ร้านอาหารระดับมิชลิน ในดินแดนเหนือสุดของโลก

กรีนแลนด์ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติกและเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ประมาณ 2,175,900 ตารางกิโลเมตร มีฐานะเป็นดินแดนปกครองตนเองของประเทศเดนมาร์ก

ณ ที่แห่งนี้ ห่างไกลจากผู้คน บนดินแดนเหนือสุดของโลก มีร้านอาหารเล็กๆแห่งหนึ่งตั้งอยู่อย่างโดดเด่นและโดดเดี่ยวท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของทะเลน้ำแข็งในกรีนแลนด์

ร้านอาหาร KOKS (เคโอเคเอส) ตั้งอยู่ในบ้านเก่าหลังเล็กๆ แห่งหนึ่ง ริมฝั่งทะเลของเกาะ ร้านอาหารแห่งนี้บริหารโดย ปอล อันเดรียส ซิสก้า ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของและเชฟใหญ่ของที่นี่

ถึงแม้เกาะแห่งนี้จะสามารถเดินทางมาได้โดยทางเรือหรือเฮลิคอปเตอร์เท่านั้น แต่ซิสก้า ซึ่งเป็นเชฟระดับมิชลินสตาร์ หวังว่าร้านอาหารของเขาจะทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกคุ้มค่ากับการเดินทาง เพราะร้านของเขามุ่งเน้นไปที่วัตถุดิบท้องถิ่นเฉพาะของกรีนแลนด์ ตั้งแต่ปลาเฮลิบัตกรีนแลนด์, ปูหิมะ, วัวมัสค์, นกทาร์มิแกน, สมุนไพรเมืองหนาว และผลเบอร์รี่หลากหลายชนิด อันจะทำให้ผู้มาลิ้มลองรู้สึกอิ่มเอมแบบที่หาไม่ได้จากถิ่นไหน ๆ ไม่นับรวมวิวทิวทัศน์อันเงียบสงบและความสวยงามของทะเลน้ำแข็งที่จัดเสิร์ฟเป็นเมนูพิเศษแบบไม่คิดราคา ซิสก้าให้คำนิยามร้านอาหารของเขาไว้ว่า “เคโอเคเอสเป็นการผสมผสานของการทำอาหารระดับสูง, ความยั่งยืนโดยธรรมชาติของอาหารแอตแลนติกเหนือ และลักษณะเฉพาะของทรัพยากรในดินแดนน้ำแข็ง”

อาหารของร้านแห่งนี้ จะบริการแบบเชฟเทเบิ้ล 20 คอร์ส ในราคา 2,100 โครน หรือประมาณ 10,000 บาท ที่ที่ผู้มาเยือนสามารถลิ้มรสเนื้อวาฬซึ่งเป็นอาหารหลักในเกาะกรีนแลนด์ได้อย่างเอร็ดอร่อยแบบไม่ผิดกฎหมาย ถึงแม้การล่าวาฬจะไม่เป็นที่ยอมรับในสากลโลกก็ตาม

ดังนั้นผู้มาเยือนร้านอาหารแห่งนี้ ต้องเปิดใจและตั้งใจเดินทางมาจริงๆ เพื่อรับทั้งบริการด้านอาหารและการท่องเที่ยวในพื้นที่ห่างไกล, อากาศบริสุทธิ์, ทิวทัศน์อันงดงาม รวมถึงการเรียนรู้วัฒนธรรมเฉพาะถิ่นสำหรับผู้ที่ต้องการสำรวจดินแดนใหม่ๆ และซิสก้าเองก็ต้องการให้ร้านอาหารของเขาช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เป็นนักชิม ให้มายังเกาะกรีนแลนด์อันห่างไกลนี้ด้วยเช่นกัน.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/  

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมยินดี 189 ร้านอาหารคว้า 'บิบ กูร์มองด์ 2566' โดยมิชลินไกด์ ดึงดูดนักท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบและยินดีกับร้านอาหารและ Street Food ไทยที่ได้รับการคัดเลือกจากมิชลิน ไกด์ (MICHELIN Guide)

'เดนมาร์ก' เจาะไม่เข้า เจ๊าจืด 'ตูนีเซีย' 0-0

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่ที่สองเป็นการแข่งขันในกลุ่ม ดี "โคนม" เดนมาร์ก ลงสนามพบ ตูนีเซีย ฟาดแข้งกันที่เอดูเคชั่น ซิตี สเตเดียม

ผงะ! หมอธีระบอก 'เดนมาร์ก' มีสายพันธุ์ย่อยโควิดถึง 120 สายพันธุ์

'หมอธีระ' เผยตัวเลขติดเชื้อโควิดตอนนี้มาจากเอเชียและยุโรปเป็นหลัก แต่ของยุโรปพุ่งกว่าเอเชียหลายเท่า อึ้ง! เดนมาร์กพบสายพันธุ์ย่อยแพร่ระบาดมากถึง 120 สายพันธุ์