นับพันคนร่วมงาน ปั่นจักรยานปลูกป่า 'คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า'

ยิ่งใหญ่มาก อำเภอพาน จ.เชียงราย จัดกิจกรรม “คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า” ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ได้นักปั่นเข้าร่วมกว่าพันคน วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย สุดปลื้ม ประสบความสำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้ เพื่อช่วยลดโลกร้อน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพาน
 
กิจกรรมปั่นจักรยานปลูกป่า “คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า” ระยะทาง 55 กม.ที่  บริเวณลานด้านหน้าอุทยานแห่งชาติดอยหลวง จ.เชียงราย โดยมี น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงราย (ส.ส.เชียงราย เขต 4) เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วยนายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน จ.เชียงราย, นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย, นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิธรรม เวชยชัย) และ นายฉัตรชัย ศิริไล ผจก.ธกส.ร่วมงาน โดยมีนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน
   
น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงราย (ส.ส.เชียงราย) เขต 4 เปิดเผยว่า “ทางอำเภอพาน จ.เชียงราย จัดกิจกรรม “คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า” ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยหลวง โดยมีกิจกรรม 2 ส่วนคือ การจัดทริปปั่นจักรยานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการปลูกป่าเพื่อลดคาร์บอน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เชื่อมต่อความร่วมมือกับชุมชนโดยนำเอาวิถีชีวิต อาหาร ศิลปะ วัฒนธรรม มาผสมผสานเข้ากับการให้ความรู้ด้านการลดคาร์บอนในภาคปฏิบัติ กลายเป็นวิถีชีวิตที่ลดการปล่อยคาร์บอนสู่โลกอย่างเป็นระบบ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน “นำสู่ความเข้มแข็งและยั่งยืนของชุมชนในอนาคต” อีกด้วย”
   
“เมืองพานเต็มไปด้วยบรรยากาศสีเขียวของทุ่งนา มีสภาพภูมิอากาศที่เย็นสบาย ประกอบกับวิถีชีวิตของชาวพื้นเมืองที่ไม่เร่งรีบ จึงทำให้ปัจจุบัน “เมืองพาน” มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรต้องแวะไปเที่ยวชมธรรมชาติหลายแห่ง ครั้งนี้ นักปั่น ได้มีโอกาสขี่จักรยาน ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม และอากาศที่บริสุทธิ์”
 
“กิจกรรมครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือของหลายๆ หน่วยงาน ทำให้เกิดกิจกรรมปั่นเพื่อปลูกป่า ในรูปแบบ “CYCLING GO LOW CARBON” (ไซคลิง โก โลว์ คาร์บอน) ขึ้น ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยลดโรคร้อน ที่จะสามารถช่วยรักษ์โลก มีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกป่า ให้ปอดเราสะอาด เป็นการปั่นเพื่อสุขภาพ โดยมีนักปั่นมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมอย่างมากมาย ถือว่าเราประสบความสำเร็จอย่างงดงาม รวมทั้งงานนี้ยังมีขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพาน ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีวัฒนธรรมต่างๆ ให้สัมผัส จากการปั่นจักยานครั้งนี้ จะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญๆ เป็นแลนด์มาร์กของเมืองพาน”
 
ภายในงานมีโชว์ทำอาหารจาก Master Chef (มาสเตอร์เชฟ) โดยเชฟยุพดี มีการแสดงมินิคอนเสิร์ตของศิลปิน แจ็ค แบล็คแจ็ค, มาตัง เดอะ สตาร์ 11 และ บิ๊ก เดอะ สตาร์ 12 รวมทั้งมีการแสดงพื้นเมืองจากเยาวชน และคนในชุมชนอำเภอพาน มีการแสดงดนตรีในสวน มีงานจำหน่ายสินค้าประจำจังหวัด อาหาร เครื่องดื่ม ของที่ระลึก จาก ร้านค้าชุมชน รวมทั้งกิจกรรมพื้นเมืองต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางอำเภอพาน จ.เชียงราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงรายจัดปั่นจักรยาน 'คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า' วันที่ 23 ธ.ค นี้

จังหวัดเชียงราย ชวนคนไทยร่วม กิจกรรมปั่นจักรยานปลูกป่า “คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า” ในวันที่ 23 ธ.ค นี้ ที่ บริเวณลานด้านหน้าอุทยานแห่งชาติดอยหลวง จ.เชียงราย

เติมความสุขกาย..สุขใจ ไปสุราษฎร์ธานี ปั่นจักรยาน-นอนแพ-แลธรรมชาติ-ร่วมบุญประเพณีชักพระ

ททท. ชวนเดินทางไปเติมเต็มความสุขกาย สุขใจที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยหลากหลายกิจกรรมตั้งแต่บัดนี้ถึงสิ้นปี มีทั้งปั่นจักรยาน นอนแพ

'วิโรจน์' ปั่นจักรยานแม่บ้านสวมเสื้อลิเวอร์พูลใช้สิทธิเลือกตั้งลั่นวันนี้ขอชนะ

เวลาประมาณ 08.30 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ภายในโรงเรียนสุเหร่าหนองบอน เขตประเวศ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งด้วยการปั่นจักรยาน

คุณปู่วัย 80 ร่วมปั่นจักรยานแม่สาย-เบตง ระยะทางกว่า 2 พันกม.

คุณปู่วัย 80 ร่วมปั่นจักรยาน แม่สาย-เบตง ระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร ภายใน 22 วัน ร่วมส่งกำลังใจให้กับพี่น้องและเจ้าหน้าทีที่ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา