'เจอร์ราร์ด' ร่ายยาวเปิดใจหลังแยกทาง 'แอสตัน วิลลา'

สตีเฟน เจอร์ราร์ด อดีตนักฟุตบอลระดับตำนานของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ ออกมาร่ายยาวหลังถูก “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือจากผลงานที่ย่ำแย่

แอสตัน วิลลา ภายใต้การคุมทีมของ สตีเฟน เจอร์ราร์ด ออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เมื่อเก็บชัยชนะได้เพียง 2 นัด จากการลงสนามไปทั้งหมด 11 เกม เสมออีก 3 นัด และแพ้ไปถึง 6 นัด มีเพียง 9 คะแนน รั้งอันดับ 17 มีแต้มเท่ากับโซนตกชั้น

เท่านั้นยังไม่พอ ในช่วง 4 เกมหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พวกเขาไม่สามารถเอาชนะผู้ใดได้ ทำได้เพียง 1 ประตูในเกมที่เสมอกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมน้องใหม่ 1-1 ส่วนอีก 3 นัดที่เหลือ เสมอ ลีดส์ 0-0 และพ่ายแพ้ 2 เกมติด ต่อ เชลซี 0-2 และฟูแลม 0-3

หลังแยกทางกับทีม “สิงห์ผงาด” สตีเฟน เจอร์ราร์ด กล่าวว่า “ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรฟุตบอลแอสตัน วิลล่า ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่มีให้ในช่วงเวลาของผมที่นั่น”

“ผมต้องขอขอบคุณไปยังบอร์ดบริหาร นักเตะ และสตาฟฟ์โค้ชทุกๆ คน สำหรับการทำงานหนัก และอยากจะกล่าวถึงแฟนบอลว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่สุด เพราะทุกอย่างมันไม่เวิร์คจริงๆ”

“แต่ว่าผมติดหนี้พวกคุณ (แฟนบอลแอสตัน วิลลา) จากแนวทางที่พวกคุณต้อนรับผมเข้าสู่สโมสร และยังคงผลักดันทีมอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ยากลำบาก”

“แอสตัน วิลลา เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์สุดพิเศษ ผมอยากจะนำพาความสำเร็จในความทรงจำเหล่านั้นกลับคืนมา แต่โชคร้ายที่มันไม่เป็นแบบนั้น ผมขออวยพรให้ทุกคนที่สโมสรพบเจอกับเรื่องที่ดีที่สุดในอนาคต”

ทั้งนี้หลังจาก แอสตัน วิลลา ตัดสินใจแยกทางกับ สตีเฟน เจอร์ราร์ด พวกเขาก็ตกเป็นข่าวกับเฮดโค้ชคนใหม่ที่จะเข้ามากุมบังเหียนทันที ไม่ว่าจะเป็น มาริซิโอ โปเช็ตติโน อดีตเทรนเนอร์ของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมไปถึง โธมัส ทูเคิล อดีตนายใหญ่เชลซี ที่ปัจจุบันยังว่างงานทั้งคู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ผยอง'แอสตัน วิลลา เปิดเคล็ดลับเด็ด หลังโค่น'เรือใบสีฟ้า'ขึ้นท็อป3

“สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา ได้ลีออน เบลีย์ เป็นฮีโร่ ล้มทีมสุดแกร่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก้าวขึ้นสู่ท็อป 3 บอลพรีเมียร์ลีก ด้าน อูไน เอเมรี เปิดเคล็ดลับสู่ชัยชนะนัดนี้

'วิลล่า'จับมือBK8 สปอนเซอร์รายใหม่ พร้อมบริจาคเงิน เพื่อการกุศลในท้องถิ่น

"สิงห์ผงาด"แอสตัน วิลล่า ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อรายใหม่ BK8 เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญายาว 3 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2023/24 เป็นต้นไป

'เทน ฮาก' สับเละลูกทีม 'ผีแดง' ฟอร์มห่วยบุกพ่าย 'วิลลา' 1-3

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นได้อย่างผิดฟอร์ม บุกพ่ายแพ้ให้กับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ที่วิลลา พาร์ค 1-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หยุดสถิติไร้พ่ายติดต่อกันทุกรายการเอาไว้ที่ 9 นัด

'วิลลา' แถลงตั้ง 'อูไน' คุมทัพ หลังประกาศปลด 'เจอร์ราร์ด'

แอสตัน วิลลา ยอดทีมแหงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง อูไน เอเมรี อดีตกุนซือของทีมอาร์เซนอล เข้ามากุมบังเหียนแทนที่ของ สตีเฟน เจอร์ราร์ด อย่างเป็นทางการ

'วิลลา' ตะเพิด 'เจอร์ราร์ด' พ้นกุนซือเซ่นผลงานสุดห่วย

"สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ประกาศปลด สตีเฟน เจอร์ราร์ด อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ออกจากการเป็นกุนซือใหญ่ หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่