'เสธ.หิ' ตีปี๊บกระแส 'บิ๊กตู่' มาเต็ม 'รทสช.' ปักธงภาคเหนือได้แน่

‘เสธ.หิ’ ลั่นไม่เคยกลัวแลนด์สไลด์เพื่อไทย ยันกระแส ‘บิ๊กตู่’ ดีมาก มั่นใจ ‘รทสช.’ ปักธงภาคเหนือได้ ใครปรามาสไว้จะร้องไห้หลังเลือกตั้ง เผยสัมพันธ์เพื่อนรัก ‘ธรรมนัส’ หลังแยกกันเดิน

10 มี.ค. 2566 – นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ พื้นที่ภาคเหนือ กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบเขต พรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่ภาคเหนือว่า ถึงตอนนี้การเตรียมงานของพรรคไปได้ดี จากเดิมตอนแรกคิดว่าจะไปได้ยาก แต่เมื่อได้เข้าไปสัมผัสกับประชาชนพบว่ากระแสตอบรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ภาคเหนือดีมาก เพียงแต่ว่าความรู้สึกของประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือเขาอาจไม่ค่อยแสดงออก เพราะเขาอาจเกรงว่าหากแสดงออกแล้วจะมีความขัดแย้งใดๆ ตามมา แต่เมื่อเราได้เข้าไปสัมผัส เห็นชัดว่า กระแสตอบรับของพรรครวมไทยสร้างชาติในภาคเหนือถือว่าดี

เอาเป็นว่า รวมไทยสร้างชาติ น่าจะเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของพรรคการเมืองที่อยู่ในใจคนภาคเหนือ โดยหากไม่ได้เข้าไปสัมผัส จะไม่รู้สิ่งนี้เลยเพราะด้วยสื่อและกระแสต่างๆ ที่ออกมา เหมือนกับว่าเป็นของบางพรรคการเมืองที่ยึดครองภาคเหนือ แต่พอเข้าไปสัมผัสจริงๆ พบเลยว่ามีแฟนคลับลุงตู่เยอะมาก เราคิดว่าตรงนี้ได้ผล ส่วนที่ว่าจะได้ส.ส.เขต กี่ที่นั่ง บอกเลยมั่นใจว่า ได้มา ก็ฮือฮาแล้วกัน เพราะเราไปสัมผัสพื้นที่มาแล้ว ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่มีบางพรรคบางพวกพยายามสร้างภาพ

“ดังนั้น จะได้ ส.ส.แค่ไหน ก็อยู่ที่ประชาชนจะให้โอกาสเราแค่ไหน แต่เท่าที่ผมไปสัมผัสประชาชนมา ผมว่า ที่ใครเคยดูถูกพรรครวมไทยสร้างชาติไว้ทางภาคเหนือ ผมว่าได้นั่งร้องไห้กันบ้าง หลังผลเลือกตั้งออกมา ผมตอบแบบนี้ก็แล้วกัน แต่จะให้เราไปพูด คงไม่ได้ เพราะผมเคารพสิทธิประชาชน แต่จากการลงพื้นที่ทำให้ผมเชื่อว่าคนที่รักพลเอกประยุทธ์ในภาคเหนือมีอยู่เยอะ คนที่เข้าใจพรรครวมไทยสร้างชาติมีอยู่มาก ผมจึงมั่นใจว่าจำนวน ส.ส.เขต ที่เราตั้งเป้าไว้ เราจะได้ไม่ต่ำกว่าเป้าแน่นอน” เสธ.หิ ระบุ

เมื่อถามว่าในภาคเหนือ รวมไทยสร้างชาติจะสู้กับกระแสแลนด์สไลด์ กระแสนายทักษิณ ชินวัตร กระแสอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร อย่างไร นายหิมาลัย กล่าวว่า “ต้องบอกว่า ท่านทักษิณก็มีสไตล์การบริหารงานในแบบของท่าน คุณอุ๊งอิ๊งก็มีสไตล์ในการบริหารงานต่างๆ รวมถึงความคิดต่างๆ ผมคิดว่าเราก็ดูถูกใครไม่ได้ ขณะเดียวกัน เราก็ไม่ดูถูกตัวเราเองด้วยเหมือนกัน ผมไม่รู้จักกระแสแลนด์สไลด์ รู้จักแต่ว่าประชาชนจะเลือกใคร วันนี้หากเราฟังสื่อแต่ว่าแลนด์สไลด์ แล้วทุกพรรคการเมือง ก็กลัวแลนด์สไลด์ ก็ไม่ต้องลงสมัครกัน ก็เหลือพรรคเดียวดีไหม ก็ยกให้ท่านทักษิณ ยกให้เพื่อไทยไปพรรคเดียวเลยดีไหม หากเรากลัวแลนด์สไดล์ เพราะฉะนั้น อย่างที่นายกรัฐมนตรีเคยบอกไว้ จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพราะฉะนั้นถ้ามีคนศรัทธาแม้แต่หนึ่งคน เราก็ต้องต่อสู้”

วันนี้ยังมีคนที่ศรัทธานายกรัฐมนตรีอยู่ ยังมีคนที่ศรัทธาพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ เราไม่รู้ว่าเราจะสู้แพ้หรือชนะ เพราะนั่นเป็นสิทธิของประชาชน เราตอบไม่ได้ ดังนั้น หากถามว่าเรากลัวกระแสแลนด์สไลด์หรือไม่ เราไม่กลัวเพราะเราเป็นประชาธิปไตย การเลือกตั้งแล้วแพ้ อย่างน้อยถ้ามีคนศรัทธาแล้วยังเลือกเราอยู่ นั่นคือน้ำใจที่เขาให้ แต่หากเลือกตั้งแล้วเป็นศูนย์ ก็ต้องเลิก หากรวมไทยสร้างชาติไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว ก็เสนอว่า ก็ต้องปิดพรรค แต่หากยังมีคะแนน มีประชาชนศรัทธาอยู่ เราก็ต้องรักษาศรัทธานั้นแล้วเดินไปข้างหน้า

“เพราะฉะนั้นถามว่าผมกลัวกระแสแลนด์สไลด์หรือไม่ ผมไม่กลัว แต่ผมไม่ได้ดูถูก ก็เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยเขาก็มีดีของเขา ก็ว่าไป ขณะเดียวกัน รวมไทยสร้างชาติ ก็มีดีของเรา ก็เป็นเรื่องของโลกประชาธิปไตย เราไปห้ามใครไม่ได้ กลัวไหม ไม่กลัวครับ เราก็ไม่ได้ไปดูถูกเขา เราคิดว่าเราต่างก็มีดีของตัวเอง ก็อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ แต่จากที่ผมได้ลงไปสัมผัสในพื้นที่ กระแสนิยมท่านนายกรัฐมนตรีดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งผมเห็นปรากฏการณ์การเมืองแบบนี้ ผมมั่นใจ” ผู้ประสานงาน รทสช. ภาคเหนือ ระบุ

เมื่อถึงการที่จะต้องแข่งขันสูักับพรรคอื่นๆ เช่นพลังประชารัฐ ที่ทาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร รุ่น 25 ที่รับผิดชอบภาคเหนือให้พลังประชารัฐ จะเป็นอย่างไร จะสู้เต็มที่หรือไม่ เสธ.หิ กล่าวว่า ก็เป็นเหมือนกีฬาครับ ร.อ.ธรรมนัส เป็นผู้ใหญ่ในรุ่น ตรบอกตลอดว่าท่านเป็นประธาน เป็นผู้ใหญ่ และคอยดูแลเพื่อนๆ ดีมาก โดยส่วนตัวแล้ว ก็ถือว่าเขาเป็นผู้ใหญ่ของตนด้วยคนหนึ่ง การให้เกียรติในฐานะของเพื่อน ในฐานะผู้ใหญ่ของรุ่น ก็ให้เกียรติตลอดเวลา และเขาเป็นผู้อาวุโสกว่าตน คอยดูแลอะไรต่างๆ มา แต่เมื่อวันนี้ ตนมีหน้าที่ ก็ทำตามหน้าที่ แต่หน้าที่ของตนนั้น ทำตามกรอบและกติกา ถึงบอกว่าไม่เคยนอกกติกากับใคร

“สำหรับผม ไม่เคยคิดว่าจะไปแข่งอะไรกับท่านธรรมนัสเลย ผมแข่งกับตัวผมเอง และผมก็มีความเคารพให้กับเขาอยู่แล้วในฐานะผู้อาวุโสกว่าไม่ว่าจะในทางการเมืองหรือในรุ่น แต่ผมก็มีหน้าที่ซึ่งผมต้องทำ ผมมีหน้าที่ ผมก็ทำเต็มที่ ผมคิดว่าเขาเข้าใจในสิ่งที่ผมทำ อยู่ตรงไหน ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่” อดีต ตท.รุ่น 25 ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น