'บิ๊กตู่' ปราศรัยใต้สะพานพระราม 8 ลุยหาเสียง รทสช. ปักธงเมืองกรุง อ้อนอย่าทิ้งกัน

"บิ๊กตู่" สวมแหวนพิรอดหัวราหู ขึ้นปราศรัยสะพานพระราม 8 ช่วย ผู้สมัคร 3 เขต เบอร์ 5 ลั่นนักการเมืองต้องรัก ปชช.-ชาติ-ศาสน์-สถาบัน สัญญาจะซื่อสัตย์-สุจริต ไม่ให้ความบาดหมางเกิดในสังคมไทย

5 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 18.40 น. ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)จัดปราศรัย นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯพรรครทสช. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค และแกนนำ ปราศรัยช่วยผู้สมัคร 3 เขต ประกอบด้วย นายประเวช แสวงสุข ผู้สมัครส.ส.เขต 31 ทวีวัฒนา ตลิ่งชัน หมายเลข 5 นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์ ผู้สมัครส.ส.เขต 32 ภาษีเจริญ ธนบุรี บางกอกใหญ่ บางกอกน้อยหมายเลข 5 และ น.ส.รัดเกล้า สุวรรณคีรี ผู้สมัครส.ส.เขต 33 บางพลัด หมายเลข 5

พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า สวัสดีชาวกรุงเทพฯ 3 เขตที่มาวันนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่ทำมาแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อ เพื่อให้ประเทศไทยไปต่อได้อย่างมั่นคง ทุกอย่างที่ทำมาแล้วเป็นการเริ่มต้นไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลย หลายๆอย่างฝากให้พวกเราช่วยกัน ซึ่งต้องตัดสินใจด้วยหัวใจแห่งความรักชาติบ้านเมือง เรารักชาติ รักประชาชน รักสถาบันใช่หรือไม่ ทั้งนี้ ตนไม่เคยเปลี่ยนใจ เราต้องทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองเดินหน้าไปให้ได้ 3 ปีที่ผ่านมาเราเผชิญกับโควิด-19 เราทำให้ดีขึ้นใช่ไหม ทุกอย่างไม่สามารถพลิกให้ดีขึ้นภายในเวลาไม่กี่วัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นนักการเมืองต้องรักประชาชนใช่หรือไม่ ต้องรักชาติ ศาสน์ สถาบันใช่หรือไม่ นี่คือประเทศไทย ที่ต้องไปข้างหน้าพ้นจากความแตกต่างความเหลื่อมล้ำ เราคิดว่าทุกคนมีความเท่าเทียมจะรวยจะจนเราคือคนไทยทั้งสิ้นเราต้องรักกัน สัญญาว่าทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และทำใหม่ ขอให้ชาวกทม.เลือกรวมไทยสร้างต่างชาติทั้ง 33 เขต

"ดูผมเป็นคนใจร้ายหรือเป็นคนใช้ไม่ได้หรือ อย่าทิ้งผม เพราะผมพยายามทำให้ท่าน วันนี้มีเด็กๆมากมายยิ่งดีใจและเป็นกำลังใจเพื่อจะทำให้เขา"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไปหลายที่ก็ไหว้พระ ไหว้ศาลหลักเมือง ให้ประชาชนทุกคนในประเทศไทยมีความสุข สุขภาพแข็งแรงและมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป เราพร้อมที่จะสู้กันไปด้วย ทุกคน ต้องสู้อย่างถูกวิธี อย่าสู้ผิดวิธี วันนี้ต้องอยู่ด้วยความรักความสามัคคีใช่หรือไม่ ทุกคนจิตใจเดียวกันร่วมกันกับรวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ใครจะอยู่ใครจะไปทำให้ดีขึ้นกว่าที่ตนทำแล้วกัน ถ้าเราอยู่เราจะทำให้ดีขึ้น รักทุกคน สัญญาว่าจะทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริต ขอให้ทุกคนรักพ่อแม่รักครอบครัวให้เข้มแข็งก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน โดยไม่ต้องทิ้งใครไว้ข้างหลัง อย่าสร้างความเกลียดชังบาดหมางในสังคมไทยอีกต่อไป เราให้เกิดขึ้นไม่ได้อีกแล้ว

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า ในการลงพื้นที่พระประแดง ตั้งแต่ช่วงเช้าและการขึ้นเวทีปราศรัยในช่วงค่ำ พล.อ.ประยุทธ์ สวมแหวนพิรอดหัวราหู จากวัดเขาอ้อ จ.พัทลุง ซึ่งพระอาจารย์ประจวบ ซึ่งเป็นหมอด้านคาถาอาคม ลูกศิษย์ของปรมาจารย์วัดเขาอ้อ ได้มอบให้ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่พล.อ.ประยุทธ์ ล่องใต้ช่วยผู้สมัครหาเสียง โดยแหวนพิรอดดังกล่าวมีพุทธคุณเรื่องแคล้วคลาด คุ้มกันภัย และเมตตามหานิยม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่