"เอซี มิลาน อะคาเดมี่ จูเนียร์" โครงการฝึกทักษะลูกหนังกับโค้ชระดับอาชีพ

การกีฬาแห่งประเทศไทย กกท. สนับสนุนโครงการ “เอซี มิลาน อะคาเดมี่ จูเนียร์” ฝึกทักษะลูกหนังกับโค้ชระดับโลกให้กับนักเตะเยาวชนไทย เพื่อก้าวสู่นักเตะอาชีพ เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2566 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มอบหมายให้ นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดโครงการ “เอซี มิลาน อะคาเดมี่ จูเนียร์ แคมป์” ในประเทศไทยเพื่อพัฒนานักกีฬาฟุตบอลเยาวชนให้มีศักยภาพและต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในระดับนานาชาติ โดยมี นางสาวจิราพร เมตตาวิหารี ผู้แทนบริษัท สปอร์ตติจูด ไทยแลนด์ จำกัด, น.ส.ฐิตาภัสร์ ศุภวรศรีศักดิ์ ผู้แทนบริษัท วีเวิล์ด ออร์กาไนเซอร์ จำกัด และนายศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ร่วมงาน

นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ เผยว่า ในนามของการกีฬาแห่งประเทศไทยมีความยินดีที่ภาคเอกชนได้ให้การสนับสนุนการจัดตั้งโครงการ “เอซี มิลาน อะคาเดมี่ จูเนียร์ แคมป์” ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนได้พัฒนาศักยภาพ ทักษะต่างๆ ในการเล่นกีฬาฟุตบอลและสามารถต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในระดับนานาชาติต่อไปได้ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมกีฬาให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนทุกวัย โดยเฉพาะเยาวชน

นายณัฐพล เผยว่า โครงการนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 5 วัน ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ฯ สนามเป้า ซึ่งตารางฝึกซ้อมจะเป็นแบบยุโรปทั้งช่วงเช้า – ช่วงเย็นนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนที่เข้าร่วมแคมป์จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การฝึกซ้อมกับผู้ฝึกสอนจากสโมสรเอซี มิลาน และได้พบปะเพื่อนใหม่ ร่วมแคมป์อีกจำนวน 100 คน

กกท.หวังว่าการจัดโครงการนี้ในประเทศไทย จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย และได้เผยแพร่ไปสู่สายตาประชาชนในประเทศอิตาลี รวมถึงแฟนคลับของสโมสร หรือแฟนฟุตบอลทั่วโลก ได้เห็นถึงความพร้อมด้านกีฬา อาทิ สนามฟุตบอล สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเยาวชน และครอบครัวที่เหมาะกับกิจกรรมกีฬาที่มีมาตราฐานในระดับสากล และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้กับประเทศไทยอีกด้วย ส่วนเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-8477215 นายณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สาลิกาดง' จบบ๊วยกลุ่มชปล. พ่าย 'มิลาน' คาบ้าน 1-2 อดไปเล่นยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี

'คามาร์ดา' ศูนย์หน้าดาวรุ่ง 'เอซี มิลาน' ทำสถิติแข้งอายุน้อยสุดลงเล่นลีกอิตาลี

ฟรานเชสโก คามาร์ดา หัวหอกดาวรุ่งของทีมเอซี มิลาน ทำสถิติกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ด้วยวัยเพียง 15 ปี 260 วัน หลังถูก "ปีศาจแดงดำ" ส่งลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุด

'มิลาน' อยากลองของ สนคว้าตัว 'แม็กไกวร์' คุมแนวรับ

"ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี สนใจที่จะเปิดโต๊ะเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อคว้าตัว แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวเก่งไปร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

'พูลิซิช'​ รอตรวจร่างกายย้ายซบ 'มิลาน'​ คาดเปิดตัวไม่เกินสัปดาห์นี้

คริสเตียน พูลิซิช กองกลางตัวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริกา จะอยู่ในอิตาลีสัปดาห์นี้ เพื่อตรวจร่างกายกับ เอซี มิลาน ยักษ์​ใหญ่​แห่ง​ศึก​กัลโช เซเรีย อา

'มิลาน' ปลด 'มัลดินี' จากตำแหน่งผอ.สโมสร แม้เหลือสัญญาถึงปี 2024

เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประกาศปลด เปาโล มัลดินี ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรอย่างเป็นทางการ หลังมีข่าวว่าอดีตปราการหลังของทัพ "อัซซูรี" มีปัญหากับกลุ่มทุน เรดเบิร์ด ซึ่งเป็นเจ้าของทีมปัจจุบัน

'ซลาตัน' ยืนยันแขวนสตั๊ดในวัย 41 ปิดฉากเส้นทางนักเตะอาชีพ 24 ปี

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเก๋าชาวสวีดิชของทีม "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 41 ปี หลังค้าแข้งมาอย่างยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ