'แก๊งหมอปลา' หนาวแน่ 'ทนายชื่อดัง' ชี้การกดดัน 'หลวงปู่แสง' เป็นความผิดฐานข่มขืนใจผู้อื่น จี้ตร.จัดการ

'ทนายสุกิจ'ชี้'แก๊งหมอปลา'กดดัน'หลวงปู่แสง' เป็นความผิดทางอาญา ฐานข่มขืนใจผู้อื่น เป็นอาญาแผ่นดิน ตร.ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ยันหญิงสาวที่อ้างถูกหลวงปู่กระทำเป็นเพียงกล่าวอ้างลอยๆ

13 พ.ค.2565 - นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึง ข่าว กรณีหลวงปู่แสง เกจิชื่อดังแห่งภาคอีสาน มีเนื้อหาดังนี้

ตามประวัติถือว่า เป็นพระเกจิชื่อดังและพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบของคนอีสาน ทั้งยังเป็นศิษย์หลวงปู่มั่น พระอาจารย์ฟั่น ที่คนอีสานศรัทธาอย่างสูงด้วยเหนืออื่นใด ต้องไม่ลืมด้วย ว่า ท่านไม่อาจแก้ข้อกล่าวหา ปกป้องตัวเองเรื่องนี้ได้ ก็ยิ่งต้องให้ความเป็นธรรมอย่างสูง อย่าคิดว่า บาปกรรมไม่มีจริง

เมื่อพิจารณาคลิปจากสื่อมวลชนจะเห็นได้ว่า มีนักข่าวหญิงไร้สังกัดคนหนึ่ง กับภรรยาสาวสวยของหมอปลา ขณะใช้วาจาไม่สุภาพกับพระนั้น หลวงปู่แสงนั้งนิ่ง แต่หลวงปู่น่าจะได้จากจิตสัมผัสว่า มีผู้มาก่อกวน จะโยนพระให้ และไล่ออกจากวัดนั้น นักข่าวสาวปากจัดและภรรยาอันแสนสวย หมอปลาและหมอปลาพยายามเค้นความจริงจากหลวงปู่แสง ทั้งที่ตนเองไม่มีหน้าที่ตามกฏหมายอะไรเลย ที่จะกระทำได้

ความผิดดังกล่าวไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้าที่หลวงปู่แสงได้กระทำกับหญิงนั้นต่อหน้าหมอปลาและภรรยาและนักข่าวสาวกับพวก หมอปลาและภรรยา และทนายคู่ใจนั้น จึงเป็นเพียงพยานบอกเล่า เมื่อหลวงปู่ไล่หมอปลากับพวกออกจากวัดแต่หมอปลากับพวกยังไม่ยอมออกไปจากวัด และยังใช้สื่อมวลชนกดดัน ตามที่ตนเองตั้งใจไว้

การกระทำนั้น ย่อมเป็นความผิดทางอาญา ฐานข่มขื่นใจผู้อื่น อันเป็นความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพ และความผิดฐานอื่นที่เป็นอาญาแผ่นดิน โดยมีเหตุฉกรรณ์

หลวงปู่แสง หรือลูกศิษย์ ย่อมมีอำนาจตามกฏหมายที่จะไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยโสธรดำเนินคดีกับหมอปลากับพวกตามคลิป ที่ได้ใช้วาจาไม่สุภาษกับหลวงปู่ในลักษณะบังคับให้สึก โดยไม่มีประจักษ์พยานรู้เห็นว่า หลวงปู่กระทำผิด นั้นเป็นเรื่องที่ร้ายแรง

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อหญิงสาวที่อ้างว่าถูกหลวงปู่กระทำนั้น ก็เป็นเพียงกล่าวอ้างลอยๆ ไม่มีใครรู้เห็นเหตุการณ์ และหญิงสาวก็ยอมรับในรายการโหนกระแส ไม่มีใครเห็นเพราะหลวงปู่ ตัวใหญ่บัง นั้น ย่อมไม่น่าเชื่อถือได้เลยแม้แต่น้อย

เมื่อพิจารณาถึงสถานะหลวงปู่ อายุประมาณ 100 ปี มีอาการเจ็บป่วยตามข่าวและอยู่ในความดูแลของแพทย์ มูลเหตุจูงใจที่หลวงปู่จะกระทำผิดดังที่หมอปลาอ้าง ว่าได้รับการร้องเรียนจากหญิงสาว นั้นจึงไม่มี แต่เมื่อหลวงปู่ท่านไม่อาจแก่ตัวได้ เพื่อให้สังคมสิ้นสงสัย

ตำรวจตัองดำเนินคดีกับหมอปลากับพวกที่กระทำกับหลวงปู่ เพื่อธรรมรงค์ไว้ เพื่อพระพุทธศาสนาให้อยู่ในจิตใจของประชาชนของชาวจังหวัดยโสธร และสานุศิษย์ต่อไป เป็นความผิดต่ออาญาแผ่นดิน ไม่ต้องมีใคร้องทุกข์กล่าวโทษ ตำรวจต้องดำเนินคดีให้เป็นไปตามกฏหมาย

หากตำรวจยโสธรไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามกฏหมายอาจมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุก 1 เดือน ปรับ 2 หมื่น 'เต้ มงคลกิตติ์' รับสารภาพคดีข่มขู่ทนายเดชา

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายมงคลกิตติ์ หรือเต้ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นจำเลยความผิดฐานพยายามข่มขืนใจผู้อื่นโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต

'หมอปลา' ยอมแล้ว! นัดขอขมา 'พระเทพวรมุนี' ต่อหน้าสื่อ 46 สำนัก

จากกรณีนายอนันต์ชัย ไชยเดช แม่ทัพทนายกองทัพธรรม พร้อมนายเอื้อ มูลสิงห์ ทนายกองทัพธรรมจังหวัดนครพนม/ไวยาวัจกร วัดพระธาตุพนม รับมอบหมายจากพระเทพวรมนุนี

'จิตอาสา' ฝากถึง 'คณะหมอปลา' หลังไลฟ์สดที่เชิงตะกอนเผาร่าง เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ยุ้ย ท่าเรือ" โพสต์ข้อความถึง "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" โดยระบุว่า เมื่อคืน สี่ทุ่มกว่าๆ เห็นหมอปลาและคณะ มาที่เชิงตะกอน ที่กำลังเผาร่างผู้วายชนน์

หมอปลาอ่วม! ทนายอนันต์ชัย ฟ้องแพ่ง 50 ล้านพร้อมพวก กล่าวหาเจ้าอาวาสโกงค่าก่อสร้าง

ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายอนันต์ชัย ไชยเดช เจ้าของฉายาทนายกระดูกเหล็ก ในฐานะทนายกองทัพธรรม ร่วมกับทนายกองทัพธรรมประจำจังหวัดนครพนม นายเอื้อ มูลสิงห์ นางสุมาลี พูลศิริกุล และ นายพรหมพิริยะ ยสพันธ์ ร่วมแถลงข่าวกับพระครูโสภณภวนานุสิธ เจ้าอาวาสวัดมรุกขนครรูปปัจจุบัน

หมอปลาและพวกหนาว! กมธ.ศาสนาตามบี้คดีบุก 9 วัด

กมธ.ศาสนาฯแจงความคืบหน้าคดีหมอปลา-พวกบุกวัดหลวงปู่แสง ชี้ 9 วัดมีการขยับออกหมายเรียกแล้ว ส่วนวัดมะขามเตี้ยเจ้าอาวาสไม่ติดใจเอาความ