WADA ปลดล็อกไทยออกจากรายชื่อผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎแล้ว

ดร.ก้องศักด  ยอดมณี  ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) เปิดเผยถึงกรณีที่องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency: WADA) ไม่ให้การรับรองประเทศไทย เนื่องจากยังไม่ได้ปฏิบัติตามธรรมนูญขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก นั้น"ล่าสุด WADA มีหนังสือลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 แจ้งว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารของ WADA ได้ประกาศเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ว่า Doping Control Agency of Thailand (DCAT) ไม่ปฏิบัติตาม WADA Code นั้น บัดนี้ DCAT ได้ดำเนินการครบถ้วนในการปฏิบัติตามข้อกำหนดแล้ว กล่าวคือ ได้ทำให้ระบบการต่อต้านสารต้องห้ามมีความสอดคล้องกับ WADA 2021 แล้ว WADA

จึงมีความยินดีที่จะแจ้งว่า โดยคำแนะนำของคณะกรรมการพิจารณาทบทวนการปฏิบัติตามกฎของ WADA ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 คณะกรรมการบริหารของ WADA จึงได้ตัดสินโดยการเวียนให้มีการลงคะแนน ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 และมีมติให้ DCAT  ได้รับการปลดออกจากรายชื่อผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎของ WADA โดยมีผลทันที นับเป็นข่าวดีแก่วงการกีฬาของประเทศไทยอย่างยิ่ง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' ให้กำลังใจนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์กัมพูชา

'บิ๊กป้อม' ส่งแรงใจนักกีฬาเตรียมสู้ศึกซีเกมส์กัมพูชา ขอบคุณทุกสมาคมฯ ทุ่มเทความพร้อม มั่นใจวิทยาศาสตร์การกีฬา เพิ่มผลงานสร้างชื่อเสียงคนไทยมีความสุข

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงาน หลัง 'วาด้า' ปลดล็อกแบนธงชาติไทยในกีฬาโลก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แบะ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency: WADA) ปลดไทยออกจากรายชื่อผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎของวาดา

'ทิพานัน' ปลื้ม 'วาด้า' ปลด 'แบนธงชาติไทย' ยกเป็นผลสำเร็จของ 'ลุงป้อม-ลุงตู่'

'ทิพานัน' ปลื้ม 'วาด้า' ปลดแบน 'ธงชาติไทย' ใช้ในกีฬานานาชาติแล้ว ยกเป็นผลสำเร็จของ 'ลุงป้อม-ลุงตู่'เคลียร์วาด้าได้อย่างรวดเร็ว

การเร่งรัดจัดทำร่างกฎหมายที่สำคัญเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้จัดทำร่างกฎหมายสำคัญโดยแก้ไขให้สอดคล้องกับกฎการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก ปี 2015 (2015 World Anti – Doping Code : WADC)

'ลุงตู่' ปลื้มทัพนักกีฬาไทยเตรียมสะบัดธงชาติได้แล้ว

นายกฯ รับทราบและขอบคุณหน่วยงานที่เร่งแก้ปัญหาวาดา พร้อมกำชับทุกหน่วยงานดำเนินการด้วยความรอบคอบ ชี้เป้นเรื่องละเอียดอ่อนต่อขวัญกำลังใจนักกีฬา และแฟนกีฬาชาวไทย