‘พุทธะอิสระ’ ห่วง ‘สังคมยุคปัจจุบันเราคงไม่ได้เห็นคนรุ่นใหม่เข้าวัดอีกแล้ว’

10 เม.ย.2565-พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “สังคมยุคปัจจุบัน เราคงไม่ได้เห็นคนรุ่นใหม่เข้าวัดอีกแล้ว” ระบุว่า เห็นข่าวเด็กหญิงอายุ 14 วางแผนให้แฟนเด็กอายุ 16 ฆ่าแม่บังเกิดเกล้าของตัวเองแล้วแทงพี่ชายของตนจนบาดเจ็บ  สังคมจะรู้สึกอย่างไร ? ก่อนหน้านี้เยาวชนหญิง ก็วางแผนร่วมมือกับแฟน ฆ่ายายตนเองที่เลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่แบเบาะ มิหนำซ้ำยังคิดทำลายศพด้วยการเอาศพยัดถังขยะ แล้วเอาไปเผาทิ้งที่ชายป่าจังหวัดสุพรรณ ท่านรู้สึกอย่างไร ? คนเมายาบ้าตีพ่อตนเองจนตายคาไม้ รู้สึกอย่างไร ?  และอีกสารพัดข่าวที่คนรุ่นใหม่ฆ่าและทำร้ายบุพการี เมื่อวานนี้ก็ตามเข้าไปยิงคู่อริจนตายคาห้องฉุกเฉิน

ทั้งที่ประเทศไทยมีสารพัดศาสนา ไม่รู้ว่า นักการศาสนา คุณพระคุณเจ้าจะรู้สึกอะไรกับข่าวสารความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสังคมกันบ้างหรือไม่ ?  หากทุกๆ ศาสนาทำหน้าที่เผยแพร่ศีลธรรมอย่างซื่อตรง ในทุกภาคของสังคมอย่างต่อเนื่อง เรื่องเลวร้าย รุนแรงเช่นนี้ คงจะไม่เกิดขึ้น อีกทั้งภาครัฐให้ความใส่ใจ สนับสนุน ส่งเสริมให้ศาสนจักร เข้าไปมีส่วนร่วมชี้นำสังคม ข่าวเลวร้าย รุนแรงเช่นนี้ มันคงจะไม่เกิดขึ้น  เขียนปรารภมาด้วยใจที่เป็นห่วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

'ภูมิธรรม' เย้ย 'ก้าวไกล' อย่ากลัว 'ทักษิณ' อบรมเลิกวาทกรรมจิกกัด

'ภูมิธรรม' สวด 'ก้าวไกล' เลิกวาทกรรมจิกกัด ปั๊มตราคนอื่น ผิดหวังคนรุ่นใหม่เล่นการเมืองแบบเก่า ย้ำอย่ากลัว 'ทักษิณ' ปัดรับมือซักฟอก เหตุยังไม่ได้ใช้งบ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รับไม่ได้ 'สส.ภาคใต้' บอกรับได้-เข้าใจโจรใต้ เผาป่วนร้านค้า

กรณีที่โจรก่อการร้ายบุกทำร้ายใช้ความรุนแรง กับประชาชน และเผาอาคารร้านค้าของเอกชน ได้รับความเสียหายอย่างมาก จชต.เมื่อ วันศุกร์ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา