เสื้อแดงขอนแก่นจัดงานสดุดีวีรชนทำบุญกรวดน้ำผู้เสียชีวิต

คนเสื้อแดงขอนแก่นจับมือคณะราษฎร ร่วมถวายสังฆทานกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุรัฐประหาร 10 เม.ย. ด้าน “ครูใหญ่” เผยเห็นใจหลัง “ปารีณา” ถูกเชือด จากใบสั่งผู้มีอำนาจ เตือนนักการเมืองต้องระวังตัว ใครขัดใจถูกลุงตัดสิทธิ์ตลอดชีวิต

เมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 10 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งตั้งอยู่ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ริม ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น แกนนำกลุ่ม นปช.ขอนแก่น ร่วมกับ กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น,กลุ่มขอนแก่นพอกันที,ภาคีเครือข่ายนักเรียน KKC และคณะราฎรขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมยุติธรรมไม่มี 12 ปีเราไม่ลืม ด้วยการนิมนต์พระภิกษูสงฆ์ 4 รูป มารับการถวายสังฆทานและประกอบพิธีกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให่้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะกับระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุมที่ กรุงเทพฯ ในวันที่ 10 เม.ย.2553 พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมเพ่อเปิดโอกาสให้กับผู้ชุมนุมได้ขึ้นปราศรัยกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และการกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลจากเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา นำโดย นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น,นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที และ นายวรพจน์ สวัสดิถาวร แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น ท่ามกลางการป้องกันและรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ โดยรอบสถานที่จัดกิจกรรม เพื่อป้องกันการเกิดเหตุความรุนแรงหรือการเข้ามาสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่อาจจะเกิดขึ้นได้

นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำคณะราษฎร กล่าวว่า 12 ปีที่ผ่านมาเป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนนั้นไม่มีวันลืม วันนี้แม้จะผ่านเหตุการณ์มาแต่อุดมการณ์ในการต่อสู้ที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้แกนนำคนเสื้อแดง แกนนำ นปช. แม้กระทั่งผู้ที่ผ่านการชุมนุมเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา ได้มาถ่ายทอดเหตุการณ์มาพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันกับผู้ชุมนุมในปัจจุบัน ซึ่งแกนนำปัจจุบันบางคนเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมาได้ตามผู้ปกครองไปชุมนุมที่กรุงเทพฯด้วย วันนี้จึงเป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนว่า แม้เวลาจะผ่านไปเพียงแต่ แต่ภาพจำหรือความทรงจำในเหตุการณ์ในอดีตยังคงตราตรึงและเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ที่มีอุดมการณ์รักประชาธิปไตย ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ต่อสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงไม่เอาระบอบผเด็จกาลจะยังคงเดินหน้าต่อสู้อย่างเข้มข้นต่อไป ของผู้ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยทั้งประเทศ

” ผมกับคุณปารีณา ไกรคุปต์ นั้นต่างฝ่ายต่างไม่ชอบกันอยู่แล้ว คดีความที่เกิดขึ้นระหว่างผมกับคุณปารีณา นั้นก็อยู่ในชั้นศาลในประเด็นนี้ก็ขอให้ศาลได้พิจารณาตัดสินตามกระบวนการของกฎหมาย แต่การที่คุณปารีณานั้นถูกตัดสินจากศาลให้ตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต ถูกตัดสินที่ปราศจากความชอบธรรมตามสิทธิของประชาชน แม้แว๊ปแรกทุกคนจะสะใจ แต่ถ้ามองด้วยความชอบธรม มองด้วยเหตุและผล และมองด้วยสิ่งที่เกิดขึ้นจากรัฐธรรมนูญฉบับ ปี 2560 คุณปารีณา นั้นตกเป็นเหยื่อที่ชัดเจน จากผู้ที่มีอำนาจที่ต้องการจะเชือดคน โดยระบุว่าขนาดคนของตัวเอง และเป็นคนใกล้ตัวยังคงถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต ดังนั้นอะไรคือจริยธรรมนักการเมือง เรื่องนี้ก็ต้องแจ้งให้ชัดเจน ซึ่งเมื่อศาลฎีกา ได้ตัดสิทนมาอย่างนี้ ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะโดนได้ ไม่ว่าจะเป็นพลังประชารัฐ,ภูมิใจไทย,เสรีรวมไทย,เพื่อไทย หรือก้าวไกล ทุกคนและทุกพรรคที่เป็นนักการเมืองก็จะโดนทั้งหมดหากผู้ที่มีอำนาจไม่ชอบหรือไม่พอใจ”

นายอรรถพล กล่าวต่ออีกว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่แกนนำพรรคก้าวไกล ในระยะจะถูกใบสั่งเช็คบิลอย่างต่อเนื่องเพราะอยูใ่นช่วงใกล้เลือกตั้งและต้องการตัดไฟแต่ต้นลม แบบถอนรากถอนโคน จากวงการการเมืองของไทยจากผู้ที่มีอำนาจสูงสุด ซึ่งก็เหมือนหมากรุก ที่จะต้องตัดไปทีละตัวและค่อยๆตัดไป โดยอ้างให้เห็นว่าขนาดคนของพรรคก็ถูกตัดสิทธิ์ไปแล้ว ดังนั้นถึงเวลาที่ทุกคนจะต้องมาร่วมกันแก้ไขรัฐธรรมนุญในความไม่ชอบธรรม โดยยกคดีของคุณปารีณา เป็นเหยือ ว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงไปหรือไม่ ตัดสิทธิ์คนคนหนึ่งไปตลอดชีวิต และหากเป็นไปได้ถ้าการจัดกิจกรรมของนักจัดกิจกรรม จะเปิดเวทีในประเด็นนี้ก็ควรที่จะเชิญคุณปารีณามาร่วมพูดคุย แต่ถ้าตนเองจัด ก็ขอคิดดูก่อน เพราะต้องพิจารณาผู้ที่จะมาร่วมเวทีหรือร่วมปราศรัย มากพอสมควร เพราะจะทำให้กิจกรมที่จะจัดขึ้นตามอุดมการณ์ของนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยละต่อสู้เพื่อความถูกต้องจะกลายเป็นอย่างอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล บึ่งรถมอเตอร์ไซค์ รีบออกจากสภาฯ ด้อมส้มรวมตัวราชดำเนิน

ที่หน้าประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา ถนนทหาร บรรยากาศแฟนคลับด้อมส้มที่มาเฝ้ารอการโหวตนายกฯให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล รอบที่ 2 ตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงปักหลัก ให้กำลังใจเหนียวแน่น ถึงแม้สภาจะมีมติไม่ให้โหวตรอบ 2 ทำให้นายพิธา ไปไม่ถึงเก้าอี้นายกฯคนที่ 30 แน่นอนแล้ว

'คนเสื้อแดงขอนแก่น' ชื่นชม 'ลุงตู่' วางมือการเมือง เตือนถ้า '3ป.' ยังยื้อ ปชช.ทุกสีเสื้อจะออกมา

คนเสื้อแดงขอนแก่นชื่นชม 'ลุงตู่' ประกาศวางมือจากการเมือง คอยให้กำลังใจกับคนรุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาสร้างประเทศ แต่ถ้ามีเบื้องลึกเบื้องหลัง 3ป.ไม่วางมือ ไม่แค่'ด้อมส้ม' จะออกมา แต่จะออกมาหมดทุกสีเสื้อ เชื่อการโหวตนายกฯ คาด สว.ส่วนใหญ่จะไม่ออกเสียง

'หมอวรงค์' ปราศรัยหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ปลุกประชาชนรู้ทันปชต.จอมปลอม

'หมอวรงค์'ปราศรัยหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ปลุกประชาชนรู้ทันปชต.จอมปลอม ชี้พวกนี้ขับเคลื่อนไหวถี่ขึ้น ซัดพวกทุนนิยมสามานย์ผูกขาดและขบวนการล้มล้างการปกครอง คืออันตรายของประเทศไทย

มาแล้ว! 'พี่คนดี' ร่ายกลอน 'ผู้หนุนอุดมการณ์' 3 นิ้วเหี่ยวเหลือแต่แก๊งผู้เฒ่า

จากกรณีแกนนำม็อบที่เรียกตัวเองว่าราษฎร ได้อ่านแถลงการณ์ต่อการยุบสภาและการเลือกตั้ง พร้อมเปิดตัวแคมเปญ ‘โหวตเพื่อเปลี่ยน’