14ปีชายไทยตัดเชือกแพ้ญี่ปุ่น ชิงที่3เจอเกาหลีใต้ ศึกเวิลด์ จูเนียร์โซนเอเชีย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ทีมนักหวดเยาวชนไทยลงสนามดวลแร็กเกตในรอบรองชนะเลิศหรือ 4 ทีมสุดท้าย พบกับ ญี่ปุ่น
      
ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยชุดนี้ ประกอบด้วย "ตรัย" ตรัย ศรีเสน, "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร, "นโม" ธรรมะ โคศิริ โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม
      
ผลการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ไทย กับ ญี่ปุ่น ปรากฏว่า ทีมเยาวชนจากแดนอาทิตย์อุทัย เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 คู่ โดยทีมไทย ได้แต้มจากเดี่ยวมือ 1 ธรรม์ พันธราธร ที่สามารถเอาชนะ ทาคาฮิโระ คาวากุจิ 6-2, 6-4 ขณะที่เดี่ยวมือ 2 ตรัย ศรีเสน แพ้ ชินทาโร่ โอกากิ 4-6, 4-6 และประเภทคู่ ตรัย กับ ธรรม์ แพ้ ชินทาโร่ โอกากิ กับ ทาคาฮิโระ คาวากุจิ ด้วยสกอร์ 2-6, 1-1 Ret. หลังจากทีมไทยได้ขอยอมแพ้ เนื่องจาก ธรรม์ มีอาการตะคริวที่ต้นขาทั้ง 2 ข้าง
      
อย่างไรก็ตาม ทีมไทย ยังมีลุ้นติด 1 ใน 3 ทีมจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งรอบไฟนอลส์ 16 ทีมสุดท้ายของโลกได้อีก โดยวันที่ 30 มีนาคม จะลงแข่งขันชิงอันดับ 3 กับ เกาหลีใต้ ที่ในรอบรองฯ แพ้ อินเดีย 0-2 คู่ ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศ ญี่ปุ่น จะพบ อินเดีย ในวันเดียวกัน
      
หลังการแข่งขัน "โค้ชจิม" จ่าสิบเอกสหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมนักหวดเยาวชนไทย กล่าวว่า ต้องชื่นชมน้อง ๆ ทุกคน ที่เล่นในแมทช์นี้เต็มที่กันมาก แต่ละแมทช์ที่ผ่านมาไม่ง่าย แต่ทุกคนก็สู้กันเต็มที่จนพาทีมมาถึงรอบรองชนะเลิศได้
      
"ในรอบรองฯ แม้แพ้ ญี่ปุ่น ผมกับน้อง ๆ ก็ไม่เสียดายครับ เพราะน้อง ๆ ได้สู้เต็มที่ กดดันคู่แข่งญี่ปุ่นที่ได้ชื่อเรื่องความเหนียวแน่นตลอดทั้งเดี่ยวและคู่ ในประเภทเดี่ยว ตรัย ก็แพ้สูสี ส่วน ธรรม์ ก็ถือว่า ล้างตาคู่แข่งญี่ปุ่นคนนี้ได้หลังเคยแพ้มาในศึกจูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อต้นปี ขณะที่ประเภทคู่ แม้มีอาการตะคริวทำให้ต้องยอมแพ้ แต่ผมก็ขอชื่นชมทุกคนที่สู้เต็มที่ ในสถานการณ์ที่กดดันและสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนได้ดีเยี่ยมมาก ๆ ครับ"
      
สำหรับการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 กับ เกาหลีใต้ "โค้ชจิม" กล่าวว่า นัดสุดท้ายแล้ว ขวัญกำลังใจของทุกคนยังดี และมีความมุ่งมั่นกับเกมในแมทช์นี้มาก ทีมไทยยังมั่นใจว่าสู้ได้ และทุกคนก็พร้อมเต็มที่กับศึกทิ้งทวนในวันที่ 30 มีนาคม 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.ขานรับจัด ‘เอฟวัน‘ ในไทย เล็งใช้เส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เร่งทำความเข้าใจประชาชนในพื้นที่ เดินเครื่องจัดแข่ง Formula One (F1) ในประเทศไทย ชี้ได้ประโยชน์เพียบ เล็งรอบเส้นทางเกาะรัตนโกสินทร์ เป็นตัวเลือกแรก

'มิเกล'ยอมรับอิหร่าน เป็นทีมระดับโลก แต่ตั้งเป้าพา'ช้างศึก'คว้าแชมป์

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน

'สุทิน'อัดฉีด500,000บาท ฟุตซอลผ่านเข้าชิง 'มิเกล'ขอบคุณ2นายประตู-กองเชียร์

หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบรองชนะเลิศ ทำให้ ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย กับทีมชาติอิหร่าน ที่ชนะอุซเบกิสถานในการดวลจุดโทศษ 5-4 ประตู(ในเวลาเสมอ3-3)

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

ได้23แข้ง'ชบาแก้วU17' ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup Indonesia 2024 Finals) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

'ก้าวท้าใจ 10 K'คาดนักวิ่งกว่า 8 พันคน ร่วมยกระดับมาตรฐานสู่สากล

จัดอย่างใหญ่! วิ่ง ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2024 Presented by LG คาดนักวิ่งกว่า 8 พันคน เข้าร่วมขับเคลื่อนกิจกรรมทางกาย ยกระดับมาตรฐานสู่สากล