

"สิงห์ผงาด"แอสตัน วิลล่า ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อรายใหม่ BK8 เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญายาว 3 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2023/24 เป็นต้นไป

'เทน ฮาก' สับเละลูกทีม 'ผีแดง' ฟอร์มห่วยบุกพ่าย 'วิลลา' 1-3

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นได้อย่างผิดฟอร์ม บุกพ่ายแพ้ให้กับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ที่วิลลา พาร์ค 1-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หยุดสถิติไร้พ่ายติดต่อกันทุกรายการเอาไว้ที่ 9 นัด

'เจอร์ราร์ด' ร่ายยาวเปิดใจหลังแยกทาง 'แอสตัน วิลลา'

สตีเฟน เจอร์ราร์ด อดีตนักฟุตบอลระดับตำนานของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ ออกมาร่ายยาวหลังถูก "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือจากผลงานที่ย่ำแย่

'วิลลา' ตะเพิด 'เจอร์ราร์ด' พ้นกุนซือเซ่นผลงานสุดห่วย

"สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ประกาศปลด สตีเฟน เจอร์ราร์ด อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ออกจากการเป็นกุนซือใหญ่ หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่