'อนุทิน' จองกวาด ส.ส.พัทลุง ยกจังหวัด ไม่หวั่นชนของแข็ง รมช.มท. ลงสนามไร้หัวโขน

“อนุทิน” มั่นใจกวาด ส.ส.พัทลุง ยกจังหวัด ไม่หวั่นชน มท.3 ชี้ ทุกคนไร้หัวโขน เอาผลงานเข้าสู้ หวังคนใต้ให้โอกาสทำงานต่อ

24 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนางนาที รัชกิจประการ แกนนำภาคใต้ ลงพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อเตรียมขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.พัทลุง ของพรรค

ทั้งนี้ นายอนุทิน และคณะ ได้เดินทางเข้ากราบสักการะพระพุทธนิโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ พระพุทธรูปประจำจังหวัดพัทลุง ก่อนเดินทางไปยังเวทีปราศรัยด้วย

จากนั้น เวลา 17.00 น. นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า การกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.พัทลุง วันนี้ เพราะตนเป็นคนยึดมั่นในพระพุทธศาสนา ไม่มีเรื่องมูเตลูแต่อย่างใด สำหรับพื้นที่ จ.พัทลุง เดิมเรามี ส.ส. 2 คน แต่ต้องพ้นจากหน้าที่ไปก่อน และแม้พ้นจากหน้าที่แต่ก็ทำพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคได้ว่าที่ผู้สมัครอย่างบุตรชายของนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ อดีตส.ส.ของพรรค อดีตประธานสภาอบจ.พัทลุง และอีกท่านก็มีศักดิ์เป็นพี่ชายของนางนาที ที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ เราจึงไม่มีความเสียหายใดๆ แต่ยิ่งได้คนทำงานเพิ่มขึ้น และเมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้ จ.พัทลุง มีจำนวนส.ส.เพิ่มขึ้น 1 เขต เราก็หวังว่าจะได้ยกจังหวัด

“เราใช้ผลงานสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งใน จ.พัทลุง เราก็ทำประโยชน์ค่อนข้างมากจากการบริหารราชการแผ่นดินตลอด 4 ปี ทั้งที่เราไม่ได้อยู่มาแต่ดั้งเดิม แต่เราเข้ามาก็ทำประโยชน์ต่อประเทศ เมื่อพี่น้องประชาชนชาวใต้ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทยได้มาแจ้งเกิด โดย มอบส.ส.ให้พรรค 11 คน ฉะนั้น หลังเป็นรัฐบาลครบ 4 ปี ก็มีพื้นที่ให้เราพัฒนาได้มากขึ้น ก็หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องภาคใต้อีก” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ผู้สมัครอีกเขตในพื้นที่ จ.พัทลุง เป็นถึงรมช.มหาดไทย กังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาลงสมัครรับเลือกตั้งไม่มีใครมีหัวโขน ทุกคนอาสามาเป็นตันแทนประชาชน เราจึงไม่มีความกังวลใดๆ และหัวหน้าพรรคก็เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ