'หมอปลา-น้ำฟ้า' ขอโทษ อ้างผิดพลาดเรื่องป่วย 'หลวงปู่แสง'

13 พ.ค.2565 - จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฎคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร ลวนลามสีกา กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น

ล่าสุดวันนี้ ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ "หมอปลา" และ น้ำฟ้า รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ ยอมรับว่าตนเองผิดพลาดเรื่องของข้อมูลของหลวงปู่แสง เรื่องอาการป่วยจริง จึงมีการถามไปที่ลูกศิษย์ว่าทำไมป่วยแล้วไม่พาไปหมอ แต่อยากให้เข้าใจว่า ที่โวยวายลูกศิษย์ เพราะเชื่อว่าคนป่วย ก็ต้องพาไปรักษา

"หมอปลา" บอกว่าก่อนกรณีหลวงปู่แสง ทีมงานมีการเก็บข้อมูลหลักฐานกันมาก่อน และวันที่ลงพื้นที่ได้ประสาน ผอ.สำนักพุทธฯ จ.ยโสธร , นายอำเภอป่าติ้ว , และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปร่วมตรวจสอบ ซึ่งยอมรับว่า ผิดพลาดเรื่องข้อมูลอาการป่วยของ ‘หลวงปู่แสง’ ทุกคนรวมถึงเจ้าหน้าที่ เพิ่งทราบหน้างานตอนลงพื้นที่ว่าหลวงปู่ป่วย จึงมีการซักถามไปที่พระเลขาฯ ว่า ถ้าหลวงปู่ป่วยทำไมถึงไม่พาท่านไปรักษาให้มันถูกต้อง และประเด็นการซักถาม ก็เลยลามไปถึงเรื่องอภินิหาร เรื่องพระธาตุ

ด้าน น้ำฟ้า ยอมรับว่าพฤติกรรมของตัวเองเป็นเรื่องที่ไม่ดี ไม่เหมาะสม อยากขอโทษด้วยสำนึกผิดจริงๆ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอปลา' ยอมแล้ว! นัดขอขมา 'พระเทพวรมุนี' ต่อหน้าสื่อ 46 สำนัก

จากกรณีนายอนันต์ชัย ไชยเดช แม่ทัพทนายกองทัพธรรม พร้อมนายเอื้อ มูลสิงห์ ทนายกองทัพธรรมจังหวัดนครพนม/ไวยาวัจกร วัดพระธาตุพนม รับมอบหมายจากพระเทพวรมนุนี

'จิตอาสา' ฝากถึง 'คณะหมอปลา' หลังไลฟ์สดที่เชิงตะกอนเผาร่าง เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ยุ้ย ท่าเรือ" โพสต์ข้อความถึง "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" โดยระบุว่า เมื่อคืน สี่ทุ่มกว่าๆ เห็นหมอปลาและคณะ มาที่เชิงตะกอน ที่กำลังเผาร่างผู้วายชนน์

หมอปลาอ่วม! ทนายอนันต์ชัย ฟ้องแพ่ง 50 ล้านพร้อมพวก กล่าวหาเจ้าอาวาสโกงค่าก่อสร้าง

ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายอนันต์ชัย ไชยเดช เจ้าของฉายาทนายกระดูกเหล็ก ในฐานะทนายกองทัพธรรม ร่วมกับทนายกองทัพธรรมประจำจังหวัดนครพนม นายเอื้อ มูลสิงห์ นางสุมาลี พูลศิริกุล และ นายพรหมพิริยะ ยสพันธ์ ร่วมแถลงข่าวกับพระครูโสภณภวนานุสิธ เจ้าอาวาสวัดมรุกขนครรูปปัจจุบัน

หมอปลาและพวกหนาว! กมธ.ศาสนาตามบี้คดีบุก 9 วัด

กมธ.ศาสนาฯแจงความคืบหน้าคดีหมอปลา-พวกบุกวัดหลวงปู่แสง ชี้ 9 วัดมีการขยับออกหมายเรียกแล้ว ส่วนวัดมะขามเตี้ยเจ้าอาวาสไม่ติดใจเอาความ

หมอปลางานเข้า! 'ทนายกระดูกเหล็ก' เตรียมฟ้องเอาผิดแพ่ง-อาญา

หมอปลางานเข้า!! ทนายกระดูกเหล็กเตรียมแถลงร่วมวัดพระธาตุพนม พร้อมดำเนินคดีแพ่ง+อาญา เชื่อบทสุดท้ายไม่ต่างเครสหลวงปู่แสง

‘หมอปลา’ บุกทำเนียบฯ นำผู้เสียหายร้องสอบพระ โอดยามล้มถูกคนหิวแสงเหยียบซ้ำ

หมอปลา พร้อมผู้เสียหาย 2 ราย เข้ายื่นหนังสือถึงนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เพื่อขอความเป็นธรรมและให้ตรวจสอบพฤติกรรมพระสงฆ์