ช้างศึกU23เรียก'ภัทรพล'แทน'ภราดร' ซ้อมก่อนอุ่นชุดใหญ่ 'เจมส์'เชื่อเป็นบททดสอบที่ดี

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตัดสินใจเรียกตัว ภัทรพล ศึกษากิจ เข้ามาเสริมทีมในโปรแกรมเก็บตัวช่วงเดือนมกราคม
 
สำหรับทีมชาติไทย U23 ได้เริ่มทำการเก็บตัวไปแล้ว ที่ แคมป์ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี โดยที่มี ภราดร พัฒนะผล จากสโมสร ตราด เอฟซี ได้ขอถอนตัว
 
ทำให้ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมได้เรียกตัว ภัทรพล ศึกษากิจ จากสโมสร สุโขทัย เอฟซี มาแทนที่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
โดย ทีมชาติไทย U23 จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 3 นัด ในแคมป์เก็บตัวเดือนมกราคมนี้
 
และเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนามภายในยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องใน ในแคมป์เก็บตัวของเดือนมกราคม ก่อนจะลงทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดแรกกับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่
 
สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การปรับสภาพร่างกาย และใส่แท็คติกการซ้อมที่จะใช้ในการแข่งขันอุ่นเครื่อง
 
ก่อนการฝึกซ้อม เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด แบ็คขวาทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "นี่คือครั้งแรกของผมกับทีมชาติไทย U23 กับการได้มาเก็บตัวกับทีม สนามฝึกซ้อมก็ถือว่าดีมาก เพื่อนร่วมทีม แะสตาฟฟ์โค้ชก็ให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี และทำให้ผมรู้สึกสนุกมากกับโอกาสในการมาครั้งนี้"
 
"ในแคมป์ก่อน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่ตัวผมมีอาการป่วย จนไม่สามารถมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมได้ ซึ่งผมต้องนอนในโรงพยาบาลถึง 5 วันต็มในช่วงเวลานั้น ก็รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้มาร่วมทีม ซึ่งครั้งนี้ตัวผมก็ดีใจมากที่ได้ร่วมทีมชุดนี้"
 
"ในการเก็บตัวครั้งนี้ก็ผ่านการซ้อมไปแล้วสองครั้ง ก็เป็นเซสชั่นที่ดี และทำให้ตัวผมได้รู้จักเพื่อนร่วมทีมมากยิ่งขึ้น แะสนุกมากที่ได้ซ้อมกับทุกคน กับการอุ่นเครื่องกับทีมชุดใหญ่ ก็ถือเป็นบททดสอบที่ดีของทีม ผมหวังว่าเราจะทำได้ดี ในการอุ่นเครื่องเกมนี้"
 
"สำหรับเป้าหมายของผมในการมาครั้งนี้ ก็คือพยายามทำให้ดีที่สุด เล่นให้ได้ตามแท็คติกของโค้ช และช่วยทีมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ สุดท้ายก็ฝากแฟนบอเป็นกำลังใจให้เราด้วย ที่ผ่านมาผมก็ได้เห็นการสนับสนุนของแฟนบอลทุกคน และหวังว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไป เพื่อให้ทีมของเราไปถึงเป้าหมายที่วางไว้"
 
ทีมชาติไทย U23 มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567 โดยอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน
 
โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย U23 มีดังนี้
 
วันที่ 16 เมษายน 2567 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ซาอูด บิน อัลดุลราห์มาน สเตเดียม อิรัก พบ ไทย
 
วันที่ 19 เมษายน 2567 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อัลดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย
 
วันที่ 22 เมษายน 2567 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ซาอูด บิน อัลดุลราห์มาน สเตเดียม ไทย พบ ทาจิกิสถาน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ดวลทาจิฯคืนนี้ 'เสกสรรค์'พร้อมสู้เกินร้อย มั่นใจเข้ารอบ

เมื่อคืนวันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม อัล เอซาล 2 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายนัดที่สาม ที่จะพบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในคืนนี้ จันทร์ที่ 22 เมษายน เวลา 22.30 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'บิ๊กหยิม'เร่งสตาฟฟ์'ช้างศึก'23ปี ทำการบ้านทีมคู่แข่ง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อสรุปผลการเก็บตัวของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเก็บตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมวางแผนสำหรับการเก็บตัวครั้งต่อไป

ช้างศึกU23 เตรียมเข้าแคมป์รออุ่นแข้ง2นัด ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนพ.ย.

"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีมชาติไทย U23 เก็บตัวในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน 2566 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567

'บอคเซีย'ซ้อมสนามจริงไร้ปัญหา 'เจมส์'ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ ทั้งบุคคล-ทีมให้ได้

ความเคลื่อนไหวของทีมบอคเซียทีมชาติไทย ที่กำลังเดินหน้าเตรียมพร้อมก่อนลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566

'ช้างศึก'หยุดแค่16ทีม ศึกเอเชี่ยนเกมส์หางโจว หลังพ่ายอิหร่าน0-2

การแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอิหร่าน วันที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ ชานเชง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม เมืองหางโจว