แข้ง 'สเปอร์ส' ฉุนบทสัมภาษณ์ 'คอนเต' เร้าบอร์ดตะเพิดพ้นตำแหน่งกุนซือใหญ่

นักฟุตบอลของทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ รู้สึกไม่พอใจต่อบทสัมภาษณ์ของ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียน ที่ออกมาพูดกับสื่ออย่างดุเดือดหลังเกมที่ทีมเสมอ เซาแธมป์ตัน 3-3 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เวลานี้ อันโตนิโอ คอนเต เฮดโค้ชวัย 53 ปี เดินทางกลับประเทศอิตาลีเพื่อพักร้อนระยะสั้น ท่ามกลางปัญหาภายใต้ของสโมสร ซึ่งเจ้าตัวระเบิดอารมณ์ออกโรงตำหนิลูกทีมต่อหน้าสื่อหลังทำได้เพียงเสมอ เซาแธมป์ตัน 3-3 โดยเกมดังกล่าว “ไก่เดือยทอง” ขึ้นนำคู่แข่งถึง 2 ประตู แต่ไม่สามารถเก็บสามแต้มได้

หลังจบเกมเฮดโค้ชชาวอิตาเลียนโจมตีนักเตะ และพาดพิงไปถึงผู้บริหาร ว่า “พวกเขา (นักเตะ) ไม่ได้เล่นเพื่อเป้าหมายที่สำคัญ มีแต่ความเห็นแก่ตัวเต็มไปหมด ไม่ต้องการเล่นภายใต้แรงกดดัน หรือความตึงเครียด อ้างอิงได้จากประวัติศาสตร์ของ สเปอร์ส ในอดีตที่ผ่านมา”

“ตลอดระยะเวลา 20 ปี สโมสรมีเจ้าของ แต่พวกเขาไม่มีวันคว้าแชมป์ใดๆ ก็เพราะความผิดตกอยู่กับสโมสร หรือผู้จัดการทีมทุกคนที่อยู่ที่นี่ ผมเคยเห็นผู้จัดการทีม สเปอร์ส หลายคนเข้ามาและออกไป จนถึงวันนี้ผมพยายามปกปิดไว้ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เพราะผมขอย้ำ ผมไม่ต้องการเห็นสิ่งที่ผมเห็นวันนี้ มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้รวมถึงแฟนบอลด้วย” อดีตเฮดโค้ชของทีมยูเวนตุส กล่าว

จากบทสัมภาษณ์อันดุเดือดดังกล่าวทำให้นักเตะระดับซีเนียร์ของทีมไก่เดือยทอง รู้สึกว่าตอนนี้ไม่มีทางที่ คอนเต กุนซือผู้ที่ได้รับค่าจ้าง 15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 620 ล้านบาท) ต่อปี จะทำหน้าที่คุมทีมต่อไปจนถึงฤดูกาลหน้า

ล่าสุดมีรายงานจาก “เดอะ ซัน” สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานว่า บอร์ดบริหารเกิดความไม่พอใจ หลัง “ไก่เดือยทอง” ตกรอบ เอฟเอ คัพ อังกฤษ ด้วยการพลิกล็อกพ่ายให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คู่แข่งในระดับ เดอะ แชมเปียนชิพ เมื่อวันที่ 1 มี.ค. โดยเกมดังกล่าว อันโตนิโอ คอนเต จับ แฮร์รี เคน กองหน้าตัวความหวัง เอาไว้บนม้านั่งสำรอง

ตามการรายงานระบุว่าผู้เล่นกลุ่มหนึ่งเดินเข้าไปบอกกับ แดเนียล เลวี ประธานสโมสร ให้สั่งปลด คอนเต ก่อนถึงโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดต่อไปที่จะพบกับ เอฟเวอร์ตัน วันที่ 3 เมษายนนี้ ซึ่งบางส่วนต้องการให้เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนตกงานในช่วงพักเบรกทีมชาตินี้ทันที

สำหรับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ คว้าแชมป์ได้แค่ 1 รายการ นับตั้งแต่เจ้าของทีมชุดปัจจุบันเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร เมื่อปี 2001 คือ ลีก คัพ ในปี 2008 โดยพวกเขาเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาแล้ว 11 คน ภายใต้การบริหารงานของบอร์ดชุดปัจจุบัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ซน' ออกโรงเร้าเพื่อนร่วมทีม 'สเปอร์ส' ต้องรวมใจสู้ให้มากกว่านี้เพื่อตั๋ว ชปล.

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกโรงจวกต้นสังกัดของตัวเองว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดห่วยในช่วงนี้ หลังล่าสุดบุกพ่าย ฟูแล่ม ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'สเปอร์ส'​ เปิดตัว 'ดรากูซิน'​ คุมแนวรับ เซ็นสัญญาถึงปี 2029 ค่าตัว 30 ล้าน

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เดินหน้าเสริมผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว ราดู ดรากูซิน เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของเจนัว เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ค่าตัว 30 ล้านยูโร เซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2029

'ซน' ​เข้าทำเนียบยิงประตูสองหลัก 8 ปีติดต่อกันในพรีเมียร์​ลีก​

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึงเลขสองหลังเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังพังตาข่ายใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้

'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา