'ซลาตัน' ยืนยันแขวนสตั๊ดในวัย 41 ปิดฉากเส้นทางนักเตะอาชีพ 24 ปี

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเก๋าชาวสวีดิชของทีม “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 41 ปี หลังค้าแข้งมาอย่างยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ

อิบราฮิโมวิช กำลังจะหมดสัญญากับ มิลาน สิ้นเดือนมิ.ย.นี้ และ “ปีศาจแดงดำ” ก็ยืนยันแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับอดีตดาวยิงทีมชาติสวีเดนออกไปอีก หลังถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานจนแทบไม่ได้ลงเล่นเลยในฤดูกาลนี้

กระทั่งล่าสุดเจ้าตัวจึงตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดในพิธีอำลาสนามที่ เอซี มิลาน จัดให้หลังจบเกม เซเรีย อา นัดส่งท้ายซีซั่นที่ “รอสโซเนรี” เปิดรัง ซาน ซิโร ต้อน เวโรนา 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ผมมีความทรงจำมากมายที่นี่ ครั้งแรกที่ผมย้ายมาที่นี่พวกคุณได้มอบความสุขให้ผม ครั้งที่ 2 พวกคุณมอบความรักให้ผม ผมอยากขอบคุณครอบครัว และคนใกล้ชิดของผม สำหรับความอดทนของพวกเขา” ซลาตัน เริ่มกล่าว

“ผมอยากขอบคุณครอบครัวที่ 2 ของผม เพื่อนร่วมทีม ผมอยากขอบคุณ สเตฟาโน ปิโอลี (โค้ช มิลาน) และทีมงานสำหรับความรับผิดชอบที่พวกคุณมอบให้ผม ผมขอขอบคุณโค้ชสำหรับโอกาส”

“แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากขอบคุณแฟนบอลจากหัวใจ พวกคุณอ้าแขนต้อนรับผม ทำให้ผมรู้สึกว่าที่นี่คือบ้าน ผมจะเป็นแฟนบอลมิลานไปตลอดชีวิต ถึงเวลาที่ผมต้องกล่าวลาฟุตบอลแล้ว แต่ไม่ใช่การกล่าวลาพวกคุณ แล้วเจอกัน ถ้าพวกคุณโชคดี มิลาน จงเจริญ และลาก่อน” ดาวเตะสวีดิช

สำหรับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับ มัลโม ทีมในลีกบ้านเกิดที่สวีเดน เมื่อปี 1999 ก่อนจะย้ายมาโชว์ฝีเท้ากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกดัตช์จนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเตะตาทีมใหญ่ในยุโรป

หลังจากนั้นเป็นต้นมาเจ้าตัวก็เริ่มขีดเขียนประวัติศาสตร์ของตัวเองในลีกใหญ่ๆ ของยุโรป ไล่ตั้งแต่การย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลนา, เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปอยู่ แอลเอ กาแล็กซี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา และกลับมาปิดท้ายอาชีพที่ เอซี มิลาน อีกครั้ง

ตลอดระยะเวลา 24 ปีในเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ลงสนามไปทั้งหมด 827 นัดในทุกรายการกับทุกสโมสร ทำไป 496 ประตู 204 แอสซิสต์ โดยประตูสุดท้ายในอาชีพที่เขาทำได้คือการยิงใส่ อูดิเนเซ ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2023

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สาลิกาดง' จบบ๊วยกลุ่มชปล. พ่าย 'มิลาน' คาบ้าน 1-2 อดไปเล่นยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี

'คามาร์ดา' ศูนย์หน้าดาวรุ่ง 'เอซี มิลาน' ทำสถิติแข้งอายุน้อยสุดลงเล่นลีกอิตาลี

ฟรานเชสโก คามาร์ดา หัวหอกดาวรุ่งของทีมเอซี มิลาน ทำสถิติกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ด้วยวัยเพียง 15 ปี 260 วัน หลังถูก "ปีศาจแดงดำ" ส่งลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุด

'มิลาน' อยากลองของ สนคว้าตัว 'แม็กไกวร์' คุมแนวรับ

"ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี สนใจที่จะเปิดโต๊ะเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อคว้าตัว แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวเก่งไปร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

'พูลิซิช'​ รอตรวจร่างกายย้ายซบ 'มิลาน'​ คาดเปิดตัวไม่เกินสัปดาห์นี้

คริสเตียน พูลิซิช กองกลางตัวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริกา จะอยู่ในอิตาลีสัปดาห์นี้ เพื่อตรวจร่างกายกับ เอซี มิลาน ยักษ์​ใหญ่​แห่ง​ศึก​กัลโช เซเรีย อา

'มิลาน' ปลด 'มัลดินี' จากตำแหน่งผอ.สโมสร แม้เหลือสัญญาถึงปี 2024

เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประกาศปลด เปาโล มัลดินี ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรอย่างเป็นทางการ หลังมีข่าวว่าอดีตปราการหลังของทัพ "อัซซูรี" มีปัญหากับกลุ่มทุน เรดเบิร์ด ซึ่งเป็นเจ้าของทีมปัจจุบัน

'งูใหญ่' อัด 'มิลาน' 2-0 กุมความได้เปรียบรอบ 4 ทีม ชปล.เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพุธที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ เลกแรก เป็นเกมมิลาน ดาร์บีแมตช์ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ลงเล่นที่รังซาน ซิโร พบ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน