'รวมไทยสร้างชาติ' เบอร์ 22 ปล่อยแคมเปญสุดโดนใจ 'ห่านกับไข่ทองคำ'

5 พ.ค.2566 - “ห่านกับไข่ทองคำ” เป็นนิทานสอนใจว่า พึงรักษาทรัพย์สินเงินทองที่มี แม้จะไม่มากมาย แต่ก็ให้ดอกผล เพียงพอที่จะแบ่งปันกันในครอบครัว ชุมชน อย่าให้ใครมาหลอกว่า ฆ่าห่านกินเนื้อ อร่อยกว่า อิ่มกว่ารอกินไข่ทีละฟอง เพราะกินเนื้อห่านได้มื้อเดียว แต่ต้องอดกินไข่ห่านตลอดไป

คลิป “ห่าน” ของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) แสดงถึง วิธีคิดในการออกแบบโครงการช่วยเหลือประชาชน อย่างมีวินัยทางการเงิน การคลัง ให้ความช่วยเหลือแบบพุ่งเป้าไปที่กลุ่มเป้าหมายโดยตรง ไม่หว่านแห ให้หมดทุกคน บริหารจัดการงบประมาณที่มีจำกัดอย่างมีประสิทธิภาพ ให้กับคนที่ควรได้ ไม่ให้คนที่ไม่มีความจำเป็น และเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์อย่างยั่งยืน เหมือนห่านที่แม้จะออกไข่วันละ1-2 ฟอง แต่ออกไข่ทุกวัน ให้คนในครอบครัวได้กิน

ในขณะที่พรรคการเมืองบางพรรค ฆ่าห่าน ทำห่านพะโล้ คนกินด้วยความเอร็ดอร่อย รอจนกินหมด ห่านเหลือแต่กระดูก จึงอุทานว่า “ห่านเอ๊ย ! ต่อไปจะไม่ได้กินไข่ห่านอีกแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี